9 tháng 8, 2013

SENTOSA SINGAPORE





Sentosa là một hòn đảo ngoài khơi bờ biển phía nam của  Singapore.Trước đây được biết đến với cái tên khá hấp dẫn của Pulau Belakang Mati ("The Island sau khi chết" trong tiếng Mã Lai) và là trung tâm của thành công "pháo đài Singapore" chiến lược của nước Anh trong Thế chiến II, Sentosa đã được đổi tên và trở thành một địa điểm du lịch lớn, phổ biến mà người dân Singapore coi đây như một nơi nghỉ ngơi lý tưởng. Viên ngọc mới trên vương miện là Resorts World , một khu liên hợp khổng lồ bao gồm một Universal Studios Themepark,đầu tiên của Singapore  là sòng bạc , trung tâm mua sắm và khách sạn.

Sentosa, có nghĩa là thanh bình và yên tĩnh trong tiếng Mã Lai, là một khu nghỉ mát trên đảo ở Singapore, hàng năm đón 5 triệu du khách.Các điểm thu hút trên đảo này gồm: bãi biển dài 2 km, pháo đài Siloso, hai sân golf và 2 khách sạn 5 sao. Đảo này có diện tích 5 ki-lô-mét vuông, nằm cách bờ biển phía nam của lục địa Singapore  0,5 km. Đây là đảo lớn thứ 4 của Singapore (không kể đảo chính). 70% hòn đảo này bao phủ rừng trồng, là nơi sinh sống của nhiều loài động vật như tắc kè, khỉ, công, vẹt cũng như nhiều loại động thực vật khác. Một phần đáng kể diện tích đảo được tạo ra từ lấn biển.

Khi đặt chân lên hòn đảo này, du khách có thể khám phá một phần thiên đường của riêng mình trong số nhiều điểm tham quan hấp dẫn - lịch sử và văn hóa sống động, các chương trình giải trí suốt ngày đêm, cây cối sum suê, những khu vườn được cắt tỉa nghệ thuật, những vòi nước nhảy múa và hai sân golf 18 lỗ tiêu chuẩn quốc tế với những cảnh quan tuyệt đẹp.
Đài phun nước
Tới đây, những người yêu thích biển sẽ cảm thấy thích thú với các trò chơi và môn thể thao trên bãi biển thú vị được tổ chức trên 3,2km bờ biển chạy dọc Siloso, Palawan và Tanjong như đi xe đạp, ca –nô, trượt pa-tanh, hay đơn giản chỉ là thư giản trong các quán bar bên bờ biển.Thiên nhiên hiện diện khắp nơi trên đảo Sentosa – hãy tìm xem những con công, những chú khỉ  và các chú sóc thân thiện. 
Công dưới  chân đài TIGER
Đi dạo dọc theo lối mòn Nature Walk/Dragon qua khu rừng mưa nhiệt đới và dừng lại tại một vị trí thuận lợi trên đỉnh Imbiah để chiêm ngưỡng cảnh đẹp như tranh của những hòn đảo lân cận.
Để gần gũi hơn với những tạo vật của thiên nhiên, hãy tìm đến Thế giới nước và Hồ cá heo hồng, làm quen với những cô nàng cá heo hồng đáng yêu và các sinh vật biển thú vị khác. 
Cá heo hồng
Hoặc ngắm nhìn 2.500 chú bướm từ hơn 50 loài và những loài côn trùng quý hiếm như rệp mặt người, bọ que, động vật nhiều chân khổng lồ, bọ cạp và xén cánh tê giác tại Công viên Bướm và Vương quốc Côn trùng.

Được xây dựng vào thập niên 1880, Siloso là pháo đài cuối cùng của quân đội Anh vào thời kỳ Nhật Bản xâm chiếm Singapore. Hãy khám phá những vùng đất lịch sử khác trên đỉnh Imbiah, nơi c̣òn tàn tích của những trận chiến trước đây.
Cáp treo lên đỉnh Imbiah
Hãy tìm hiểu thêm về những năm tháng chiến tranh tại Singapore, nền văn hóa đa dạng cùng những di sản ấn tượng tại Bảo tàng sáp 
Bảo tàng sáp
Singapore chia theo 3 thời kỳ, được kể lại thông qua những nhân vật trông như người thật, kỹ thuật hoạt hình sinh động và những hiệu ứng đặc biệt.
Đánh bài tam cúc trong bảo tàng sáp

