19 tháng 8, 2013

XỨNG ĐÁNG MỘT NỬA CÁI NÔ-BEN

Đội Phòng chống Mại dâm quận X ập vào căn phòng của Nhà nghỉ Bồng Lai và bắt gặp một đôi trai gái đang… vui vẻ. Đội trưởng nhìn cặp nam nữ rồi bảo:
- Chúng tôi là….là….thi hành công vụ. Đề nghị anh chị trình giấy tờ tuỳ thân.
Nam thanh niên:
- Hơi bị làm phiền… đấy. Tôi chỉ đưa… chứ không trình. Đây là Chứng minh nhân dân của hai chúng tôi.
Nhóm trưởng:
- Anh chị là…
Nam thanh niên:
- Là vợ chồng…
Nhóm trưởng:
- Hừm….hừm….sao nhỉ?
Người thanh niên:
- Hừm gì, sao giăng cái gì? Tôi biết thế nào các anh cũng nghi ngờ. Đây, giấy kết hôn của chúng tôi đây. Cô này là vợ chính chủ mới cưới của tôi.
Người thanh nữ tiếp:
- Còn anh này là chồng chính chủ mới cưới của tôi.
Người thanh niên:
- Các anh còn hỏi gì nữa không? Nếu hết rồi thì trả…. tự do cho chúng tôi.
Một ông đội viên láu táu:
- Sao…?
Người thanh niên:
- Ý ông muốn hỏi là tại sao chúng tôi không ở nhà vui vẻ lại ra đây chứ gì? Nhà bằng cái lỗ mũi, người chật ních, không vui vẻ được…
Đội trưởng đành cười xoà với người thanh niên:
- Anh hơi bị đùa dai. Ai lại nói vợ chính chủ bao giờ. Vợ chứ đâu phải cái xe mà bảo chính chủ. Mà người ta bỏ cái vụ xe chính chủ  lâu rồi anh ơi.
Người thanh niên:
- Họ bỏ chính chủ xe thì chuyển sang chính chủ người chứ, bỏ hẳn phí phạm quá. Tôi đề nghị trong biên bản xử phạt của các anh phải ghi rõ cụm từ VỢ CHỒNG KHÔNG CHÍNH CHỦ. Mại dâm là phiên âm tiếng Tàu khựa, mượn mõ chữ nghĩa họ làm gì, trong khi nhà mình có sẵn. Mà nghe 2 tiếng mại dâm rất bị xúc phạm, mua bán chợ búa quá. Ai hoàn cảnh như tôi đi nhà nghỉ không mang theo giấy kết hôn các anh cứ  ghi biên bản phạt VỢ CHỒNG KHÔNG CHÍNH CHỦ, cho họ chừa cái tật hay quên đi… hí…hí…
Ra hành lang, Đội trưởng bảo Đội phó:
- Cái thằng này nó nói đúng đấy. Hai từ MẠI DÂM nghe không văn minh, nghe rất dâm. Phạt XE KHÔNG CHÍNH CHỦ dân chúng phản đối rầm rầm phải huỷ bỏ, chứ phạt VỢ CHỒNG KHÔNG CHÍNH CHỦ thì tôi đảm bảo không thể có ông bà nhân dân nào dám cụ cựa mè nheo, giễu cợt. Họ phải xì tiền nộp phạt răm rắp cho mà xem. Tôi hỏi ông, trên đời này làm đếch gì có đứa nào khùng cho kẻ khác mượn vợ mượn chồng mình đem vào nhà nghỉ, hả? 
Đội phó xuýt xoa:
- Tuyệt thế chứ lị! Bác nào sáng tạo ra cụm từ KHÔNG CHÍNH CHỦ vậy bác? Cụm từ này dùng được cho rất nhiều việc quan trọng. Tuyệt! Xứng đáng một nửa cái Nô-Ben…
Hi…hi…hi…


Sài Gòn, 9.8.2013

Không có nhận xét nào:

Trang