15 tháng 8, 2013

SINGAPURA-Thành phố SƯ TỬ

Cả nhà hôm nay đi xem bảo tàng sáp nhé  hướng dẫn viên nói xong mình mới hỏi lại:Bảo tàng sáp ở đâu? Nói về cái gì ?Đi rồi sẽ biết đến đó có thuyết minh cặn kẽ ,rõ ràng  !Lên tàu điện ngầm ngồi một chặng chúng mình xuống ga ra bến xe buyt đi  qua những con đường quen lại đến khu vực SENTOSA xuống bến đã có xe đón không mất tiền đưa về bảo tàng Sáp.


Bảo tàng Sáp 
Lái xe phục vụ khách tham quan

Đứng ở tầng hai nhà bảo tàng Sáp

Mặc áo thương gia bảo tàng 

Trực điện thoại phòng khách bảo tàng


Ra tiếp và hướng dẫn khách tham quan bảo tàng
Đến đảo quốc Singapore du khách không nên bỏ qua địa chỉ tham quan hấp dẫn nằm trên đảo Sentosa này , đó chính là bảo tàng Sáp Images of Singapore. Những bức tượng có kích thước bằng người thật, với những tư thế và động tác như đời sống sinh hoạt hàng ngày, rất sinh động.
Mời khách của người anh quốc
Trước khi tham quan bảo tàng, khách được mời vào căn phòng chiếu phim. Căn phòng nhỏ, ấm áp, bên trên màn hình là chân dung của 4 người đàn ông đại diện cho 4 sắc tộc đang sinh sống tại Singapore gồm: Người Trung Hoa, người Mali (Mã Lai), người hồi giáo (Ấn Độ)và người Anh.
Bốn bức ảnh này nói chuyện  như người bình thường khi bắt đầu chiếu phim
 Khách đang háo hức chờ xem phim, đột nhiên 4 bức chân dung trước mặt cử động. Bằng kỹ xảo phối hợp giữa âm thanh, hình ảnh và ánh sáng, 4 nhân vật lần lượt kể lại câu chuyện về lịch sử hình thành đất nước Singapore và ngành hàng hải thịnh vượng của đất nước này. 
Khản giả có thể lên sân khấu biểu diễn chụp hình kỷ niệm 
Minh họa cho câu chuyện của các nhân vật là một bộ phim hoạt hình ngắn tái hiện câu chuyện truyền thuyết về chàng hoàng tử Sang Nila Utama – Người đã có công phát hiện và khai phá đảo quốc Singapore. Chuyện kể rằng, chàng hoàng tử Sang Nila Utama trên đường đi qua một vùng biển lạ gặp một cơn cuồng phong. 

Hoàng tử quyết định ở lại hòn đảo này

Đúng lúc sóng to gió lớn, tàu sắp chìm, hoàng tử không biết xử trí thế nào bèn quăng chiếc vương miện xuống biển, bất ngờ có một sinh vật lạ đầu sư tử mình cá hiện lên và lập tức trời yên biển lặng. Chàng hoàng tử quyết định ở lại hòn đảo này và đặt tên cho hòn đảo là Singapura (thành phố sư tử). Singapura được ghép từ 2 chữ có nguồn gốc từ chữ Phạn là singa (sư tử) và pura (thành phố).

Gánh Vải Thanh Hà và Mận hậu Nghĩa Lộ sang Sing bán
Trải qua nhiều biến cố thăng trầm, giờ đây đảo quốc Singapore trở thành một đầu mối giao thương cực thịnh, trung tâm trung chuyển hàng hải quan trọng kết nối giữa châu Âu và châu Á. 
Nghèo quá không có xe phải gánh hàng đi bộ 

Hai vợ chồng son tần tảo  bán hàng 

Hàng ở Qui Nhơn cũng đem sang đây bán 

Bán Vải, Mận xong giờ đi  mua sắm hàng đưa về Việt Nam
Người dân Singapore luôn tự hào về quá trình xây dựng và phát triển ngành hàng hải quốc gia. Trong quá trình xây dựng đất nước, cộng đồng các dân tộc trên đảo quốc này sống hòa quyện với nhau tạo thành một nền văn hóa với nhiều bản sắc độc đáo. 
Mua hàng 
Bảo tàng sáp là nơi khắc họa một cách sống động cuộc sống và sinh hoạt của các sắc tộc trên đất nước này từ thuở sơ khai cho đến hiện đại.
Thuê xe kéo để ra thuyền về nước

