11 tháng 12, 2013

11.12.13: Trăm năm mới có một ngày

Hôm nay, 11.12.13 là ngày với những con số xếp hàng liên tục, được xem là ngày trăm năm chỉ có một lần. Với không ít người, ngày này được chọn để tổ chức đám cưới, sinh con, tiệc tùng… không chỉ vì nó là con số đẹp mà còn vì dễ nhớ.
 
Theo David’s Bridal, ngày 11.12.13 có 3.000 cặp đôi kết hôn, trong khi cũng ngày này năm ngoái chỉ 371 cặp kết hôn - Ảnh: Daily Mail
Tại Úc, vài cơ quan đăng ký kết hôn cho tập đoàn tin tức Úc biết số người đăng ký kết hôn ngày này tăng đột biến.

Một phát ngôn viên của cơ quan đăng ký kết hôn, chứng tử và sinh đẻ bang Victoria (Úc) cho biết: “Đám cưới thường chỉ diễn ra vào ngày thứ bảy, nhưng con số tiệc cưới ngày đặc biệt này tăng bất thường. Các cặp đôi coi nó là sự may mắn”.
Tại Mỹ, David’s Bridal - chuỗi cửa hàng bán lẻ đồ cưới với nhiều chi nhánh, ước tính có khoảng 3.000 cặp đôi kết hôn vào ngày này.
Ông Stacey Rywelski, tổng giám đốc của chuỗi cửa hàng này tại thành phố Manhattan nói với GoodMorningAmerica.com: “Thật thú vị, cho dù ngày này rơi vào ngày giữa tuần”.
Còn tại thành phố Mumbai (Ấn Độ), nhiều hội trường được đặt kín chỗ cho ngày đặc biệt này.
Bà mẹ Ling, người Melbourne, Úc chia sẻ trên Twitter: “Bác sĩ nói đầu của bé đã thấp, và rằng ngày này con tôi sẽ chào đời”.

 
C
hase và Sarah Oliver kết hôn ngày 09.10.11, con của họ sinh ngày 11.12.13 - Ảnh:Huffington Post

Một cặp đôi khác tên Chase và Sarah Oliver tại bang Nam Carolina (Mỹ) cũng đang vui mừng vì ngày này con của họ chào đời. Trước đó, họ đã kết hôn ngày 09.10.11.
Trong khi đó, một số người nhiệt tình cũng có cách chúc mừng khác biệt của họ cho ngày này. Một giáo viên về hưu tại California (Mỹ) sẽ tặng cho bất kỳ ai số tiền 1.112,13 USD nếu có cách tổ chức kỷ niệm độc đáo cho ngày này.
Tại sao nhiều người lại thú vị với ngày có các con số liên tiếp này? Giáo sư Alan Lenzi, người chuyên nghiên cứu về tín ngưỡng tại Trường đại học Pacific (Mỹ) nói: “Khoa học nhận thức ghi nhận não người được lập trình để tìm kiếm những mẫu số ý nghĩa trong dữ liệu giác quan mà nó thu thập được từ thế giới. Chính vì vậy, con người có xu hướng tìm kiếm ý nghĩa trong những ngày và thời gian đặc biệt, những mẫu số này dễ dàng thấm vào đầu”.

                                                                                                                                       Ngọc Lam
Lúc 08 giờ 09 phút 10 giây ngày 11 tháng 12 năm 2013
08-09-10-11-12-13

Không có nhận xét nào:

Trang