22 tháng 11, 2013

XÃ CỔ ĐẠM (NGHI XUÂN)

LÀM MỚI TRÊN 16 KM ĐƯỜNG BÊ TÔNG TRONG NĂM 2013

Chủ trương xây dựng cơ sở hạ tầng nói chung và giao thông nông thôn nói riêng đã được Đảng uỷ, HĐND, UBND xã Cổ Đạm triển khai trên địa bàn bằng nhiều hình thức tuyên truyền, vận động khác nhau. Và khi chủ trương đó đã được người dân cùng đồng thuận, cùng chung ý chí thì dường như mọi khó khăn trong GPMB, giải toả hành lang các tuyến đường và kể cả đóng góp kinh phí đều trở thành việc làm tự nguyện.
                         
Năm 2013, xã Cổ Đạm đã đăng ký 1.740 tấn xi măng theo chương trình Nông thôn mới để xây dựng 12,5km đường thôn ngõ xóm và đến cuối tháng 9 các thôn trên địa bàn đã phát quang giải toả hành lang theo tiêu chí 27km; Đào đắp trên 6.400m3 đất và huy động 1.796 hộ cùng đóng góp kinh phí trên 3 tỷ đồng để làm đường. Theo báo cáo của xã thì đến cuối tháng 10 trong 12 thôn đã xây dựng mới 16km đường bê tông xi măng. Hầu hết các tuyến đường đều được thiết kế theo tiêu chí Nông thôn mới với tổng kinh phí đầu tư trên 13,4 tỷ đồng bao gồm cả tiền xi măng Nhà nước hỗ trợ. Có thể nói đây là một thành quả đáng trân trọng về thực hiện làm GTNT ở một địa phương đời sống người dân còn hết sức khó khăn, thu nhập chính là sản phẩm nông nghiệp.
                                     
Nhận thấy mục đích, ý nghĩa của phong trào làm GTNT nên đông đảo hội viên Hội CCB, Hội Phụ nữ, Hội Nông dân và Đoàn thanh niên đã tích cực tham gia. Đi đầu trong phong trào này là Chi hội Nông dân của 12 thôn xóm, phải nói rằng là lực lượng xung kích tham gia hàng trăm lượt ngày công phát quang cây cối, đào đắp hàng nghìn m3 đất đá để san lấp mặt bằng tạo thuận lợi cho các tuyến đường nhanh chóng thi công.
Phong trào làm GTNT ở xã Cổ Đạm đang được tiếp tục thực hiện có hiệu quả bằng chính những chủ trương, Nghị quyết đúng đắn, phù hợp với tâm tư, nguyện vọng của nhân dân và thực hiện đúng quy chế dân chủ “dân biết, dân bàn, dân lam, dân kiểm tra”. 

                                                                                Hồng Quang


1 nhận xét:

Phan Văn Cương nói...

Việc khó đến đâu mà được người dân đồng tình ủng hộ thì Núi Hồng Lĩnh có thể san bằng được và Biển Đông dễ dàng lấp bằng để xây dựng các khu công nghiệp hiện đại ,nhà cao tầng trường học,bệnh viện và cả những ngôi đền chùa để mỗi người dân tự do tín ngưỡng và các quan ông ,bà lớn tham nhũng vào đó để tu thân tích đức phải không các bạn?

Trang