1 tháng 12, 2013

"20 điều bạn nên nói thường xuyên trong cuộc sống"

Dù mới “ra lò” chưa lâu nhưng lượng người theo dõi clip này đã lên tới gần 2 triệu lượt. Một con số đáng kinh ngạc và đầy thán phục.

Nội dung của clip đề cập tới 20 điều đơn giản trong cuộc sống mà chúng ta – người lớn thường xuyên lãng quên: nói lời cảm ơn, nói lời xin lỗi, học cách xin lỗi, học cách tha thứ, nghĩ về điều tươi đẹp, biết chia sẻ, thông cảm… Đó là cách sống mà cậu bé 10 tuổi chia sẻ với mọi người.
Bằng giọng nói truyền cảm, hài hước, cùng câu nói tâm đắc đã phần nào lý giải vì sao mọi người lại chú ý, câu bé Robby Novak 9 tuổi đã truyền cảm hứng cho hàng triệu người.


20 điều nên làm trong cuộc sống

20 điều bạn nên nói thường xuyên trong cuộc sống. Hãy nghĩ nó như thức ăn, hơi thở của bạn

20 điều nên làm trong cuộc sống

(Điều 20) Hãy nói lời cảm ơn, không chỉ một lần mà là mỗi ngày ngày

20 điều nên làm trong cuộc sống
  Đừng quên nói lời xin lỗi khi lỡ làm sai một việc gì

Dưới đây là những điều mà được Robby Novak nhấn mạnh:

Điều 18: Đối xử tốt với mọi người.

Điều 17: Biết nhận lỗi và nói “tôi xin lỗi”. Hãy sống tha thứ và bao dung.

Điều 15: Luôn khẳng định bạn có thể làm nó. Nhưng đừng nói như vậy nếu như một việc nào đó ngoài tầm tay của bạn nhé

Điều 14: Luôn cân nhắc kỹ lưỡng trước khi nói. Hạn chế chê bai, đánh giá người xung quanh. 

Điều 13: Hãy nói: Xin vui lòng, bạn có phiền…

Điều 12: Bạn luôn giữ niềm tin “Tất cả mọi thứ sẽ ổn thôi”

Điều 11: Bạn cũng cho tôi một chiếc bánh Corn Dog? Bạn không nên làm thân với nó mà hãy “xơi” chúng để biết ơn người đã tặng nó cho mình.

Điều10: Đừng bao giờ nói hoặc lặp đi lặp lại câu nói nhàm chán “Tôi không biết”.

Điều 9: Luôn biết khen ngợi, nói những điều tuyệt vời với mọi người.

Điều 8: Chào tất cả mọi người, dù có người tôi chưa từng gặp bao giờ, thậm chí thêm chút "high – five" giúp tăng mức độ thân thiết, thiện cảm giữa người với người.

Điều 7: Đội tuyển thể thao của tôi không phải là đội tốt nhất. Phải là rất can đảm, khiêm tốn mới có thể nói được điều tương tự như trên.

Điều 6: "Không có gì". Đôi khi, đó là điều tốt nhất bạn có thể nói.

Điều 5: Bạn có biết cách tạo ra tiếng động buồn cười, tiếng rắm chẳng hạn. Hãy đưa tay lên miệng và thổi thật mạnh. Điều đó với nhiều người sẽ nghĩ bạn “crazy” nhưng nó thực sự thú vị và buồn cười đấy. Hãy thử nhé!

Điều 4: Trong khi thảo luận, dù tôi không đồng ý với bạn, nhưng tôi vẫn thích bạn như bình thường. Tôi sẽ không đối xử tệ với bạn bởi vì nếu tôi làm vậy chỉ khiến cho mọi thứ xấu đi. Tuy nhiên, thật buồn là rất nhiều người làm như vậy.

Điều 3: Đôi khi bạn chỉ cần la hét “ aaaaaaaaaaaaaaah” lập tức mọi mệt mỏi, khó khăn sẽ xua tan hết. Cách này thực sự giúp bạn lấy lại sự tự tin, thoải mái.

Điều 2: Vẫn biết, cuộc sống là khó khăn, nhưng đôi khi chúng ta cần phải nhớ đến khó khăn để tiếp tục đi !

Và điều quan trọng là bạn hãy nghĩ và nói những điều tốt đẹp! Bất cứ điều gì. Nếu bạn không thể nghĩ ra bất cứ điều gì tốt đẹp để nói, đừng nghĩ điều đó là khó.

                                                    Edaily.vn/Theo Tạp chí Đông Nam Á

Không có nhận xét nào:

Trang