30 tháng 12, 2013

BI HÀI CHUYỆN MẸ CHỒNG HỒI XUÂN

Ai rồi cũng phải qua cái tuổi “hồi xuân” nhưng xung quanh chuyện “hồi xuân” quá lố nhiều phụ nữ đã làm chồng cũng như các con các cháu phải đỏ mặt vì xấu hổ.
Mẹ chồng bỗng nhiên thích diện, sành công nghệ
Thường ngày, chị Huệ (Cầu Giấy, Hà Nội) vẫn đến cơ quan “rót nước pha trà” cho mọi người từ sớm nhưng dạo này thấy chị hôm nào cũng đến muộn. Mọi người mới hỏi lí do. Chị thở dài ngao ngán “Gớm, nhà mình có “gái mới lớn” 51 tuổi mệt quá cơ. Chả chiều được cái tính khí nửa “teen” nửa già của gái. Dạo này hình như gái hồi xuân hay sao ấy. Ăn mặc thay đổi gu từ A đến Z luôn. Mà sành điệu cực, mấy hôm trước gái lớn vào phòng mình tỉ tê bảo mình lấy cho mượn đầm, mượn boot rồi cả croptop mới mua nữa. Mình tưởng mượn cho cô út nhưng…Mọi người biết mẹ chồng mình mượn làm gì không?” Cả phòng đoán già đoán non, chị uống cốc nước cho trôi rồi cho hay mẹ chồng mượn mặc đi phố.
Cả nhà vô cùng sửng sốt thấy vợ, thấy mẹ mình “cưa sừng làm nghé” như thế. Chị Huệ phận là dâu con nên không dám ý kiến gì còn bố chồng chị và các con ra sức khuyên mà bà không nghe.
mẹ chồng, hồi xuân, đỏ mặt
Ảnh minh họa
Còn mẹ chồng chị Huyền (Hoàng Mai, Hà Nội) lại “hồi xuân” theo kiểu khác. Chị kể “Mẹ chồng tớ nhá, sành điệu công nghệ cực luôn. Hễ cứ thấy chồng mua gì mới cho mình là đòi mua mới y hệt ngay. Hôm nọ đòi con trai mua cho Ipad, Iphone. 55 tuổi mà thành thạo lướt “web” siêu cực luôn. Sốc hơn nữa là bà còn lập facebook và online thường xuyên. Hôm nọ, vừa vào face bạn bè mình đã nhao nhao trêu mình có mẹ chồng “xì ten”. Mình chưa kịp nói gì thì chúng nó đã gửi cho đường link đến hình ảnh trong face của bà. Mình giật thót người trước hình ảnh quá “teen” của bà. Cũng trợn mắt to, chu miệng y như mấy em “hót gơn”. Đó là chưa kể, mẹ chồng mình còn đòi đi du lịch Châu Âu cho bằng bạn bằng bè. Nghiễm nhiên, vợ chồng mình lại phải bỏ ra gần trăm triệu cho ông bà đi một chuyến sang đó cho êm chuyện.
Đỏ mặt vì “mẹ chồng”
Mẹ chồng các chị Hoa, Huệ “hồi xuân” là thay đổi quần áo, trang phục còn mẹ chồng chị Bích (Vinh, Nghệ An) lại hồi xuân theo kiểu rất riêng của bà. Dường như, đến tuổi này, mọi “ham muốn” cũng cao hơn trước. “Hai phòng của mình và của bố mẹ chồng liền kề. Lắm hôm hai vợ chồng bụp miệng không dám cười vì mẹ chồng mình cũng giận dỗi, cũng “vòi vĩnh” như ai. Khổ nỗi bố chồng mình cũng đã 65 tuổi rồi. Sức khỏe ông cũng kém nữa nên chẳng thể làm “hài lòng” mẹ chồng được”.
“Đã vậy bà còn bắt con trai cho tiền đi học thể dục thẩm mỹ, học trang điểm và đam mê môn thể thao bơi lội nữa” – chị Bích thở dài.
Chỉ khổ nỗi, chồng chị cũng chiều mẹ, nộp tiền đăng kí cho bà tham gia các lớp đó. Thế rồi một lần đi bơi cùng bạn bè chị Bách tá hỏa khi gặp bà âu yếm thầy giáo dạy bơi trẻ tuổi đẹp trai. Rồi, không chỉ xưng hô “anh-em” ngon sớt với anh ta, mẹ chồng chị thỉnh thoảng còn ghì sát và trao anh ta những nụ hôn say đắm khiến chị xấu hổ với bạn bè.
Có lẽ mẹ chồng đang trong tuổi “hồi xuân” dễ chịu nhất là mẹ chồng chị Bình ở Hải Phòng. Bình thường chị và mẹ chồng chẳng bao giờ tâm sự cùng nhau bao giờ, nhưng gần đây, nhờ cái “hồi xuân” của mẹ mà chị và bà trở nên thân thiết như hai người bạn cùng trang lứa.
Chị tâm sự “Tôi và mẹ chồng dạo này hay đi mua sắm cùng nhau. 2 mẹ con tư vấn cho nhau về gu ăn mặc và thẩm mỹ. Bà biết tuổi bà đang “hồi xuân” nên có nhiều “thay đổi”. Bà mong tôi góp ý cho bà để bà trở nên đẹp hơn , quý phái hơn chứ không kệch cỡm, lố lăng. Có lẽ, làm dâu bà hơn 10 năm rồi, tôi với bà mới thân thiết như thế. Kể cả chuyện tế nhị chăn gối của ông bà, bà cũng nói với tôi”.
Vì thế, trước đây thấy nhiều người cảnh báo rằng mẹ chồng đến giai đoạn “hồi xuân” thì chị cứ tha hồ mà hứng chịu nhưng ngược lại chị lại thấy rất thích bà ở thời điểm này. Bởi nhờ có nó mà mẹ chồng chị trở nên dịu dàng, dễ gần hơn. Đồng thời mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu của chị trở nên thân thiết hơn. Nhìn vào có lẽ ai cũng ghen tỵ mà lầm tưởng chị và bà là mẹ và con gái ruột.

                                                                                                                                    Minh Anh

Không có nhận xét nào:

Trang