17 tháng 11, 2012

PHÚT THẬT THÀ CỦA CUỘI


Chuyện sưu tầm viết lại.(không rõ tác giả)

Khi tớ thật thà tức là tớ dối. Mà khi tớ dối tức là tớ… rất thật! Bởi cái chân diện của tớ là sự dối lừa. Các người chả gán định cho tớ thế là gì? Vì thế, tớ bực, tớ… đái vào cái sự thật thà của các người! Tớ luôn đái xuống… trần gian đấy chứ! Mưa ì ầm trút nước là do bởi tớ tè xuống đấy, không phải ông Trời đâu. Cái tích… Trời đái là do tớ phịa ra. Ông Trời làm gì biết tè.


           Nè, nghe nói chú vừa lượn lờ sang Trung Quốc?
          – Cuội: Đâu có.
          – Thế sao báo chí ùm lên cái vụ quan chức bên ấy bây giờ nói dối i hệt Cuội?
          – Cuội: Trời, đó là cái thằng Cuội Trung Hoa, là do… nhân bản từ… tớ đấy.
          – Thế Cuội này với Cuội đó i hệt nhau à? Hay nó giỏi hơn cậu?
          – Cuội: Răng mà hơn đuợc, gốc gác vẫn là tớ. Không biết qua bển thằng Tàu nó có gắn thêm cái "chíp" gì không, chứ cứ như vậy mà dùng thì cũng muôn đời chỉ là… bản sao thôi, răng hơn tớ được.
          – Nếu người ta nhân bản tiếp thì sao?
        – Cuội: Thằng Trung Quốc đông dân nhất thế giới. Tớ biết rồi, chắc còn phải nhân bản dài dài mới đủ dùng. Tớ còn định hỏi ông Ban- Ki- Mun kia, nếu duyệt là tớ… nhân bản cho toàn thế giới đấy!
          – Thế ở cái nước mình không cần nhân bản nữa à?
          – Cuội: Ối dào, cần đếch gì, Ở mình bây giờ cứ ra ngõ là gặp… Cuội đấy thôi. Mà không phải loài Cuội nhân bản để xuất ra nước ngoài đâu nhé. Cuội ở mình là loài tớ đẻ ra trăm phần trăm đấy. Cái loài đẻ trực tiếp ra mới giữ được gen gốc. Chứ mấy thằng nhân bản lăng nhăng chỉ… múa mõm thôi, sớm gì thì cũng… chết non, như cái vụ cừu Dolly ấy!
          – Thế sao vẫn nhân bản, chả lẽ đi lừa người ta à, hội nhập rồi, WTO rồi mà?
          – Cuội: Ơ hay, lừa dối là bản chất của Cuội mà. Họ khoái thì tớ… phiên ra. Tớ xuất kiếm chút đô la sài chơi. Mà cũng chỉ xuất cái loài chết yểu ấy thôi. Còn loài thiệt, con cháu tớ đẻ ra thiệt thì để nhà dùng. Thế mới giữ được nòi giống, mới gọi là giữ gìn bản sắc văn hóa… Cuội chứ!
          – Oách nhỉ? Nhưng có giữ đựợc bản quyền không?
          – Cuội: Cần chi giữ, cho họ sao chép, nhân bản vô tư. Mà có nhân bản khắp toàn cầu thì Cuội vẫn là Cuội. Mà thằng nào dám cãi Cuội không phải made in Việt Nam?
          – Nè, nói nhỏ nhé: Sao hôm ni bỗng dưng cậu thật thà thế?
          – Cuội: Khi tớ thật thà tức là tớ dối. Mà khi tớ dối tức là tớ… rất thật! Bởi cái chân diện của tớ là sự dối lừa. Các người chả gán định cho tớ thế là gì? Vì thế, tớ bực, tớ… đái vào cái sự thật thà của các người!
          – Ơ, Cuội cũng biết… đái à? Tớ tưởng Cuội không biết đái. Cái mặt trăng trắng trong thế lấy chỗ nào cho Cuội đái?
          – Cuội: Dại mồm, tớ đâu dám đái vào sự trắng trong ấy. Tớ đái xuống… trần gian đấy chứ! Mưa ì ầm trút nước là do bởi tớ tè xuống đấy, không phải ông Trời đâu. Cái tích… Trời đái là do tớ phịa ra đấy. Ông Trời làm gì biết tè. Thế mà cứ tin, cứ đưa vào sách giáo khoa để giảng dạy cho biết bao thế hệ học trò. Thế có khổ không chứ!
          – Này, nhưng mà bên Tàu hình như họ cũng… ghét cậu lắm. Họ đang phát động một chiến dịch… thật thà gì đó!
          – Cuội: Tớ biết tỏng rồi. Mà cái món "nói thật nói thẳng" ni mình phát động từ hơn 20 năm trước rồi cơ đấy. Nói thật, dạo đó tớ tưởng họ… tử hình mình rồi. Ấy vậy mà thằng Cuội ni vẫn sống nhăn răng, lại… nhân bản khắp thế giới. Thế mới hoành tráng. Mà tớ lại thấy mình oách hơn, sang trọng hơn. Chừ tớ đi máy bay là ngồi chình ình khoang VIP đấy! Còn các người nhân danh của sự thật thà ơi, ngồi sau tớ nhé! Đấy chả là sự thật sao. Thế thì tại sao cứ bảo tớ nói dối?
          – Xin vái lạy và… cảm ơn cái sự thật thà của Cuội. Ơn thật  sự đấy!

Không có nhận xét nào:

Trang