10 tháng 4, 2014

NHÂN NGÀY GIỖ TỔ, CÙNG CƯỜI VỠ BỤNG MỘT TRẬN NGẢ NGHIÊNG TRỜI ĐẤT

Hôm nay Giỗ Tổ, lại nói đến chữ TỔ . Chữ này gồm 2 bộ phận: Bộ phận bên trái là bộ "Kỳ", nghĩa là Thần đất. Nó có hình dạng một cái đài thờ, một cây hương, bệ thờ đặt trên một cây ba chạc, biểu tượng cho Thờ Cúng.
Bên phải là bộ "Thả" (xem hình bên dưới), có hình dạng của cái Dương Vật - có khấc hẳn hoi, tượng trưng cho đàn ông/nam giới.
Cả chữ Tổ này ngụ ý nói đến việc thờ cúng Tổ tiên - nòi giống được duy trì bởi những người đàn ông các thế hệ nối nhau. Là hồi đi học, thầy cháu dạy thế!
_________________________

NHÂN NGÀY GIỖ TỔ HÙNG VƯƠNG 
Võ Lão Nông 
Nghe nói ngày xưa, rất xưa, ở Lĩnh Nam có một chàng trai khỏe mạnh, khôi ngô, hào hoa phong nhã tên là Lạc Long Quân. Một hôm lên núi rong chơi, săn bắn, tình cờ gặp nàng Âu Cơ xinh đẹp, con gái một vị tù trưởng. Nhanh như chớp, trai tài gái sắc yêu nhau và lấy nhau. Trong đêm tân hôn, Âu Cơ cho chàng uống rượu ngâm sừng tê giác với củ sâm ngàn năm, chàng hỏi rượu gì mà vừa uống đã nghe sung, nàng nói rượu nầy uống vô để tăng nhanh nòi giống, vì xứ mình đất rộng người thưa. Quả nhiên, 9 tháng 10 ngày sau, nàng Âu Cơ đẻ ra cái bọc 100 trứng, trứng nào trứng nấy to như trứng đà điểu. Cứ lần lượt mỗi giây là một trướng khẻ mỏ, một chàng trai chui ra, vai u thịt bắp, 100 trứng, nở đủ trăm con (có người nói chỉ nở 97 con, có 3 trứng không trống, lại có người nói có 3 trứng lưỡng tính, nở ra nửa trai nửa gái, thành BD sau nầy).
Hai người ăn ở với nhau một thời gian thì gây gổ lung tung. Lạc Long Quân suốt ngày lẻn vào rừng lấy trầm hương, săn tê giác, cốt ngà voi đem bán, còn Âu Cơ thì lẽn xuống biển lấy ngọc trai làm trang sức. Cuối cùng họ đâm đơn ra tòa ly dị. Tòa luận rằng, Lạc Long Quân là cốt rồng, còn Âu Cơ là cốt tiên nên ăn ở lâu dài vơi nhau không được. Cuối cùng tòa phán rằng: Chấp thuận cho hai người ly dị, con cái chia đôi, Lạc Long Quân mang 50 người con xuống biển.
Năm ngoái, tình cờ hai người gặp nhau, ôm nhau khóc sướt mướt. Lạc Long Quân nói, tài nguyên biển bây giờ cạn kiệt, lại thêm bọn cướp biển lấn chiếm mấy quần đảo của ta. Không biết sắp tới ta sống thế nào đây. Hay là chúng ta tái hôn, ta lên rừng ở với nàng, ta hứa sẽ không lấy trầm hương, không săn tê giác, không cốt ngà voi nữa. Âu Cơ nói, rừng còn đâu nữa chàng ơi, lớp lâm tặc, lớp thủy điện, núi rừng thành đồi trọc hết rồi. Ngẫm nghĩ, Lạc Long Quân nói: Hay là, ta với nàng làm một chuyến đi thăm các con xem sao, ta nhớ chúng nó quá. Bốn ngàn năm rồi còn gì, ngày ta với nàng chia tay, con chúng ta chỉ có trăm đứa, bây giờ hơn tám mươi triệu đứa rồi.
Một đàn con tổ chức đón tổ phụ tổ mẩu rất rình rang, chúng đi toàn lexus, Rolls-Royce, có đứa đi cả phi cơ ra đón, chúng khui rượu tây như nước, đứa nào cũng khoe mình giàu nhất trong dòng dõi rồng tiên. Tổ phụ tổ mẩu tỏ ra mừng lắm. Lạc Long Quân hỏi, các con làm gì mà giàu dữ vậy, dạ tụi con kinh doanh đất đai, Âu Cơ hỏi, kinh doanh đất đai, đất đâu mà kinh doanh, ăn cướp à ? Dạ không, đất của phụ mẩu để lại là đất chung của bá tánh, đâu có đứa nào được sở hữu riêng đâu à, tui con muốn lấy thì lấy. Lạc Long Quân gật gật. Các con tranh nhau nói, phụ mẩu về ở với tụi con, muốn bao nhiêu Resort dưới biển, trên rừng cũng có.
Một năm sau, tức hai tháng trước, Lạc Long Quân và Âu Cơ trở về theo lời đề nghị của các con, nhưng không thấy đứa nào ra đón. Hỏi ra mới biết, bọn chúng bị vỡ nợ.
                                                                                                            Nguồn: FB Võ Lão Nông

