8 tháng 8, 2013

BÀI HỌC VỠ LÒNG

Sau chuyến đi du lịch ,máy đầy ắp hình ảnh đẹp của đất nước Singapore, Malaysia và Cambodia .Để đưa nó lên BLOG ,tôi cắm cúi viết viết  sửa sửa ,xóa xóa rồi  cập nhật để đăng bài... chăm chỉ lắm .
Bản nháp nào cũng được lưu chiểu và tham khảo của bà chủ học sinh lớp chuyên văn trường trung học phổ thông Phan Bội Châu Nghệ Tĩnh .
Sáng nay,sau khi xem xong bản nháp bài viết về những cảnh vật và dòng sông của đất nước Singapore,thì bà chủ nhà đã nêu lên một số ý kiến ,nhưng tôi cự lại .Vì vậy bà ấy lắc đầu ,xua tay  đi ra .Một lúc sau thấy bà gọi:
-Ông Cu ơi! Sáng nay tôi mời ông ăn cháo gà đây!
Mình hỷ hửng... Nhưng rồi định thần lại :
-Từ sáng tời giờ không nghe gà kêu mà cũng chẳng thấy bà ấy đi chợ,mần chi mà có cháo gà ăn nhanh vậy?
Thế rồi tô cháo to đùng cũng được đặt ngay ngắn trước mặt tôi:
-Trời ơi!Đây mà cháo gà hả? Tôi trợn tròn mắt kêu lên  .
-Có gì lạ đâu!Lời thông báo của tui cùng tô cháo này,cũng giống như bài viết của ông lúc nãy.
- Giống là giống thế nào?
-Thì lời văn của ông và ảnh minh họa trong bài viết có khớp gì nhau đâu!Tôi góp ý thì ông còn cãi lại...
Thấy vợ có lý, xấu hổ với khả năng viết bài của mình .
Thế là tôi cứ vui vẻ đánh chén tô"Cháo gà" được nấu từ đậu đỏ,gạo nếp và bí ngô Dak Lak có thêm đường Thốt nốt của Cambodia ngọt lịm một cách ngon lành .
Bài học vỡ lòng trên đã nhắc tôi trong  việc biên soạn ,lý giải các hiện tượng,sự việc bắt gặp trong cuộc sống đời thường hiện nay .

Không có nhận xét nào:

Trang