17 tháng 10, 2012

RỬA MẶT

Hôm nay lên mạng đọc bài: Tổng bí thư chỉ đạo Phê bình và tự phê bình  phải như rửa mặt hàng ngày .Tôi thấy Đảng ta đã có một sự quyết tâm cao ,nhưng người dân Việt Nam chúng ta thì không có gì tin tưởng bằng hiện thực cuộc sống xảy ra hàng ngày bên mình và cộng đồng .Liệu sau khi rửa xong mặt có sạch sẽ ,đẹp đẽ thực sự hay là lại bị nhem nhuốc nhiều hơn !.Việc đó hoàn toàn phụ thuộc vào người rửa mặt .Ví như con mèo có rửa mặt suốt đời thì mặt mèo vẫn lấm lem bẩn thỉu , vì bản chất của mèo là hay ăn chùng ( Ăn vụng) .Còn con người ta có phải ai cũng rửa mặt mình là  sạch đâu?Tôi nhớ những ngày còn nhỏ thời tiết mùa đông giá rét mẹ tôi bảo đi rửa mặt cho sạch vào ăn cơm  .Tôi vâng lời ra sân giếng để  rửa, nhưng quá rét  tôi đã  không dùng nước rửa mà chỉ lau khô rồi vào định ngồi ăn cơm, mẹ tôi không cho đã lôi tôi trở lại sân giếng múc nước kỳ cọ từ trước ra sau ,tôi vừa đau vừa rát nhưng  cũng có lẽ vì thế mà tôi không thấy rét nữa  vào ăn cơm  ngon lành ,nhưng vẫn sợ mỗi khi mùa đông về mẹ bảo ra rửa mặt rồi vào ăn cơm.Nên chăng Đảng ta cũng cần phải để người dân rửa mặt cho mình !

Không có nhận xét nào:

Trang