13 tháng 12, 2013

ĐỒNG CHÍ LÊ ĐÌNH SƠN – PHÓ CHỦ TỊCH UBND TỈNH KIỂM TRA TIẾN ĐỘ TRIỂN KHAI DỰ ÁN SÂN GOL XUÂN THÀNH

 Đồng Lê Đình Sơn, phó chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra thực tế tại công trường sân Gôn 
Xuân Thành

Ngày 12/12, đồng chí Lê Đình Sơn – Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến kiểm tra tiến độ thực hiện Dự án Sân Gol xã Xuân Thành, huyện Nghi Xuân. Cùng đi có đại diện các sở, ngành, cơ quan chức năng cấp Tỉnh; Lãnh đạo huyện Nghi Xuân tham gia buổi làm việc có đồng chí Hà Văn Châu – Bí thư Huyện uỷ; Đồng chí Đặng Văn Tính – Chủ tịch UBND huyện; Lãnh đạo Thường trực Huyện uỷ, HĐND, UBND và Công an huyện.

Trước buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch Tỉnh cùng đoàn đã đi kiểm tra tiến độ thực hiện các hạng mục dự án khu tái định cư, khu vực bảo vệ thi công. Dự án đầu tư xây dựng Khu Du lịch và Sân Gol Xuân Thành, nằm trong quy hoạch sử dụng đất năm 2010 của tỉnh Hà Tĩnh và đã được UBND tỉnh cấp phép đầu tư cho Công ty Cổ phần Hồng Lam Xuân Thành. Công tác quy hoạch, thu hồi đất và bồi thường GPMB xây dựng Dự án đã có sự tham gia của cả hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở. UBND tỉnh Hà Tĩnh, UBND huyện Nghi Xuân cũng đã tổ chức nhiều cuộc họp, đối thoại gặp gỡ nhân dân để công khai chủ trương đầu tư, quy hoạch Dự án cũng như chính sách bồi thường, hỗ trợ và giải quyết kiến nghị của nhân dân. Tuy nhiên đến thời điểm này, công tác bồi thường GPMB phục vụ dự án cơ bản tiến hành đúng thủ tục, trình tự song vẫn còn 14 hộ dân ở thôn 4, thôn 6 xã Xuân Thành chưa nhận tiền đền bù, hỗ trợ khác và có hành động cản trở thi công dự án. Nhằm đáp ứng tiến độ dự án, ngày 10/12 UBND huyện Nghi Xuân đã phối hợp với các cơ quan chức năng thực hiện biện pháp bảo vệ thi công. Theo báo cáo của chủ đầu tư hiện nay, đơn vị đang tập trung huy động nguồn lực để xây dựng hạ tầng, hoàn thành các hạng mục của dự án trường đua chó và chuẩn bị xây dựng Sân Gol 18 lỗ, khu biệt thự, khách sạn 5 sao, dự kiến đến cuối năm 2016 sẽ hoàn thành dự án và đưa vào kinh doanh.
Tại buổi làm việc, sau khi nghe ý kiến của đại diện các sở, ngành liên quan, đồng chí Lê Đình Sơn – Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã yêu cầu chủ đầu tư cần có sự phối hợp chặt chẽ với địa phương và cơ quan chức năng để hoàn chỉnh thủ tục hồ sơ dự án, đảm bảo theo đúng quy định của pháp luật. Đồng thời tập trung nguồn lực, đẩy nhanh tiến độ thi công các hạng mục công trình để củng cố niềm tin của nhân dân vào Dự án. Về phía huyện Nghi Xuân và các cơ quan chức năng cần chủ động nắm chắc tình hình, có thái độ kiên quyết xử lý các cá nhân có hành vi lợi dụng dân chủ chống đối pháp luật, đảm bảo sự ổn định tình hình ANTT trên địa bàn./.

                                                                               Hồng Quang

Không có nhận xét nào:

Trang