Đứng sừng sững ở độ cao 37m là tượng Sư tử biển - biểu tượng du lịch của Singapore với hình ảnh một con thú đầu sư tử, mình cá. 
Sư tử biển ở độ cao 37 mét
Tại đây, du khách sẽ có một cái nhìn toàn cảnh Sentosa, đường chân trời thành phố Singapore và các hòn đảo lân cận. Đắm mình vào những cảnh đẹp tuyệt vời đến không ngờ ở tầng 9 (miệng sư tử) và tầng 12 (đầu sư tử) để có cái nhìn toàn cảnh ngoạn mục ở góc nhìn 360 độ. Nếu du khách muốn chinh phục độ cao, hãy đến với Đài quan sát Tiger với sức chứa lên đến 72 người trong một cabin ấm cúng có gắn máy lạnh với chuyến tham quan kéo dài 7 phút.
Dưới chân đài quan sát TIGER
Hãy chuẩn bị đón nhận những cảm giác hồi hộp đầy bất ngờ tại Rạp chiếu phim 3 chiều Cinemani, và chuẩn bị tinh thần để la hét cho đến khi khản giọng! Sijori WonderGolf là điểm vui chơi dành cho cả gia đình gồm một công viên golf thu nhỏ ngoài trời với tất cả những chướng ngại, dốc, đường hầm và bẫy nhân tạo.
Xem phim 4D
Với vô số những hoạt động giải trí quanh năm, bạn sẽ tha hồ lựa chọn! Hãy khám phá những buổi tiệc trên biển, các chương trình liên hoan khiêu vũ, các buổi ca nhạc văn hoá dân gian hiện đại, những sự kiện thể thao quốc tế và cả nhiều hơn thế nữa!Khi màn đêm buông xuống, chương trình dạ tiệc lại bắt đầu! Hãy đi bộ dọc theo Công viên nhạc nước, đắm mình dưới ánh đèn lung linh màu sắc. Hoặc chiêm ngưỡng đường chân trời lộng lẫy từ trên đầu tượng Sư tử biển hoặc Dragon Court. 
Hãy khám phá truyền thuyết về biểu tượng Sư tử biển khi bạn dạo bước dọc Merlion Walk, con đường dành cho người đi bộ dài 120m được tô điểm với những vòi phun nước rực rỡ sắc màu.
Đường đi bộ 120 mét nối các điểm du lịch
Chương tŕnh nhạc nước nổi tiếng hơn bao giờ hết - một vũ điệu giữa nước và lửa - một màn trình diễn tuyệt vời với sự phối hợp của ánh sáng và âm thanh vào buổi tối. 
Công nghệ laser tối tân này là sự phối hợp tuyệt vời giữa những hình ảnh động, hình ảnh không gian 3 chiều, những vũ điệu balê của nhạc nước cùng thế giới âm thanh và ánh sáng đa chiều. 



Ngồi xem nhạc nước  

Cáp treo


Cáp treo Singapore hoạt động từ 8g30 sáng – 11g tối (hàng ngày)

Cabin Thông Thường
Một chiều: 17,90 Đô-la Singapore / Người Lớn; 9 Đô-la Singapore / Trẻ em (3-12 tuổi) 
Hai chiều: 18,90 Đô-la Singapore / Người Lớn; 9,50 Đô-la Singapore / Trẻ Em (3-12 tuổi) 

Cabin Kính (2 chiều) 



Hai chiều: 21,90 Đô-la Singapore / Người Lớn; 12,50 Đô-la Singapore / Trẻ em (3-12 tuổi)
Dịch vụ xe but Sentosa $3/người bao gồm vé vào cổng Sentosa, giá vé khứ hồi đi từ trạm dừng xe buyt HarbourFront Centre đến các trạm xe buyt trong khu du lịch.
Giờ hoạt động : 7g sáng -11g tối (Chủ nhật đến thứ Năm), 7g sáng – 12g30 chiều (thứ Sáu, thứ Bảy và các ngày trước lễ). Chuyến xe buyt cuối cùng rời Sentosa: 11g tối (Chủ Nhật đến thứ Năm), 12g30 chiều (thứ Sáu, thứ Bảy và các ngày trước lễ).
Lái xe vào Sentosa
Du khách có thể lái xe vào Sentosa và trả $2 phí vào cổng, $2 phí đậu xe.Đi bộ vào Sentosa


Dành cho người khuyết tật 
Thông tin sau đây được lấy từ cuốn hướng dẫn du lịch Tiếp cận Singapore (Access Singapore) dành cho người khuyết tật. 

