6 tháng 12, 2013

Họp thống nhất công tác bảo vệ thi công Dự án khu du lịch biển và sân gôn của Công Ty cổ phần Hồng Lam Xuân Thành


UBND huyện Nghi Xuân vừa có buổi làm việc với các ngành để thống nhất một số nội dung, giải pháp chuẩn bị cho công tác bảo vệ thi công Dự án khu du lịch biển Xuân Thành và sân gôn của Công ty cổ phần Hồng Lam Xuân Thành thuộc tập đoàn Va Bi Group.
Đến dự buổi làm việc có đại diện Công an tỉnh Hà Tĩnh, Công ty cổ phần Hồng Lam, Xuân Thành. Lãnh đạo huyện Nghi Xuân có các đồng chí Đặng Văn Tính, Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Nguyễn Hải Nam, Phó chủ tịch UBND huyện, Trần Duy Xin, Chủ tịch UBMTTQ huyện, các ban ngành và UBND xã Xuân Thành.

Công ty cổ phần Hồng Lam Xuân Thành đã được UBND tỉnh Hà Tĩnh cấp phép đầu tư xây dựng sân gôn, trường đua chó và các khu biệt thự nghỉ dưỡng, khu biệt thự liền kề tại khu du lịch biển Xuân Thành vào năm 2005 với diện tích 112 ha trong đó xã Cổ Đạm 34 ha còn lại là diện tích đất của xã Xuân Thành, dự án có tổng số vốn đầu tư hơn 1 ngìn tỷ đồng. Khi công trình đi vào hoạt động, đây là một trong những điểm đến hấp dẫn của du khách gần xa và nhấn quan trọng để đưa kinh tế huyện Nghi Xuân phát triển nhanh và bền vững, ngoài giải quyết việc làm cho người lao động, Dự án còn góp phần đóng nộp thuế vào ngân sách Nhà nước.
Do vướng mắc trong công tác đền bù giải phóng mặt bằng, đến nay sau gần 8 năm được cấp giấy phép đầu tư của UBND tỉnh Hà Tĩnh, nhưng Công ty cổ phần Hồng Lam Xuân Thành vẫn chưa nhận được mặt bằng để triển khai Dự án. Trong những năm qua, để tuyên truyền vận động nhân dân thấy được ý nghĩa và mục tiêu của dự án đối với nhiệm vụ phát triển kinh tế trên địa bàn, các cấp ủy Đảng, chính quyền, mặt trận và các tổ chức đoàn thể các cấp đã tổ chức gần 100 cuộc đối thoại với nhân dân trong vùng ảnh hưởng của dự án. Qua công tác tuyên truyền vận động của chính quyền các cấp đến nay đã có 364 hộ gia đình của 2 xã Xuân Thành và Cổ Đạm bị thu hồi đất đã nhận tiền bồi thường giải phóng mặt bằng và cam kết bàn giao đất để triển khai Dự án trong vòng 20 ngày kể từ ngày nhận tiền. 
Công tác bồi thường, hộ trợ giải phóng mặt bằng đã được thực hiện đúng trình tự, thủ tục theo qui định của pháp luật. Tuy vậy, hiện nay vẫn còn 14 hộ dân chưa nhận tiền hộ trợ chuyển đổi nghề nghiệp, tạo việc làm và hộ trợ khác theo qui định tại Nghị định 69/2009/ND-CP của Chính phủ và Quyết định số 07/2010 QĐ-UBND của UBND tỉnh.
Vì lợi ích Quốc gia và sự phát triển phồn vinh của quê hương, sau khi nghe ý kiến phát biểu của đại diện Công an tỉnh, các ngành liên quan và UBND xã Xuân Thành, đồng chí Đặng Văn Tính, Chủ tịch UBND huyện Nghi Xuân đã chỉ đạo tại buổi làm việc, trước mắt tiếp tục tuyên truyền vận động nhân thực hiện tốt các chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước đối công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng. Đồng thời đồng chí cũng đã giao nhiệm vụ cho các ngành và các cơ quan chức năng của Huyện, phối hợp với các cơ quan chức năng của Tỉnh để triển khai phương án bảo vệ thi công cho Dự án. Đối với nhà đầu tư phải chuẩn bị đầy đủ lực lượng, phương tiện máy móc để san ủi mặt bằng xây dựng 800 m bờ rào còn lại. Trong quá trình triển khai công tác bảo vệ thi công để triển khai Dự án, những trường hợp quá khích, chống người thi hành công vụ, phải kiên quyết xử lý nghiêm theo các qui định của pháp luật./.

                                                                                                                        Đình Sơn

Không có nhận xét nào:

Trang