Bước vào khu vực trưng bày, tuyệt nhiên không thấy những hiện vật vô hồn nằm im ỉm trong tủ kính như ở các bảo tàng thông thường. Cũng không hề thấy bóng dáng của các hướng dẫn viên tay cầm micro, miệng đọc làu làu những câu thuyết minh đã được soạn sẵn. 
Chào bạn hàng để về
Chỉ có cỏ cây và những âm thanh tự nhiên của núi rừng. Văng vẳng tiếng chim kêu, cọp gầm, vượn hú… cảm giác rờn rợn như đang lạc vào một khu rừng hoang vắng. Cảm giác đó nhanh chóng qua đi khi bước vào từng gian trưng bày. 
Thanh toán tiền hàng
Sức hấp dẫn của công nghệ tạo hình sáp ở bảo tàng này được thể hiện qua những bức tượng với màu sắc, kích cỡ và trang phục như người thật, khiến người xem có lúc ngỡ mình đang bước vào thế giới của người xưa. 
Đi dự lễ cưới ở Singapore
 Toàn bộ các gian trưng bày chỉ tái hiện lại nét sinh hoạt văn hóa đời thường của người dân xứ đảo qua các hoạt động cộng đồng, các phong tục tập quán, lễ nghi… 
Đón chàng rể  đến xin dâu

Chuấn bị đón rể mới

Nhậu cùng bè bạn
Một lễ cưới với cô dâu, chú rể đang cúi lạy song thân phụ mẫu.Đêm Trung thu ngập tràn hạnh phúc, bữa cơm giản dị, đầm ấm của một gia đình người Hoa.
Ăn cơm cùng bà thông gia

Vui trung thu cùng các cháu nội ngoại
Cảnh đi săn thú, kéo thuyền, đánh cá rất đời thường của những người đàn ông trên đảo; Cảnh buôn bán hay chơi cờ, xem bói, các tập tục, lễ nghi đầy chất nhân văn của người Ấn Độ, người Mali… 
Đi xem bói ở Singapore
Khách vừa chiêm ngưỡng các bức tượng, vừa có thể tham gia vào hoạt động của thế giới người xưa và thoải mái chụp ảnh, ghi hình. Về nhà in ảnh ra xem thật khó để phân biệt được đâu là người thật, đâu là người giả.
Làm thủ tục xuất cảnh


Chào tạm biệt hẹn ngày tái ngộ
Mỗi ngày bảo tàng sáp Singapore thu hút hàng chục ngàn lượt khách tham quan. Với giá vé 12 đôla Singapore (tương đương khoảng 210.000 đồng Việt Nam), bảo tàng này có thể thu được hàng triệu đô la tiền bán vé . Thu vào lớn, dĩ nhiên các khoản dành để trùng tu, tôn tạo và đầu tư mở rộng phát triển cũng không nhỏ. Đó chính là lý do vì sao du khách đến bảo tàng sáp Singapore không có cảm giác nhàm chán, cho dù có trở lại đến lần thứ hai, thứ ba. 

Biểu tượng trước rạp xem phim
Phim 4 D

Thuyền lúc bình an


Rời bảo tàng sáp chúng mình  quay lại khu bể cá lớn nhất thế giới  S.E.A.Mua vé xong cả đoàn vào ngồi xem con quỷ  mắt đỏ phim 4D ở một con tàu .Lúc đầu con quỷ bình thường  khi chiếu phim nó đỏ rực hai mắt lên tiến về phía khản giả trẻ con sợ khóc thét lên .Phim kể về chuyện thương gia buôn bán của các nước khác với đảo quốc này .
Thuyền Mặt quỷ

