3 tháng 8, 2014

Tủi thân quá ông Truyền ơi!

Dân Đen/Dân news

Trao đổi với báo chí về việc sở hữu tài sản khổng lồ, nguyên Tổng Thanh tra Chính phủ Trần Văn Truyền lý giải các nguyên nhân như sau: “Đất này vốn là ruộng phèn, trũng thấp, con trai tôi mua lại của nhiều hộ dân kề cận mới có được tổng diện hơn 16.000 m2 vuông chứ không phải như một số tờ báo nêu trên 30.000 m2.
Và ông kể lại: “Ban đầu tôi cùng con trai lên Tây Ninh tìm mua lại một căn nhà gỗ xưa cũ mang về dựng lên, dự định để làm nơi làm chỗ nghỉ ngơi, uống trà. Có lần cô em gái ở TP.HCM quen thân từ khi tôi còn công tác ở Bến Tre xuống chơi, tỏ ý không hài lòng vì mấy cây cột cũ. Cô này nói có mua cái nhà gỗ định làm nhà vườn và nếu cần thì đem xuống dựng cho tôi.
Còn về căn biệt thự này là do thấy tôi đang tính làm nhà, những người quen ở Trường ĐH Kiến trúc TP.HCM động viên và giúp cho bản vẽ thiết kế một ngôi nhà”. Và ông cũng cho biết gạch , đá, gỗ, thi công… nghĩa là tất tần tật đều do “các cô em”, “người quen” và đặc biệt do “tích cóp của gia đình ông bấy lâu nay” và“khi đã nghỉ hưu, tôi cũng về làm vườn, lao động đến thối cả móng tay, cực nhọc lắm chứ đâu bở” – ông nói.
Nhà dân đen
Nghe ông nói, nhìn hình cái biệt thự hoành tráng như dinh toàn quyền, mà theo thú nhận chính ông Truyền ngoài nó còn có đến 6 căn nhà gỗ đặc biệt quí hiếm đi theo gồm “cả nhà rông dành để tiếp khách, uống trà, nhà bếp, nhà vệ sinh” Dân Đen tui thấy tủi thân biết bao. Dân Đen này cũng làm thối móng tay và cả móng chân nhưng bữa đói bữa no, tiền đóng học phí cho con thiếu trước hụt sau.
Ôi, trời bất công quá, sao ông Truyền có nhiều “cô em” tốt vậy mà tui thì không? Nó có dính gì đến chuyện ông từng là Tổng Thanh tra Chính phủ? Mà ông lao động cách chi mà sinh ra tài sản kinh vậy, có thể chỉ cho bọn dân đen tui biết không ông?

Không có nhận xét nào:

Trang