5 tháng 11, 2013

SĨ NHIẾP THƠ VÀ NGƯỜI

SỸ NHIẾP THỊ TRẤN NGHI XUÂN HÀ TĨNH
Sinh 1930 
ĐT :01652593336
            Mail :Nguyensynhiep1930@gmail.com
           NHẮN BẠN

Giàu nghèo rồi cũng đi qua
Khôn ngoan khờ dại cũng ra ngoài đồng
Miễn sao giữ trọn tấm lòng
Ôm ấp con cháu ,vợ chồng thương nhau
Xóm làng ai lỡ ốm đau
Đồng quà nho nhỏ,với câu ân tình
Chọn khôn vun vén cho mình
Dại trao người khác sao đành bạn ơi!
Kẻ 81 Người 84 cùng nhâm nhi li rượu quê

             SOI GƯƠNG

Soi gương lần nào cũng đẹp
Tám tư chẳng thấy mình già
Dưỡng sinh mỗi ngày đều đặn
Nhờ lòng nhân hậu vĩ tha

              CÁCH SỐNG

Tuổi già sức lực không già
Vì ta biết sống chan hòa bao dung
Không nên nổi giận đùng đùng
Trong nhà ngoài xóm lạnh lùng với nhau
Luôn cười tránh được ốm đau
Lăn tăn cố chấp,đau đầu được chi






              TÌNH BẠN

              (Tặng Đặng Thái Bình quê Nghi Xuân
                     Hà Tĩnh lập nghiệp Hà Giang )

Chụm sát hai mái đầu
Trắng phau như tuyết
Tuổi tám tư lúc nào không biết
Chuyển thăm bốn trăm cây số đường dài
Chén vơi đầy thù tạc lai rai
Hai cụ xưng hô,mày tao chi tớ
Nhìn ra ngoài
Mặt trời hừng đỏ
Mới hay đêm ngắn tình dài.
Tác giả và ô Phan Diên dưới gốc cây Thị  hơn 100 tuổi



1 nhận xét:

Phan Văn Cương nói...

Gặp bác Nhiếp trên điện thoại nghe giọng nói đã quen thuộc .Trước khi về bắc mình có nhận được Email mấy bài thơ của bác nhưng vội phải đi chưa đăng được.Về nhà mấy ngày rồi, đang tắm thì nghe tiếng đoán chắc là bác Nhiếp và quả đúng như vậy dù gặp mặt lần đầu nhưng mình cũng rất tự tin đây là bác Sĩ Nhiếp xuân giang phải không ạ?. Thế là trong gia đình mình lại có thêm một thành viên.

Trang