Trong một bài văn của học sinh về sự tích Sơn Tinh - Thủy Tinh:
"Vua Hùng có một làng (nàng) công chúa".
_____________

Những sự đầu tiên, từ "thời đại Hùng Vương": 
- Người đầu tiên có thể sống dưới nước mà không cần bình dưỡng khí: Lạc Long Quân.
- Người đàn bà đầu tiên trên thế giới đẻ ra “trứng”: Âu Cơ
- Người trẻ tuổi nhất hành tinh bay vào vũ trụ: Thánh Gióng
- Robot đầu tiên là cái gì và ai tạo nên? câu trả lời: Con ngựa sắt của Thánh Gióng và người làm nên là nhà nước Việt Nam cổ.
- Súng tiểu liên đầu tiên do ai làm ra, và nó là cái gì? trả lời: đó là cây nỏ thần của vua An Dương Vương
- Công nghệ đánh bóng ngọc trai đầu tiên trên thế giới: máu của Mị Châu
- Điệp viêu siêu đẳng đầu tiên của thế giới: Trọng Thủy (làm gián điệp để ăn cắp nỏ)
- Cặp vợ chồng đầu tiên thực hiện chính sách chia gia sản: Âu Cơ và Lạc Long Quân. (50 con xuống nước, 50 con lên núi)
- Người đầu tiên mang hàng giả vào Việt Nam: Trọng Thủy (mang nỏ thần giả cho AN Dương Vương)
- Người biết tiếp thị đầu tiên: Mai An Tiêm (Ông này đi tiếp thị … dưa)
- Người đi du lịch đại dương đầu tiên: An Dương Vương (Ông này đi tới giờ chưa về – chắc chắn ông phá kỷ lục của Nemo rồi)
- Người đánh ghen nhân từ nhất: Thủy Tinh: (Tay này chỉ lấy … nước tạt tình địch chứ không chơi … axit).
- Trẻ vị thành niên tham gia quân đội sớm nhất: Thánh Gióng : Ông này thì khỏi nói, 3 tuổi đã làm tướng đi đánh giặc.
- Mối tình sét đánh kinh nhất: Tiên Dung – Chử Đồng Tử: Gặp phát … cưới liền. 
                                                                                                                                      Sưu tầm 
Con cháu Vua Hùng cũng đã dâng các lễ vật khủng dâng lên Vua Hùng các lễ vật: 
- Bánh chưng khổng lồ - đưa từ miền Nam ra, nhưng khi cắt ra để chia thì ôi thiu hết, phải vứt bỏ. 
- Bát miến khổng lồ. 
- Chai rượu 4000 lít để chuốc cho Vua Hùng say tít cung mây. 
- Bình trà khổng lồ dâng vua Hùng uống để Vua Hùng mất ngủ, thức triền miên lo cho con cháu. 
Thật là: 
Chung quy cũng tại Vua Hùng 
Đẻ ra một lũ vừa khùng vừa điên!
______________ 

Hậu Khảo cổ:
Sự công bằng
Vua Hùng thách cưới toàn sản vật núi rừng “voi chín ngà, gà chín cựa, ngựa chín hồng mao”. Trong cuộc chiến giành nàng Mỵ Nương, Sơn Tinh không thắng mà Thuỷ Tinh cũng không thua, vì cơ hội trổ tài của hai người không công bằng. Sự thiên vị của Vua Hùng đã để lại hậu quả là một mối thù dai dẳng. 
Thế mà “dư luận” thì luôn bênh vực Sơn Tinh và lên án Thuỷ Tinh. Xem ra việc “phò thịnh, hạ suy” cũng đã có từ xưa rồi nhỉ?!
                                                                            (truyện 100 chữ,trong tập NHỮNG MẢNH VỠ)

Không có nhận xét nào:

Trang