20 tháng 1, 2014

LẤN SÂN.

CU VINH
Như một tờ báo, người ta có đầy đủ quyền để chọn in bài nào, mắc chi anh lại thò mồm yêu cầu với lại đề nghị, trong khi anh, chính anh là cơ quan quản lý nhà nước về văn hóa thì ở ngoài, phủi tay với cái công văn rất loăng quăng. (http://dantri.com.vn/blog/kiem-tra-giam-sat-tao-quan-2014-thong-diep-phui-trach-nhiem-829650.htm). Loăng quăng thế gọi là lấn sân, nhỉ?
Cũng như cái kiểu "lấn sân" vác đá, vác máy cưa ngáng trở tổ chức gặp gỡ, đọc lời điếu, dâng hoa tưởng niệm liệt sĩ ở vườn hoa Lý Thái Tổ hôm qua, nó thảm hại về cách thức ngăn cấm, nó bế tắc về phương pháp và nó rệu rã về tinh thần yêu nước, trong khi báo chí nước ngoài thì đưa tin về ngày kỉ niệm này của ta, còn ta thì là lá la, hoan ca hôm trước, rồi giật mình ngộ ra cái gì đó, hết la.Một năm thôi, vỏn vẻn có thế, mà có tới 8000 văn bản pháp luật bị sai, vi phạm pháp luật hoặc sai nội dung thì bỏ mẹ nhỉ, cái này chắc kỷ lục thế giới, bây giờ nếu đọc văn bản nào cũng phải cẩn thận, ẩn họa sai luôn thường trực, một đội ngũ công chức nghe nói cũng tiến, cũng sĩ, cũng chức, cũng vụ, cũng cục, cũng phòng mà mần ăn như thế này thì đúng là ruồi nó cười. (http://sggp.org.vn/vanbanphapluat/2014/1/338392/). 
Bỗng một ngày đẹp trời, một thanh niên khỏe mạnh "vinh dự"lọt vô danh sách cai nghiện ma túy, thế là tóm cổ bắt vô cai, vô cai thì trại cai tá hóa khi xét nghiệm anh này không hề liên quan đến ma túy ma tiếc, không liên can thì chuyển sang lao động cải tạo 1 năm mới về, hô hô, chính quyền làm ăn thế này thì chính quyền cần cai "ma túy công chức" trong công chức đầu tiên. Khi bị chất vấn thì chính quyền trở lời thô bạo, bỉ ổi, mất dạy còn hơn phường lưu manh. ( http://dantri.com.vn/xa-hoi/bat-nguoi-vo-toi-va-vao-trai-cai-nghien-da-co-lenh-thi-1000-nam-sau-no-van-phai-vao-trai-cai-nghien-829483.htm). Hay chính quyền ở đây "lấn sân" sang phường thảo khấu, côn đồ?
Một bị cáo đầu vụ của một Đại án tham nhũng, được cho là tham ô hàng trăm tỉ đồng, bị kết án tử mà hóa ra gia đình khó khăn thế này sao? (http://www.baoxaydung.com.vn/news/vn/phap-luat/giat-minh-voi-so-no-cua-gia-dinh-duong-chi-dung.html) hay bài báo này đang có gì đó như là "lấn sân" sang khóc thuê, nhỉ?
-------------
Hôm qua, nhiều tờ báo ở nước ngoài đưa tin về ngày kỉ niệm 40 năm Trung Quốc cưỡng chiếm Hoàng Sa của Việt Nam, còn ta thì không đưa, sao "chúng nó" lại lấn sân như thế được, nhỉ?

Không có nhận xét nào:

Trang