10 tháng 8, 2013

MỘT LẦN DẠO THĂM VƯỜN THÚ SINGAPORE


Vào ga tàu điện Ngầm (MRT)
 Ăn sáng xong  đã 7 giờ 30,cả nhà hăng hái  lên đường đi vườn thú .Từ khách sạn ở China Town  đến tàu điện ngầm ( MRT) vào trạm NE4  tới trạm  NE6 (Dhoby Ghaut)  chuyển  sang tàu NS  lên Trạm NS 24 tàu chạy mãi tới tận trạm NS4( Choa Chu Kang) .
Hết tàu điện ngầm chuyển sang xe buyt
Lại phải chuyển sang bến xe buyt lên xe số 927 quẹt thẻ  vào máy kiểm tra nghe tiếng tít  đi  vào ghế ngồi, xe chạy đến trạm cuối đậu ngay sở thú . Ở Singapore thẻ đi tàu điện ngầm và xe buyt dùng chung thật là tiện lợi .

Vườn thú Singapore nằm ở phía bắc đảo Mandai được bao bọc bởi con sông Seletar.Nơi đây vô cùng độc đáo về chương trình chăn nuôi động  vật,rất chú trọng vào  những loài động vật dễ thích nghi với khí hậu của rừng nhiệt đới trên thế giới, sở thú Singapore nuôi dưỡng và bảo tồn một thiên nhiên đầy màu sắc, khi khách tham quan đến sẽ có những kỉ niệm với sự đánh giá sâu sắc về nơi đây.

Đến Singapore Zoo
Không như vườn bách thú ở Hà Nội hay Thảo Cầm Viên Sài Gòn, sở thú Singapore là một nơi nuôi thú “ mở”. Gọi là mở vì nó hoàn toàn khác mấy cái sở thú ở Việt Nam. Chuồng thú ở đây không bị quây bởi những hàng rào hay tấm lưới mà được thiết kế bao bọc bởi cây cối và các loại thực vật. Hàng rào cũng được giảm tối đa để tạo sự thoải mái khi tham quan và sự gần gũi giữa người xem với thú vật.
Đến vườn thú Singapore Zoo
Ở đây có tới hơn 3200 loài động vật có vú, chim chóc, bò sát và các loài cá. Thú dữ thì được cho vào một khu xung quanh có hào nước để người xem không bị che chắn bởi hàng rào. Còn chim và các loại thú hiền lành khác thì thả tự do hoặc trong một khu rộng lớn được bao bọc bởi lưới và người xem đi luôn vào trong đó. Thích nhất là trong khu các loại thú dữ hoặc các loài bò sát có nọc độc. Trong khu vực này, người ta luôn để những tấm biển hướng dẫn cách đối phó hoặc sơ cứu trong trường hợp gặp phải sự cố khi tham quan.
Chờ  đợi mua vé vào cổng 
Vé vào cửa một vườn trung bình là 18 đô-la Singapore, chưa bao gồm vé xe điện đi vòng sở thú.Một đô-la Singapore hiện tại tương đương 17.500 đồng tiền Việt nam .

Chim cánh cụt






Trong toàn Singapore Zoo người ta chia thành 4 vườn,ai thích đi xem mấy vườn thì mua bấy nhiêu vé . Gần ngay lối vào là một quầy nhỏ, bày những bộ da cầy hương, cheo, cu li, tê tê, hoẵng, nhím…
 
Xương đầu ,cặp sừng Bò rừng và Sơn dương

Hai người Đàn ông đứng trong quầy mời gọi du khách nghe họ giới thiệu về việc bảo vệ những loài thú quý trong sách đỏ. Nhiều đứa trẻ chăm chú theo dõi và đặt câu hỏi tại sao những loài thú này cần được bảo vệ. Chúng tôi khá bối rối khi nghe hai người đàn ông này giải thích rằng : “Tại Việt Nam và một số nước khác, những con thú tội nghiệp này còn bị xem là đặc sản làm mồi trong quán nhậu”.Ở đây  có nhiều loài thú sắp bị  tuyệt chủng được gây giống thành công và nuôi dưỡng tốt như : Khỉ châu Á đuôi dài, tê giác trắng, khỉ mũi dài, lợn biển và những chú đười ươi. 
Ba con Tê Giác trắng quí hiếm

Lợn biển

Khỉ mũi dài
Thật thú vị khi thảnh thơi tản bộ trong rừng mưa nhiệt đới, ngắm đây đó những con thú đi đứng, nô giỡn thong dong. Vườn chim Jurong  tiếng Mã Lai: Taman Burung Jurong; tiếng Anh:Jurong Bird Park là một vườn chim tại Singapore chuyên bảo tồn hơn 600 loài chim, trong đó có khoảng 9000 cá thể. Nơi đây là một trong những quần thể du lịch lớn nhất của Singapore. Để có thể quan sát chim, ta  đi bộ ở xung quanh hoặc đi bằng tàu điện panorail hiện đại. Nơi đây chuyên phục vụ việc tham quan các loài chim, xem chúng biểu diễn.Các loài thú nhỏ và chim rất dạn với khách tham quan. 
Những chú Vẹt đủ màu sắc

Hồng Hạc

Hai anh chị  tâm sự


Xây tổ ấm 


Sếu đầu đỏ




Chú Công trống rất đẹp

Khỉ, nai, công hoặc vẹt đều chẳng sợ gì khi mình gí sát ống kính chụp hình vào nó. Con kỳ nhông có thể nằm ngủ say phía trên đầu người đi , con vượn đánh đu ngay sau lưng mình. Một con nhện Black Widow loại cực độc được nhốt trong cái lồng kính chìm bên trong thân cây khiến nhiều người  giật mình khi phát hiện ra nó.Ba chú cọp trắng thuộc loài hổ Bengal có vẻ thu hút nhiều du khách nhất. 

