18 tháng 11, 2012

AI CHỮA BỆNH CƠ HỘI VÀO ĐÂY

Trần Nhương.


  Tôi đoan chắc khi các bạn đọc bài này thế nào cũng lẩm bẩm: Lão Trần Nhương lại bịa chuyện nói xa nói xôi, móc máy chứ làm gì có khoa chữa bệnh Cơ hội…
Vâng, các bạn nghĩ oan cho tôi thì tôi chịu, thanh minh thanh nga thì các bạn cũng chả tin. Nhưng chắc khi các bạn đọc đến cuối bài thì tin rằng cái lão Trần Nhương chỉ được cái nói thật.Chuyện thế này, tôi kể để các bạn nghe. Khoảng 10 giờ ngày hôm nay 14-11-2011 tôi nhận được điện thoại của văn phòng Hội Nhà văn Việt Nam nói rằng có đi thăm anh Diện đang nằm viện không. Tôi bảo có chứ. Thế thì chờ ở Báo Người cao tuổi, xe qua đón đi luôn…
Người bị ốm là anh Lê Xuân Diện lái xe của cơ quan Hội, đã nghỉ hưu mấy năm nay. Anh em chúng tôi trong văn phòng Hội trước đây chơi với nhau rất vui, không phân biệt công việc này kia hay nhà văn nhà veo gì.Anh Diện bị tràn dịch màng phổi đã phải nằm viện cả tuần nay. Hôm thứ 6 tuần trước nhân gặp nhau trong đám cưới biết tin Diện ốm, mấy anh em hẹn nhau đi thăm. Tôi về hưu đi làm ở Báo Người cao tuổi nhưng anh chị em Văn phòng vẫn nhớ có việc gì là ới qua điện thoại.Vào đến khoa Diện nằm đã thấy Diện ra trước nhà đón chúng tôi. Anh đã đỡ nhiều. Tôi nhìn tấm biển ghi Khoa bệnh Cơ hội thì buồn cười quá. Tất cả mọi người nhìn theo tay tôi chỉ đều cười..Không ngờ cái bệnh cơ hội là của cơ thể xã hội, nào ngờ trên cơ thể con người cũng có thứ bệnh này. Tôi đùa:
Cái khoa này thì có đến 50% các cán bộ bị mắc, nếu xã hội muốn trong sạch thì cho họ vào đây chữa chạy.
Cô bạn Vân Anh của tôi cự lại:
- Sai bét, bác Nhương dự đoán còn xa sự thật, theo em có đến 80% các quan mắc bệnh này…
Lúc này không biết các bạn có tin không. Nếu không tin xin các bạn đến Bệnh viện Phổi trung ương trên đường Hoàng Hoa Thám Hà Nội sẽ thấy ngay cái khoa chữa bệnh độc đáo này…
Vì không mang máy ảnh nên tôi lấy điện thoai chụp một phát cho có tài liệu đính kèm…

Không có nhận xét nào:

Trang