17 tháng 3, 2013

"Oshin"


Chuyện thật kể lại
Hôm nay ăn tiệc được ngồi cùng bàn với bố vợ thằng bạn. Bố quê miền Bắc, là cán bộ đầu ngành một tỉnh, nay đã nghỉ hưu. Trong lúc hưng phấn do bia mồi kích thích, mình hỏi bố vào chơi rồi khi nào về, bố nói chơi một tuần là về, thằng con rể góp vui "ở chơi lâu quá tiền đâu nuôi nổi ổng"!  ông Bố tự hào tiền hưu  một tháng bốn triệu bảy xài không hết, mình nói ở TP Sài Gòn này  nhiêu tiền đó hổng đủ đâu! Bố nói:Biết chớ nên bố không sống ở SG sẽ về quê, sau này già yếu không cần nhờ vả con cháu, tiều hưu ấy đủ bố mướn một "Oshin" để lo lắng tuổi già.
Câu chuyện càng lúc càng rôm rả theo tiếng cười cao trào của những cái đầu đang bốc bởi men bia, bố ra dấu cho tất cả im, để bố kể một câu chuyện có thật 100% liên quan đến vụ... mướn Oshin.
Cách nay 10 năm, nguyên tổng bí thư Đ M đã 80 tuổi, già yếu, vợ chết lâu, con cái ai cũng có gia đình riêng nên các anh trong trung ương mới bàn bạc đi đến quyết định kiếm một Oshin lo lắng tuổi già sức yếu của ông. Một thôn nữ chân chất quê mùa may mắn được tuyển cho học một khóa massage trợ lực người già, rồi nhanh chóng về phục dịch cụ nguyên tổng. Công việc hàng ngày chỉ cơm nước, canh thuốc men bồi bổ sâm nhung đúng cử và Massage bấm huyệt để ông duy trì sức khỏe. Cứ thế và cứ thế cho đến một ngày chị ta được các anh trung ương cho phép về quê... chờ đẻ .
Vốn là một thôn dân chất phác, sau ngày sanh nở ở quê nhà, bà con làng xóm xúm đến thăm hỏi tình hình, có sao chị kể vậy không thêm không bớt rồi chị rút ra kết luận là trong đời, đến từng tuổi này chị có 3 nỗi sợ, càng nghĩ đến càng sợ muốn chia sẻ với người thân.
1) Cái sợ lớn nhất là chị sợ ông ĐM đang đà hưng phấn cứ mãi hì hục dẫn đến quá đà...chết trên bụng chị. Chị cho rằng mình là gái quê mùa được gần gũi một yếu nhân nên vấn đề trinh tiết chị không cần vì nhu cầu chị cũng thích được vậy nhưng mỗi lần ân ái với một ông lão 80 tuổi, chỉ sợ ông chết ngay trên bụng rồi không biết phải làm sao trình báo với mấy anh!?
2) Cái sợ thứ 2 đối với một người chân quê chưa biết giá trị đồng tiền thế nào, sau lần mây mưa, ông nguyên tổng đưa chị một phong bì trong đó có tới 200 ngàn đô. Chị tá hỏa vì số tiền quá lớn, chị lo lắng thắc thỏm trước số tiền này, không biết phải xài làm sao...
3) Cái sợ thứ 3, chị kể rằng rất sợ mấy anh trung ương đến gặp chị rồi gọi chị là... chị Đ M sẽ làm chị khó xử!
Cả bàn nhậu chúng tôi ôm bụng cười lăn trước câu chuyện có thật theo cam đoan của bố với 3 nỗi sợ của một Oshin chân chất, mỗi người có cách cười riêng theo từng nỗi ám ảnh của một chân quê chất phát. Cuối cùng bố cho biết đứa bé sinh ra hiện nay đã được 10 tuổi (bố nói vui là Đỗ Mười Một) có di chúc được hưởng 20 tỷ đồng trong tài sản thừa kế, mẹ cháu được căn nhà ngon lành và tiếp tục chăm lo sức khỏe ông cũng như nuôi nấng cháu bé.(Chẳng biết loại thuốc ông uống là thuốc gì mà hay ghê, bồi bổ sức khỏe khéo ghê 80 còn có con thật hết ý, chắc phải làm quen để được hướng dẫn loại thuốc tiên này!) Xin thưa rằng: Bí quyết  làm cho ông vẫn nổ súng sinh con ở tuổi 80, ông Đ M thật thà bật mí: Có gì đâu! Tất cả từ thịt chó đen (chó mực) mà ra. Ông nói, ông bảo anh em thân tín cứ mỗi tuần kiếm cho ông một đĩa thịt chó đen để ông ăn, không chỉ chữa bệnh ung thư tuyến tiền liệt của ông mà khẩu súng tưởng như han gỉ mấy chục năm của ông lại được sử dụng để bắn liên thanh khá tốt. Bắn mãi, rơi ra đứa con nay đã tròn 10 tuổi .

2 nhận xét:

Nặc danh nói...

Năm nay ông 92 tuổi vậy thì thằng con phải là 12 tuổi mới đúng

Nặc danh nói...

Có lẽ vậy chó đen một loại tân dược vô địch!

Trang