1.     Du khách khuyết tật muốn vào Sentosa cần liên hệ sắp xếp trước với bộ phận dịch vụ khách hàng tại Sentosa (tel:(65)6279 1720)
2.     Người khuyết tật đi lại được có thể đi xe buyt nếu không cảm thấy khó khăn khi bước lên xe.
3.     Lối đi từ trạm cáp treo cho đến cổng vào Sentosa có thể gây khó khăn cho du khách vì có nhiểu bậc thang. Du khách nên liên lạc trước với công ty cáp treo để được giúp đỡ.
4.     Du khách sử dụng xe lăn không thể lên xe buyt vì có nhiều bậc thang tại cửa lên xuống. Xe lửa bãi biển không phục vụ du khách sử dụng xe lăn.
5.     Du khách có thể đi bộ hoặc đi xe lăn trong khu vực Sentosa. vì Sentosa là khu vực tham quan khá rộng lớn, do đó du khách nên vạch trước lộ trình. Hoặc du khách có thể đi dọc bờ biển vì lối đi khá bằng phẳng và dễ dàng khi di chuyển bằng xe lăn hoặc đi bộ. Tuy nhiên, đường đi dọc theo bờ biển chỉ dẫn đến một số địa điểm tham quan trong khu vực Sentosa và hành trình có thể dài hơn.
 Tất cả các giao thông xung quanh Sentosa (trừ xe taxi) là miễn phí .



Bằng xe buýt

Ba dịch vụ xe buýt đưa đón màu - Vàng Line, Red Line và Blue Line - kết nối ga Imbiah đến các điểm khác nhau trên đảo. Xe buýt chạy từ 7:00-23:00 các ngày trong tuần và cho đến khi 00:30 Fri / Sat.

Bởi xe điện

Xe điện bãi biển bổ sung bằng xe tải nhỏ đưa đón người dọc theo bãi biển mỗi 15-20 phút. Một dịch vụ kết nối Trạm Bãi biển Siloso, một kết nối Trạm Bãi biển Palawan và Bãi biển Tanjong.
Bãi biển Siloso

Xe lửa

Các vòng quanh đảo Sentosa Monorail cũ đã ngừng hoạt động tháng 3 năm 2005 để mở đường cho các Sentosa mới Express, mà cũng có thể được sử dụng tàu con thoi giữa các bãi biển và ga Imbiah (gần Merlion).
 Bạn thấy đói bụng ư? Ở đây có đến hơn 50 nhà hàng từ bình dân đến sang trọng, thỏa mãn mọi khẩu vị của thực khách.

Sau buổi tham quan
Sentosa còn có thêm nhiều lựa chọn khác với Khu nghỉ dưỡng gia đình đẳng cấp quốc tế Resorts World™ Sentosa, những trải nghiệm mua sắm và ẩm thực tuyệt vời tại Trung tâm VivoCity hay trung tâm giải trí đa năng Harbourfront Centre tại St James Power Station, còn có đường mòn tự nhiên ở Đỉnh Mt Faber. Tất cả đều rất gần với Sentosa!
Quan trọng hơn cả là bạn có thể thỏa sức vui chơi với Vé Sentosa PLAY Pass ,có thể chọn loại vé cả ngày Day Play Pass hay vé nửa ngày Noon Play Pass hoặc tham gia hành trình thiết kế riêng với loại vé đặc biệt Premium Play Pass. Hãy sẵn sàng cho một ngày trọn vẹn với đầy ắp tiếng cười, cảm giác hồi hộp và những niềm vui! Hoàn toàn thư giãn, giá cả phải chăng và linh hoạt - sự khởi đầu hoàn hảo cho một ngày vui tươi thú vị và việc đến với Sentosa chưa bao giờ dễ dàng hơn thế! Chỉ với 5 đô la, Xe buýt Sentosa Rider của chúng tôi tạo điều kiện để du khách dễ dàng đến với Sentosa từ nhiều điểm trong trung tâm thành phố như Đại lộ Orchard (Orchard Road), Khu Phố Tàu Chinatown hay Vịnh Marina (Marina Bay). 
Marina Bay

Đội ngũ hướng dẫn viên thân thiện trên xe của chúng tôi cũng sẽ giúp bạn lên một lộ trình thưởng ngoạn Sentosa sao cho phù hợp với bạn nhất. Bạn còn tiết kiệm được chi phí và thời gian xếp hàng tại các quầy bán vé trong Sentosa nếu chọn mua một trong các gói tham quan theo chủ đề ngay trên xe.
Hãy bắt đầu trải nghiệm Singapore bằng một chuyến du ngoạn đến Sentosa - một điểm tham quan và thư giãn nổi tiếng không thể bỏ qua!
Nghỉ đêm trên đảo

Có nhiều hình thức chỗ ở cho du khách lựa chọn từ các loại khách sạn 5 sao (The Sentosa Resort & Spa, Shangri-La’s Rasa Sentosa Resort và Sijori Resort) đến những biệt thự nhỏ bằng gỗ với giá cả phải chăng (Sentosa Holiday Chalets và NTUC Sentosa Beach Resort) cùng những khu cắm trại rẻ tiền. 

Sentosa đáp ứng tất cả mọi nhu cầu của du khách. Các dịch vụ ẩm thực đa dạng luôn sẵn sàng phục vụ du khách. Dịch vụ xe but và xe điện cũng luôn sẵn sàng để đưa du khách đi tham quan khắp nơi trên hòn đảo xinh đẹp này.

Không có nhận xét nào:

Trang