19 tháng 10, 2012

KHÔNG PHẢI DO MỘT MÌNH NHÀ EM

Chuyện thật 100%

           Một người vừa mới xây dựng xong căn nhà  khang trang theo ý của mình ,tổ chức  buổi liên hoan  mừng tân gia ,mời bà con  láng giềng đến dự.Bà vợ ra đón tiếp khách :
          -Xin hân hạnh mời quý vị  vui lòng vào tệ xá ,dùng  chén rượu  nhạt chúc mừng nhà mới với chúng tôi.
            Một ông khách  trong làng  nói:
            -Làm được căn nhà đẹp thế này ,hẳn anh chị  vất vả ,tốn kém lắm !
              Bà vợ chủ nhà lễ phép ,khiêm tốn đáp:
             - Thưa không phải một mình chúng tôi làm nổi  đâu ạ.Ấy là nhờ có bà con ,cô bác láng giềng phụ giúp đấy chứ !
             Trở về nhà ,ông khách  mới kể lại chuyện ấy cho vợ mình nghe rồi nói: " Chị ấy ăn nói thật khéo léo,khôn ngoan .Giàu có như vợ chồng  cô chú ấy thì cần gì ai giúp ,nhưng chị vợ cứ nói vậy nên được lòng mọi người". Bà vợ nghe chồng nói xong  liền bảo rằng:" Có gì khó ,ai lại chẳng nói được câu dễ như thế!"
          Ít lâu sau ,vợ chồng họ  mời bà con hàng xóm  đến giữ lễ chẵn năm đứa con trai  quý tử của mình .
          Một ông khách đến đầu tiên vừa bắt tay  ông chồng vừa nói:
          -Xin chúc mừng ! Anh chị  thật hạnh phúc  sinh được cậu con  trai quý tử !
         Chị vợ vừa ở trong  buồng  bế thằng cu  đi ra,liền đáp:
         - Dạ thưa,có được chút con trai đó không phải do một mình nhà em  đâu, ấy là nhờ có các cậu thanh niên hàng xóm phụ giúp nữa đó ạ!  

Không có nhận xét nào:

Trang