Chúng có “bộ cánh” trắng như tuyết, thân hình mềm mại, uyển chuyển. Vào 14g20 mỗi ngày, các nhân viên vườn thú cho cọp ăn. Những con gà sống được ném lên, những chú cọp tung mình trên không bắt mồi rất điệu nghệ.
Cọp trắng tung mình lên đớp mồi 
Phát triển giống nòi

Sở thú không chỉ có thú mà còn có cả những sô diễn được sắp đặt khéo léo để cho du khách giải trí. Sô Linh hồn của rừng mưa nhiệt đới diễn vào lúc 11g, 14g30, 17g30, sô diễn voi (tại khu vực cưỡi voi) vào 11g30, 15g30, sô diễn sư tử biển (tại khán đài vòng cung Shaw Foundation Amphitheatre) vào 12g30. 

Voi đang chào khách tham quan
Ngồi xem xiếc thú

Voi đội nón cho nài ( Quản trượng)



Các sô này rất hấp dẫn du khách, nên muốn xem phải đến khán đài biểu diễn trước 15 phút hoặc nửa tiếng mới mong tìm được chỗ ngồi tốt.
Tinh tinh làm xiếc




Tinh tinh đùa nghịch với khách tham quan

Một ngày trong sở thú sẽ không làm mình mệt mỏi, vì các nhà hàng ở đây có rất nhiều món hấp dẫn. Nếu mỏi chân, đã có xe,thuyền hoặc tàu đưa khách đi một vòng quanh sở thú. 
Tàu điện Panorail

Thuyền đưa khách thăm quan

Chó sói

Cụ Rùa

Rải cá 

Ngựa Vằn

Mèo Rừng

Linh Trưởng

Hươu sao

Heo Vòi

Gấu trúc

Gấu chó 

Căng gu ru

Hà Mã
Gấu Bắc cực ăn mồi

Xem gấu bắc cực

Hệ thống nhà vệ sinh cũng sạch sẽ, thoáng đãng. Có lẽ vì yếu tố gần gũi môi trường nhưng rất tiện nghi nên chỉ tính trong năm 2009, đã có 1,6 triệu lượt khách vào sở thú Singapore và nếu thèm ăn do đói bụng thì hãy vào  nhà hàng có đủ món hương vị của các nước Nhật Bản  ,Trung Quốc ,Ấn Độ ,Malaysia...Còn món Việt Nam thì rất khó kiếm ở nơi đây.
Cơm Ấn độ



Cơm cá SABA Nhật bản


 xem thú về đêm 

Night Safari 
Bên Hươu Cao cổ

Night Safari    vườn thú đêm đầu tiên của thế giới, là một trong những địa điểm thu hút du khách nổi tiếng ở    Singapore.Ý tưởng về một công viên đêm ở Singapore đã được chủ tịch của Sở thú Singapore bàn thảo vào thập niên 1980. Chi phí để xây vườn thú này là 63 triệu Dollar  Singapore. Vườn thú đã được chính thức khai trương ngày 26 tháng 5 năm  1994 với diện tích 0,4 km².
Vườn thú Đêm hiện chứa tổng cộng 1.040 con vật thuộc 120 loài, trong đó có 29% đang bị đe dọa tuyệt chủng mặc dù chúng được nuôi sống trong điều kiện tự nhiên hoang dã. Vườn thú được điều hành bởi Hội bảo tồn hoang dã Singapore, đã đón tiếp khoảng 1,6 triệu khách du lịch mỗi năm.Mốc 11 triệu khách du lịch đã đạt được vào ngày 29 tháng 5, năm 2007. Night Safari là một điểm du lịch rừng vừa bảo vệ môi trường vừa kết hợp với thương mại một cách hiệu quả.  
Singapore đã tạo Night Safari thành một khu rừng tổng hợp mang đặc thù của nhiều khu rừng khác nhau trên thế giới, như vùng rừng ẩm ướt Đông Nam Á, Himalaya, châu Phi, vùng thung lũng Nepan, đồng hoang Nam Mỹ… Đặc biệt, khi tham quan Night Safri vào buổi tối, du khách còn được xem chương trình các sinh vật của bóng đêm trình diễn thật độc đáo.
Xem biểu diễn  bên thú 

Khi hoàng hôn buông xuống, một thế giới khác sẽ hồi sinh. Tại vườn thú đêm Night Safari, bạn có thể tận mắt trông thấy tê giác, nghe thấy tiếng hú của bầy linh cẩu hay ngắm nhìn những cô nàng hươu cao cổ lướt đi bình thản qua khu đất rộng lớn trong bầu không khí tĩnh mịch của màn đêm.
Sư tử  ngon giấc 
Hươu Cao cổ

Tê Giác trắng

Heo nọc nguồn tăng dân số

Bên các chú ngựa vằn

Xe điện trong vườn thú

Đi dạo dọc theo đường mòn đi bộ hay thư giãn trên xe điện – cho dù chọn bất kỳ hình thức nào, Night Safari là một chuyến phiêu lưu hoang dã không thể bỏ qua.


Không có nhận xét nào:

Trang