22 tháng 11, 2013

Phong trào ra quân làm đường giao thông nông thôn ở Nghi Xuân



Xuân Lam làm đường bê tông giao thông nội đồng phục vụ đưa cơ giới hóa vào đồng ruộng

Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, với hình thức "Nhà nước và nhân dân cùng làm", phong trào xây dựng bê tông hóa đường giao thông nông thôn, giao thông nội đồng ở huyện Nghi Xuân đang được triển khai sôi nổi, thu hút đông đảo nhân dân hưởng ứng tham gia.
Tổ dân cư số 13 thôn 6 xã Xuân Hồng huyện Nghi Xuân chỉ có 7 hộ gia đình với gần 40 nhân khẩu, đời sống chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp mặc dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng khi thực hiện chủ trương của cấp trên về triển khai phong trào xây dựng bê tông hóa đường giao thông nông thôn bà con nhân dân ở đây rất phấn khởi tự nguyện đóng góp ngày công, tiền của để thực hiện phong trào, Tuyến đường của tổ dân cư số 13 đang thi công có chiều dài gần 200m. Trung bình mỗi hộ gia đình ở đây đều có mức đóng góp từ 5- 10 triệu đồng .

                         

Không chỉ có ở tổ dân cư 13 thôn 6 xã Xuân Hồng mà phong trào bê tông hóa đường giao thông nông thôn, ở Nghi Xuân đang được triển khai sôi nổi đã mang lại hiệu quả thiết thực, hợp lòng dân, được nhân dân tích cực ủng hộ và huy động được nguồn lực trong dân để thực hiện. Hiệu quả đạt được đã cho thấy sự chỉ đạo tập trung, quyết liệt của các cấp ủy Đảng, chính quyền từ huyện đến cơ sở và sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị nhằm hướng đến xây dựng diện mạo mới cho Nghi Xuân. Hệ thống giao thông nông thôn , phát triển đã tác động tích cực đến việc thực hiện các chương trình phát triển kinh tế - xã hội của huyện và đẩy nhanh quá trình xây dựng nông thôn mới. Nghi Xuân đã thành lập ban chỉ đạo, cử cán bộ bám sát cơ sở để kịp thời tháo gỡ các vướng mắc, đồng thời làm tốt công tác tuyên truyền để nhân dân hiểu rõ ý nghĩa mục đích của phong trào, chỉ đạo các địa phương tổ chức họp dân công khai, dân chủ, lập kế hoạch làm đường bê tông, mức độ đóng góp của mỗi người dân, từng hộ gia đình, đường được thiết kế theo mẫu chung của cấp trên về xây dựng nông thôn mới. Cùng với làm giao thông nông thôn hiện nay Nghi xuân cũng đang triển khai xây dựng bê tông hóa giao thông nội đồng nhằm tạo điều kiện thuận lợi đi lại cho bà con nông dân, đưa cớ giới hóa vào sản xuất và hình thành xây dựng các cánh đồng Mẫu.
Nhờ triển khai đồng bộ nên trong đợt này toàn huyện Nghi Xuân đã nhận về gần 2400 tấn xi măng xây dựng được gần 15 km đường bê tông giao thông nông thôn và trên 1km đường giao thông nội đồng với tổng kinh phí trên gần 10 tỷ đồng, trong đó nguồn vốn chủ yếu do nhân dân tự đóng góp nhà nước hỗ trợ xi măng theo chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới.
Nét mới trong phong trào bê tông hóa giao thông nông thôn ở Nghi Xuân là đường ở thôn nào, tổ dân cư nào đều được nhân dân tự bàn, tự thi công và giám sát nên chất lượng công trình và tiến độ thi công đều đảm bảo.
Xác định giao thông nông thôn và giao thông nội đồng là một trong những yếu tố quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao dân trí, phục vụ dân sinh, khai thác các thế mạnh, tiềm năng của địa phương, Nghi xuân đang tiếp tục chỉ đạo các địa phương vận động nhân dân đóng góp tiếp tục đẩy nhanh phong trào làm đường giao thông Nông thôn sớm thực hiện thành công Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới trên địa bàn.

                                                          Ngọc Trâm – Anh Đức

Không có nhận xét nào:

Trang