7 tháng 8, 2014

Ai sẽ là TBT ĐCSVN khóa 12 ? Màn tự ứng cử ngoạn mục của Tô Huy Rứa

Kì 4 – Màn tự ứng cử ngoạn mục của Tô Huy Rứa
Phải chăng Tô Huy Rứa là hậu duệ của thuyết khách lừng danh lịch sử Trung Hoa cổ : Tô Tần ? Đây chỉ là câu hỏi bâng quơ vụt đến, xuất phát từ sự ‘’thán phục’’ cựu trưởng ban tuyên huấn TƯ, nhà lí luận Mác – Lê, nhà hùng biện của ĐCSVN.
Dù không được TBT Nguyễn Phú Trọng’’yêu’’ chọn làm ứng cử viên TBT khóa 12 (…). Nhưng xét về thực lực, trình độ lí luận, về quyền thế (TB Tổ chức TƯ) và những xảo thuật tranh cử, Tô Huy Rứa (THR) – Cựu Trưởng Ban Tuyên Huấn, đương nhiệm Trưởng ban Tổ chức TW là người có triển vọng giành chức TBT ĐCSVN khóa 12 nếu ra tranh cử.
Ông Tô Huy Rứa là người thế nào?
Trước khi tìm hiểu bước đường thăng tiến của ông, mời bạn đọc đọc bài viết của tác giả Nguyễn Vũ Trần Lê viết về ông, khi ông được đề cử bổ xung vào Bộ chính trị ở cuối khóa 10, Bài viết có tựa đề: Cái lưỡi của Tô Quân
Tác giả bài viết chỉ trích dẫn vài câu nói của Tiến Sĩ triết học, TBTHTW khi đăng đàn diễn thuyết, viết báo, đủ phản ánh phương pháp luận, tư duy, nhận ra đây là một môn hạ xuất sắc của’’giáo chủ’’ Karl Marx .
Khi nói về bảo vệ Tổ quốc thời nay (thời Trung Hoa đang lăm le nuốt chửng đất nước ta), theo ông THR – cần phải có’’tư duy mới’ – đó là ‘’bảo vệ Đảng của ông trước rồi mới đến tổ quốc, nhân dân, hay là thần phục bọn xâm lược’’ :
’’… chú trọng đến bảo vệ độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, chống lại sự xâm lược từ bên ngoài. Tư duy mới về nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc hiện nay gắn mục tiêu trên với nhiệm vụ bảo vệ đảng, nhân dân và bảo vệ chế độ xã hội chủ nghĩa…’’
Bào chữa cho sự sụp đổ của hệ thống XHCN – lí thuyết Marx –Lê nin, ông đổ thừa:
’’… lý luận của Mác và Lênin không sai; chỉ có mấy đảng Cộng sản đã áp dụng sai nên thất bại và những thất bại ở Đông Âu hay ở Liên Xô không phải là tất cả’’…
Nhìn nhận, đánh gia về CNTB với giai cấp Công nhân qua cuộc sụp đổ của CCCP và phe XHCN mới thật…kì. Chúng ta tự hỏi :Liệu có con chim nào bị bắt nhốt, giờ ra khỏi lồng lại tự nguyện quay trở lại nữa không ?: ’’Những điều chỉnh của chủ nghĩa tư bản hiện nay là chỉ tạo thêm những mâu thuẫn và xung đột gay gắt trong lòng xã hội tư bản để đưa đến cuộc cách mạng bùng nổ của lực lượng thợ thuyền, tìm trở về chủ nghĩa Mác trong một tương lai…’’.và còn nhiều câu nói, bài viết tương tự khác…
Dù mới tham gia BCH TW khóa 9, tái cử khóa 10, được giữ chức TB Tuyên huấn TW, ông đã nổi lên như ngôi sao sáng trên lĩnh vực lí luận , là người quảng bá tích cực cho học thuyết Mác – Lê thời đại sau khi khối XHCN đông Âu sụp đổ. Thành tích ngoạn mục nhất của ông là đoạt chức TB Tổ chức TƯ của Hồ Đức Việt ở khóa 11.
Tháng 5 năm 2014, TQ mang giàn khoan vào vùng biển của VN. Đây là bước thăm dò để sau đó biến các vị trí đặt giàn khoan thành các điểm cột mốc khoanh vùng đường lưỡi bò hòng chiếm trọn Biển Đông và vùng trời của ta và tuyến đường hàng hải quốc tế ! Trước tình hình này, Nhân dân cả nước sôi sục phản đối, chính phủ của TT Nguyễn Tấn Dũng phản ứng kịp thời, dư luận thế giới – đặc biệt là Mỹ, Nhật – đồng tình với VN, lên án mạnh mẽ hành động gây hấn của TQ.
Cùng thời điểm, VN có 2 sự kiện xẩy ra:
1 – ĐCSVN tổ chức họp hội nghị TƯ 9.
2 – Phát biểu của BTQP Phùng Quang Thanh trên diễn đàn hội nghị An ninh châu Á.
Hội nghị TƯ 9 không hề bàn về tình hình nước sôi lửa bỏng trước an nguy của đất nước, mà lại đi bàn về Văn hóa ! Điều quan trọng hơn, TBT Nguyễn Phú Trọng không hề có lời nào nói về sự xâm lược trắng trợn của TQ, trong khi lại chỉ đạo BTQP Phùng Quang Thanh đến hội nghị An ninh châu Á tuyên bố nhằm’’vưốt ve TQ’’ , kẻ đang xâm lấn tổ quốc của 2 ông ( bài trước đã trich dẫn…).
