31 tháng 1, 2014

Khai tình phút giao thừa

Dù theo quan điểm hiện đại, không sợ “xui rủi”, cả hai cần chú ý đến sức khỏe trước khi nhập cuộc vì những ngày cuối năm thường vất vả, dễ bị mệt, đuối sức.
Ở phương Tây, những dịp lễ cuối năm là khoảng thời gian đoàn tụ gia đình và để các cặp đôi thêm gắn bó. Với các nước phương Đông, việc “xông giường” vào khoảnh khắc giao hòa giữa năm cũ và năm mới lại chưa phải chuyện phổ biến.
Ngủ “chay”
Theo quan niệm xưa, 3 ngày Tết và nhất là đêm giao thừa là thời điểm thiêng liêng của đất trời và là lúc ông bà trở về ăn Tết cùng gia đình, con cháu. Vì thế, việc “động đậy” của vợ chồng bị xem là cấm kỵ.
Tố nữ kinh - một quyển sách phòng the của Trung Quốc lại viết rằng: “Chuyện vợ chồng vào đêm giao thừa có thể làm con cái sinh ra bị thương tổn. Người nam thì không còn cương dương được, lửa dục thiêu đốt tâm can làm cho nước tiểu có máu đỏ hay vàng sẫm, nhiều khi còn bị di tinh”.
Chính quan niệm của người xưa đã ảnh hưởng đến suy nghĩ của nhiều người: Cần giữ tâm hồn thanh tịnh vào những ngày đầu Xuân để việc thờ cúng tổ tiên, lên chùa hái lộc, khấn vái được thật sự thành tâm và trọn vẹn. Vợ chồng có muốn “tòm tèm” gì cũng ráng đợi đến hết 3 mùng Tết.
Thời cơ cả năm có một
Tuy nhiên, quan niệm hiện đại ngày nay, nhất là ở những cặp vợ chồng trẻ, giao thừa là thời điểm vô cùng lý tưởng để trao nhau tình yêu chăn gối một cách thăng hoa, sung mãn nhất.
Trong khoảnh khắc đầu tiên của năm mới, tiếng nhạc mừng tân Xuân hòa quyện cùng hương hoa, trời đất giao hòa thường làm cho lòng người phơi phới, rộn ràng, hân hoan, trào dâng cảm xúc yêu đắm say. Do đó, chẳng có lý do gì vợ chồng không chia sẻ với niềm vui này khi cả hai đều hứng thú, chẳng phải lo lắng điều gì. Sớm mai thức dậy là ngày mùng một Tết, “tròm trèm” 12 tiếng ăn chơi, 12 tiếng nghỉ ngơi.
Bên cạnh đó, nhiều người cho rằng nếu “chuyện ấy” được thực hiện tốt đẹp trong những giây phút đầu tiên thì lửa yêu của vợ chồng sẽ ấm áp cả năm.
Một khởi đầu mới mẻ sẽ giúp cuộc sống đôi lứa trong ngày đầu năm thêm thăng hoa
Không dễ thuận buồm xuôi gió
Xét về tình, ai cũng đồng ý rằng đêm giao thừa quả là thời điểm lý tưởng để “lên đỉnh” nhưng trên thực tế, ”chuyện ấy” rất dễ “bay hơi” vì nhiều lý do đến từ cả hai người.
Bận bịu thanh toán hồ sơ sổ sách, hoàn tất cả khối công việc của năm cũ trước khi được nghỉ Tết cùng với việc phải lo dọn dẹp nhà cửa, sắm sửa, đi chúc Tết ông bà nội ngoại, họ hàng đôi bên khiến nhiều người, nhất là phụ nữ xoay như chong chóng. Vì thế, chẳng còn thời gian, sức lực đâu nữa để nghĩ đến việc yêu đương.
Chị Thu Hoài (Q. Phú Nhuận, TP. HCM) cho biết, không có ngày nào bận rộn như ngày 30 Tết. Vừa hoàn thành công việc của cơ quan vào tối 29, sáng 30, chị đi gửi quà biếu Tết cho mọi người, rồi chợ búa chuẩn bị lương thực, sắm thêm các loại bánh kẹo, trái cây bày biện trong phòng khách, chiều đi chợ hoa, tối cắm hoa, sắp xếp mâm ngũ quả. Đến đúng 12h, hai vợ chồng thắp nén hương trên bàn thờ tổ tiên xong thì chị chỉ muốn ngả lưng xuống giường. Quá mệt mỏi nên chị không kịp nhận thấy gương mặt háo hức của ông xã chợt ỉu xìu khi thấy vợ nằm bẹp dí, tóc tai rũ rượt, mặt mũi bơ phờ.
Anh Hưng Long (Bình Dương) rầu rầu nhắc lại đêm giao thừa năm ấy. Buổi tối, khi vợ cùng hai con trang hoàng phòng khách thì anh khẽ khàng lên phòng chuẩn bị một chai rượu vang đặt trên bàn phấn sau khi đã cố gắng “tút” lại nhan sắc thêm bảnh bao trước mặt vợ. Thấy chồng quá thành ý, chị Hiên vợ anh không đành từ chối nên chiều chồng. Đang “yêu” được giữa chừng thì hai đứa con đập cửa kêu ba mẹ dậy xem bắn pháo bông trực tiếp trên tivi làm hai vợ chồng giật mình.
Khi họ đang nhập cuộc trở lại thì bất ngờ nhà hàng xóm mở lớn âm lượng ca khúc Happy New Year và theo sau là tiếng đồng thanh “dô” cạn ly chúc mừng năm mới của những người mê nhậu hơn mê vợ. Họ hạ màn trong mệt mỏi và lăn ra ngủ, thậm chí chẳng kịp gửi lời chúc năm mới đến nhau. Sáng sớm hôm sau, chị Hiên, với vẻ mặt đầy tâm trạng nói với anh rằng, năm sau chị muốn đón giao thừa cùng hai đứa nhỏ. Cả gia đình sum vầy, vợ chồng chúc nhau, con cái chúc ba mẹ chắc chắc sẽ đầm ấm, hạnh phúc hơn là hai vợ chồng “đánh lẻ” như hôm qua.
Phải biết người biết ta
Một trong những lí do khiến chuyện gần gũi đầu xuân ít "ngọt ngào" là vì sự xay xỉn của quý ông. "Bên nhau" lúc tinh thần không tỉnh táo và thân xác mệt mỏi thường chỉ làm ảnh hưởng đến sự hòa hợp của vợ chồng. Nếu muốn đánh dấu thời khắc đặc biệt bên nhau Xuân này, bạn cần có sự chuẩn bị về cả sức khỏe và tâm trạng.
                                                                                                                                                    Ý Nhị

Không có nhận xét nào:

Trang