6 tháng 4, 2014

TIN....VỀ NGUYÊN TẮC THÌ...

CU VINH 
+Về nguyên tắc thì, như Chủ tịch tỉnh Phú Yên trả lời báo chí, tỉnh không can thiệp vào việc xét xử ở vụ án này ( Nói về vụ 5 công an đánh chết nghi can mới xử ở Tuy Hòa). Thưa bác chủ tịch, nhà cháu có thâm niên viết báo, viết văn e chừng bằng thâm niên hoạt động cách mạng của bác, nhà cháu quán triệt sâu sắc ba chữ " về nguyên tắc" của các bác lắm. Ví dụ, bút phê vào tờ trình giải phóng mặt bằng, lấy đất, lãnh đạo thường ghi " về nguyên tắc....đồng ý". Các bác khôn bỏ mẹ, viết thế nhỡ sai, các bác lủi, thoát khuyết điểm. Cũng như vụ án này, "về nguyên tắc thì...", vâng ạ, chẳng bác nào phê yêu cầu xử thế này thế kia, mà trên văn bản bao giờ cũng là " yêu cầu xử nghiêm, đúng người đúng tội" nhưng ẩn sau dòng chữ này là điện thoại, là gặp gỡ, anh ạ, anh ạ, anh ạ...hoặc ý vậy đó, các cậu chú ý nhé, chú ý nhé, chú ý nhé...Thế nên khi trả lời báo chí, chánh tòa Tuy Hòa mới phải thỏ thẻ...nói mấy câu như ẻ: vụ án này nhạy cảm, chúng tôi bị sức ép, chúng tôi muốn giữ mối quan hệ...Xử án thì theo chứng cứ, mắc mớ chi mà nhạy cảm nhạy kiếc, sức ép sức iếc, quan hệ quan hiếc...Nói đi thì cũng phải nói lại, chia sẻ với ông chánh án nói như ẻ là vì...về nguyên tắc thì....
+Về nguyên tắc thì, mọi người ai cũng mong muốn có cuộc sống ổn định, thu nhập ổn định, chí ít đủ sống, nuôi con nuôi cái, nhưng tới mức phải bán cả thận đi, tức là bán đi một phần mạng sống của mình để kiếm chút tiền mưu sinh thì đau các bác ạ. Báo chí đưa tin hàng chục người dân ở xã Thạnh Phú, huyện Cờ Đỏ, TP Cần Thơ vì hoàn cảnh khó khăn, âm thầm đi bán thận để lấy tiền, nhưng...về nguyên tắc thì... giả vờ làm đơn trình bày chính quyền địa phương là “hiến” thận cho người thân.
+Theo ông Lê Đức Cường, quyền giám đốc Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn trung ương, năm 2014, số lượng bão và áp thấp nhiệt đới (ATNĐ) hoạt động trên biển Đông có khả năng ở mức thấp hơn so với trung bình nhiều năm, khoảng 9-10 cơn (trung bình nhiều năm: 10-12 cơn). Về nguyên tắc thì thế, nhưng nếu bão lũ nhiều hơn thì do nó hơn, nói đầu năm mà cuối năm tổng kết lại thấy nói sai thì mới gọi là dự báo chứ, các bác nhỉ?
+"Tôn Ngộ Không" đã sang tới ta rồi các bác ạ, về nguyên tắc thì...với lần thứ 3 sang thăm, việc có mặt của cụ Tôn không còn nóng nữa, chắc cụ cũng đã có tuổi, với lại, nổi tiếng lâu rồi, sức mạnh của cụ Tôn là khi cần sức mạnh thì nhổ một sợi lông hóa phép, lông cũng có giới hạn các bác nhỉ, về nguyên tắc thì....nhổ lông mãi cũng hết...lông chứ nhỉ?
+Bệnh viện Nhi Trung ương đang kêu cứu Bộ Y tế về quá tải, rất khổ, khổ cả y bác sĩ và bệnh nhận, đặc biệt là các cháu, về nguyên tắc thì...kêu Bộ cũng đúng để Bộ kêu Chính phủ, nhưng Bệnh viện Nhi dịp này nên phối kết hợp kêu luôn sang Bộ Văn Thê Du, mấy ảnh đang hì hụi chuẩn bị báo cáo Thủ tướng vụ đăng cai ASIA18 đó, tiền ở đó chứ đâu, hủy đăng cai thì có mà xây mấy chục bệnh viện....nhỉ?
+Mấy ngày qua, báo chí thông tin ở Long An có nhóm côn đồn vị chi là 60 thằng vác dao đi ngang ngửa giữa phố gặp ai chém đó, nó đi như thế hàng giờ đồng hồ khiến...công an không kịp trở tay, về nguyên tắc thì, đã đưa tin phải bám tin, rằng... thì... là... đã xử lý chưa? Bắt thằng nào chưa? Hay vẫn cho đi rong? Vấn đề hay thế sao không thấy báo nào đưa thêm tin nữa là thế nào ta?
+Như báo chí đưa tin, hóa ra là đường Trường Chinh cong là né một loạt nhà của các sĩ quan cao cấp quân đội, và một số bác sĩ quan cao cấp nói rằng, họ né nhà chúng tôi vì chúng tôi là tướng lĩnh, có công trạng, nên ưu tiên, vâng ạ, nhà cháu khoanh tay ngưỡng mộ và kính trọng công trạng của các bác, về nguyên tắc là thế đấy ạ, nhưng nếu chỗ nào, nếu ai cũng mang công lao ra để làm biến dạng pháp luật, làm biến dạng quy hoạch, làm biến dạng chính sách thì sẽ thế nào hả các bác? Thế nếu ai cũng như các bác, đường làm cứ gặp nhà có công như các bác né rồi thẳng, rồi né, rồi thẳng, rồi né, thì con đường trong phố nó sẽ thành hình sin các bác nhỉ, về nguyên tắc, đáng ra, chính các bác phải gương mẫu cơ các bác ạ.
+Về nguyên tắc thì trưa nay hẹn nhậu với anh Vũ Sỹ và bạn bè, nhưng ngủ tới 15 giờ mới dậy, nên về nguyên tắc thì, phải nấu cơm ăn các bác ạ.
-------------
Về nguyên tắc thì, những nhà tổ chức lễ hội Đình Quốc tổ ở Thanh Oai nói rằng, đây là thư pháp, nhưng nhà cháu nhìn vào thì nói thật là rất ba láp...mà mỗi phát ba láp thế này vị chi về nguyên tắc là "nhà thư pháp" thu 150 triệu các bác ạ.

Không có nhận xét nào:

Trang