27 tháng 3, 2013

Công an xã rút súng uy hiếp người quên đội mũ bảo hiểm


(Tinmoi.vn)Vụ việc xẩy ra vào lúc rạng sáng ngày 21/3 tại Gia Lai. Khi phát hiện có người không đội mũ bảo hiểm lúc đi xe máy, công an và dân quân xã Trà Đa đã nổ súng, uy hiếp, đánh đập người dân. Sự việc đang gây bức xúc trong dư luận.
Theo kết quả điều tra, 23h ngày 20/3 ông Trần Xuân Thắng và Lê Đình Kết ( hiện đang làm việc tại khu công nghiệp Trà Đa, Gia Lai), trên đường đi nhậu về và không đội mũ bảo hiểm khi đi xe máy. Công an và dân quân tại đây phát hiện người có hành vi ,vi phạm luật giao thông, đã đuổi theo, đến tận nhà máy nơi hai anh Thắng và Kết làm việc.


Nhóm thi hành công vụ đã rút súng uy hiếp và đánh đập anh Thắng, anh Kết cùng một số nhân viên tại nơi hai anh này làm việc. Mặc dù mọi người đã quỳ lạy, van xin, nhưng chưa dừng tại đó, họ đã còng tay các đối tượng và đưa về trụ sở công an xã đánh tiếp gây thương tích đầy người.
Sự việc được giải quyết khi 4 giờ sáng ngày 21/3 ông Trần Xuân Thám giám đốc Công ty TNHH MTV Cường Thịnh Phát nơi anh Thắng và anh Kết làm việc đến bảo lãnh cho nhân viên của mình và đưa đi cấp cứu.
Vụ việc dân quân xã tự ý sử dụng súng đạn vô nguyên tắc, xâm nhập vào bên trong Cty TNHH MTV Cường Thịnh Phát, đánh đập người một cách dã man, chỉ để bắt giữ người vi phạm giao thông, khi chưa được cơ quan chức năng có thẩm quyền là Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Pleiku cho phép. Là hoàn toàn trái với quy định pháp luật. 
Ông Lê Trọng Thủy - Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy quân sự TP. Pleiku xác nhận : Ông Lương ( xã đội trưởng) đã không báo cáo việc trưng dụng súng quân dụng với lãnh đạo Bộ chỉ huy để xin ý kiến chỉ đạo. Biên bản trưng dụng súng thì đến ngày 24/3 Xã đội Trà Đa mới gửi lên cho Bộ chỉ huy.
Vụ việc hiện đang được cơ quan chức năng thành phố Pleiku điều tra xem xét. 


1 nhận xét:

Phan Văn Cương nói...

Bộ công an cần phải thi tuyển lại toàn bộ cán bộ công chức của mình từ trung ương đến địa phương để loại bỏ hết những phần tử công an không còn đủ năng lực ,phẩm chất làm ô nhục ,mất lòng tin của nhân dân để cho người dân vui khỏe họ nộp thuế đầy đủ mà trả lương cho ngành công an chứ?

Trang