Chỉ sau ít ngày, Dương Khiết Trì sang VN, không hiểu ông ta và giới lãnh đạo chóp bu của ĐCSVN bàn với nhau những gì…mà khi Dương ra về, mọi chuyện cứ như’’quả bóng’’ đang căng bị xì hơi! Không khí chống đối trên báo chí lề đảng. xẹp đi, giàn khoan vẫn lì lợm đứng nguyên tại chỗ. Dương tỏ ra hoan hỉ cho rằng đã dẹp ‘’xong…loạn’’, cho thuộc hạ hô hào kêu gọi, tuyên bố láo xược ‘’đứa con ngỗ nghịch (VN) hãy quay về với…mẹ’’!
Trên diện đàn ANCA (Đối thoại Shangri-la 30/5 – 1/6) BTQP PQT tuyên bố, bào chữa, vuốt ve TQ…
NPT thì quyết định cử một đoàn cán bộ tổ chức (cấp Vụ) sang TQ học tập kinh nghiệm xây dựng, bảo vệ Đảng. (Quyết định này chắc chắn do TB TCTW Tô Huy Rứa đề xuất, TBT phê chuẩn).
Hành xử của của TBT và TB TCTW gây Sốc cho nhân dân VN, đi đến nghi ngờ , đặt câu hỏi: Sao hai vị đại diện cho đảng lại phải ’’quỳ mọp’’, xin kẻ thù cho học tập kinh nghiệm khi chúng đang xâm lược tổ quốc mình? Dưới mắt các vị có còn tổ quốc, dân tộc VN nữa không ? Đó là việc làm chẳng những trái với hành xử của dân tộc VN từ hàng nghìn năm qua, mà còn nhục mạ oai linh của tổ tiên, của’’con rồng cháu tiên’’. BTQP Phùng Quang Thanh, TB TCTW Tô Huy Rứa – hai trụ cột có thứ hạng cao trong BCT của Đảng CSVN đã xúc phạm chí khí anh hùng của gần 3 triệu đảng viên và gần 90 triệu nhân dân cả nước. Chúng ta có cảm tưởng ba ông – một vua, hai quan văn võ, đang tìm cách tự tiến cử mình với thiên triều. Danh dự, quyền lợi của dân tộc, đất đai, biển trời của tổ tiên để lại – tất cả đều không có ý nghĩa gì, miễn là các ông đạt được mục đích cuối cùng : Nhờ kẻ thù giúp đỡ để giành cho được vị trí TBT khóa 12.
Riêng ông Tô Huy Rứa có mấy nguyên nhân’’bức xúc’’:
- Năm 2014 ông đã quá tuổi 65, buộc phải về hưu (sinh năm 1947), nhưng làm TBT sẽ không nằm trong khung tuổi hưu trí !
- Ông đã ‘’tiên đoán’’: Giai cấp vô sản sẽ trở lại nắm quyền ở Nga (và các nước XHCN đông Âu), ông cần giành ngôi vị TBT ĐCSVN thêm 5 hay 10 năm nữa để tận mắt thấy được ’’ngày vinh quang giai cấp vô sản thế giới trở lại ngôi vị vừa bị lịch sử đào thải’’ !
Muốn giành được chức TBT khóa 12 trong khi TBT khóa 11 lại không chọn kế vị, chỉ còn cách nhờ…kẻ thù. Nước cờ ông đi ngầm nói với Tập Cận Bình (thông qua Dương Khiết Trì), rằng:’’Nếu đồng chí tin tôi, xin hãy làm áp lực ép TBT NPT giới thiệu tôi là Tổng Bí Thư ĐCSVN khóa 12 (Như trường hợp tái nhiệm của Nông Đức Mạnh)! Được vậy, tôi sẽ cúc cung tận tụy, nguyện thực sự làm đứa ‘’con ngoan quay về với…mẹ’’! Xem ra thông điệp của ông Tô đúng lúc, kịp thời .
Nhưng liệu mưu của ông có thực hiện được như Tô Tần thời Chiến quốc cách đây 2400 năm với kế hoạch Hợp Tung (…) để được nhận ấn soái Tể tướng 6 nước.
Giờ đây, nếu đạt được ý nguyện, có quyền thế, ông sẽ không làm như Tô Tần – ‘’Hợp Tung phiền phức”, mà – thực hiện theo 16 chữ vàng –‘’Biên giới tương thông’’ – đưa nước Việt nhập vào nước Tầu (vì cùng nằm trên trục tung , dọc chiều Bắc Nam) để nối mắt xích’’Giấc mơ Trung Hoa’’ của’’Tập…thiên tử’’, giúp ông ta đưa quân dễ dàng tràn xuống thôn tính Đông Nam Á (ASEAN) !?
Tuy vậy, xem chừng ý đồ của ông Tô cũng không dễ thực hiện, còn phải xem Nguyên Phú Trọng, Nguyễn Tấn Dũng , Phạm Quang Nghị, Phùng Quang Thanh… có’’đồng thuận’’ không đã !
Mặt khác – không biết ông đã nhận ra một hiện tượng đặc biệt đã diễn ra chưa : Có gần chục tỉnh thành phía Nam đã công khai tuyên bố: Không tuyển dụng dân Thanh Hóa vào làm việc ở địa phương họ, nghĩa là họ đã ra mặt cảnh báo ông ! Bởi vậy, hi vọng của ông khó mà thành công.
Tuy nhiên, qua cú’’tự tiến cử’’ này, qua các cuộc thuyết pháp, tuyên truyền chủ nghĩa Mác – Lê… quả thật ông – Tô Huy Rứa đúng là’’hậu duệ’’ của thuyết khách Tô Tần lừng danh thời chiến quốc cách nay hơn 2400 năm bên Trung Hoa, rồi !

Không có nhận xét nào:

Trang