9 tháng 11, 2012

QUÀ TẶNG 20-11

Theo Phương Nguyên 


Vừa nhìn thấy mấy quả táo mẹ xách về nhà ,cô con gái hét toáng lên :"Ai cho mẹ mua táo ?".Rồi nó nhắc lại như cái máy :"Chiều nay ,cô giáo con dặn không ai được  mang hoa quả ,chè rượu ,son phấn ... Đến nhà cô".Thoáng một chút  bối rối ,bà mẹ cười gượng : "Xin lỗi cô con gái ,mẹ không biết cô giáo con đã dặn như thế .Thôi ,tối nay trên đường tới thăm cô ,mẹ con mình sẽ mua tặng cô giáo  một bó hoa".Chẳng chờ mẹ dứt lời ,cô học sinh lớp hai lại đã lên tiếng :" Hoa cũng không được .Cô giáo bảo cả lớp mua chung một bó thôi ".Ông bố xen vào "Hay là..."Mới nghe chồng nói thế ,bà vợ đã vội nháy mắt ra hiệu .Ông bố hiểu được cái nháy mắt đầy ý nghĩa đó  và nói tiếp:"....Bố có tờ lịch ,con và mẹ  có thể mang tặng cô ." Cô con gái reo lên: "Đúng rồi ,cô giáo không cấm lịch."
  Lát sau ,trong khi con gái đang dán mắt  vào chương trình"Ngôi nhà tuổi thơ" Trên tivi ,bà mẹ kín đáo nhét cái phong bì  vào giữa mấy tờ lịch  trước khi cuốn kín bằng tờ giấy mầu  và dán chặt bằng băng keo...Bỗng cô con gái bỏ dở chương trình  thiếu nhi  hát múa  mừng ngày 20-11 ,chạy lại : " Ngày 20-11 là ngày gì hở mẹ?" Ngày hiến chương các nhà giáo... ngày ...." .Thấy vợ lúng túng ông bố vội đỡ lời " 20-11 là ngày nhà giáo Việt Nam ,là ngày để mọi người nhớ ơn  các thầy ,cô giáo ". " Nhưng tại sao lại phải có quà hả bố?" Cũng như sinh nhật của con ,bố mẹ cũng  tặng quà để kỷ niệm đó thôi ". Cô con gái reo lên hân hoan : "Lớn lên con làm cô giáo ,con cũng có hai sinh nhật ". Bà mẹ quát " Không được nói vớ vẩn .Tí nữa đến nhà cô giáo ,con mà nói như vậy là cô giáo phạt chết .Nghe mẹ dặn đây,ngày mai đi học không được khoe với bạn  ở lớp là tối nay đến thăm cô giáo đấy.Nhớ chưa?"
     Cô con  gái tròn mắt ,ngơ ngác .Giờ thì đến lượt ông bố  kín đáo ra hiệu cho bà  vợ đã lỡ lời .Chữa "cháy " Bà mẹ lảng sang chuyện khác :" Đến nhà cô giáo ,con gái mẹ mặc bộ đồng phục nhé?"

Không có nhận xét nào:

Trang