Bồi dắt lạc đà cho chủ 
Sau đó tiếp tục đi vào hành lang khu  thương gia các nước  buôn bán.Đến xem con rắn hổ mang phun châu nhả ngọc mà giật cả mình,tiếp tục đi xem phim 4D có hiệu ứng nói về chuyện các thương gia gặp bão tố giữa biển khơi.Tàu chìm mưa to gió lớn sấm chớp đùng đùng ,người chao đảo ngồi xem cứ tưởng như thật ướt hết cả áo ,trẻ con lại một lần nữa khóc thét vì sợ hãi … 
Cửa vào Biển cá
Một cảnh tai nạn thuyền  trên biển


Hướng dẫn viên và thân mẫu


Phía dưới là đại dương sâu thẳm
Rồi tiếp tục đi vào khu biển đại dương mênh mông, nơi mà con tàu chìm lúc nãy .Được tận mắt xem các loài  hải sản  sinh sống trong xác tàu nằm sâu dưới đáy đại dương thật lý  thú, kỳ diệu của những con vật dưới nước. 
Cá Mú dạo chơi

Hơn 800 loài động vật vây quanh
Với hơn 800 loài động vật biển,hồ là nơi có những con cá đuối to lớn, cá mú và các  loại cá́ biển khổng lồ khác. 
Cá Đuối hoa

Cá Quí

Cá Nóc vàng
 
Một sắc phong thần cho cá Qui Nhơn Việt Nam ở S.E.A

Khi mặt đối mặt với hơn 200 loài cá mập và khám phá những câu chuyện huyền thoại về những động vật săn mồi đại dương. 

Cá Mập
Đuổi cá mập
Đẻn là một  loài lươn biển ở trong những kẽ hở hang đá  nhìn thấy chúng mà thèm,muốn bắt đưa về  làm đồ nhậu mời bè bạn thưởng thức,những cộng đồng San hô dưới nước tuyệt đẹp. 
Đẻn biển
San hô biển 
Càng ngắm càng say
Càng khám phá  càng thấy mới lạ,sinh động  những kỳ quan vô tận của hành tinh xanh chúng ta tại SEA Aquarium .
Những chú Sứa biển xinh đẹp
Nhím biển
Chú Ốc Anh Vũ sặc sỡ 
Cua Hoàng đế
Các sọc tươi sáng đầy màu sắc trên thân và vây của cá mao tiên  như một lời cảnh báo cho tất cả, khi chúng bơi với sự  tự tin của các chùm gai độc dang ra của mình. 


Cá Mao Tiên
Biển đẹp  đầy tôm cá
 Tôm hùm trong đá

Nhìn rất rõ ràng  có nhiều tôm hùm ẩn giữa các tảng đá và đống đổ nát ,xung quanh neo của tàu là những  loài lươn biển chui qua.
Tận tay sờ cá Mập

Biển cá mập trưng bày các loại cá to lớn trong đại dương.Vùng biển cá mập là một môi trường sống đầy cảm hứng mà khi xem sẽ nhớ mãi khó quên. 

Nhìn tận mắt một thế giới phong phú các loài cá mập khác nhau. Có rất nhiều loại mới thấy lần đầu tiên cùng với nguy cơ tuyệt chủng của nó như cá mập đầu búa vỏ sò, cá mập Silvertip mạnh mẽ hung dữ và những con cá mập dải cát - một trong những con cá mập ven biển lớn nhất trên thế giới... 



Gần đến lối ra

Nằm ở lối ra của SEA Aquarium, cửa hàng quà tặng được đóng gói với đầy đủ các món quà đáng nhớ và đồ lưu niệm với sự niềm nở của những người phục vụ . Có được một vật kỷ niệm của thủy cung ,móm quà thú vị khi cùng gia đình, bạn bè và đồng nghiệp một lần đến thăm biển SEA Aquarium.



Bạch tuộc
  
Cá  dạo chơi trong bãi San hô 

Sứa đẹp tuyệt vời
  
Cá nhiều vô kể 
  
Cá trong biển rất đoàn kết thương nhau

Vui cùng Sứa 
  
Biển cả bao la hoành tráng 
  
Tuần trăng mật dưới biển 
Chuẩn bị chào biển ra về 


















Không có nhận xét nào:

Trang