3 tháng 10, 2013

Siêu xe nào đắt nhất Việt Nam hiện nay

Ở thời điểm hiện tại, Việt Nam đã có sự góp mặt của gần như đầy đủ các thương hiệu xe sang trọng bậc nhất trên thế giới. Trong “rừng” siêu xe đó, chiếc xe nào đang nắm kỉ lục “Xe đắt nhất Việt Nam”?
Năm 2008, Chiếc Rolls-Royce Phantom, xe siêu sang đắt nhất Việt Nam khi đó do bà Dương Thị Bạch Diệp đặt mua tại chính hãng đã về đến sân bay Tân Sơn Nhất.
Theo ước tính ban đầu của cơ quan hải quan, toàn bộ chi phí từ khâu vận chuyển (tốn 10.000 USD) đến đóng thuế, giá trị chiếc xe lên tới 21,05 tỷ đồng, tương đương 1,3 triệu USD. 
Khi bà Dương Thị Bạch Diệp đặt hàng tại Rolls-Royce, thuế nhập khẩu là 80% nên giá ước tính sau thuế vào khoảng 1,5 triệu USD. 
Tuy nhiên, sau hai lần hạ thuế nhập khẩu xuống còn 60%, tổng giá trị xe giảm xuống còn 1,3 triệu USD, giúp bà Diệp tiết kiệm được khoảng 200.000 USD (gần 3,2 tỷ đồng). 


 
1 Chiếc Rolls-Royce Phantom giá 1,3 triệu đô tại VN 


Cái giá 1,3 triệu USD khiến chiếc xe của bà Diệp được nhiều người biết đến là chiếc xe đắt nhất Việt Nam. Cho đến đầu 2011, điều đó đã trở thành quá khứ khi phiên bản “độc” của Maybach 62 là Zeppelin chính thức đặt chân tới Việt Nam. 
Về nước, siêu phẩm này có giá trên dưới 2 triệu đô! Maybach 62 Zeppelin chính là chiếc xe đắt nhất từ trước tới nay xuất hiện tại Việt Nam. Đây là chiếc Maybach Zeppelin thứ hai có mặt ở nước ta. So với những chiếc Maybach 62S từng về nước trước đây, Maybach Zeppelin ở một đẳng cấp cao hơn hẳn. 


 Maybach 62 Zeppelin có giá sau thuế tại VN lên tới 2 triệu đô (Ảnh: Autotv.vn) 

Tại Mỹ, trong khi Maybach 62S có giá khoảng 456 nghìn USD thì Maybach 62 Zeppelin có giá tới 677 nghìn USD. Về Việt Nam, chiếc Maybach 62 Zeppelin này có giá sau thuế lên đến trên dưới 2 triệu đô, tương đương trên 40 tỷ đồng. Đây chính là chiếc xe đắt nhất có mặt ở nước ta từ trước đến nay. 
Maybach 62 Zeppelin sử dụng động cơ V12 dung tích 6.0 lít. Khối động cơ cho công suất 640 mã lực và mô men xoắn 1000 Nm. 

Số hiệu 1/100 (One Of 100) 
So với những chiếc Maybach 62S, Maybach 62 Zeppelin có thiết kế còn cao cấp hơn. Có thể nhận ra sự khác biệt giữa phiên bản Zeppelin và phiên bản 62S nhờ hai vạch sọc màu vàng nâu nhạt chạy dọc hai bên sườn xe cùng bộ mâm 20 inch và lô gô Zeppelin nổi bật trên ngoại thất. Bên cạnh đó, vật liệu chế tạo nội thất cũng cao cấp hơn, hệ thống các trang thiết bị tiện nghi cũng đẳng cấp và phong phú hơn, chẳng hạn như loại gỗ đặc biệt chuyên dùng để chế tạo đàn piano siêu cấp, lọ nước hoa có một không hai trên thế giới giá trên 5000 USD... 
Điều đặc biệt về chiếc Zeppelin tại Việt Nam là nó có số hiệu 1/100 (One Of 100), tức là chiếc Zeppelin đầu tiên trong số 100 chiếc giới hạn được sản xuất. 
                                                                                                               Theo Autone

Không có nhận xét nào:

Trang