15 tháng 5, 2016

BIỂU TÌNH LỚN Ở NGHỆ AN


Bà con tuần hành đến cơ quan công quyền. Ảnh: FB Paul Trần Minh Nhật
Bà con giáo dân xứ Song Ngọc, thuộc xã ven biển Quỳnh Ngọc, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An xuống đường, tới ủy ban xã để chất vấn về việc hủy hoại cuộc sống của họ, áp lực yêu cầu chính quyền phải có giải pháp cấp thiết về vấn đề cá chết hiện nay. 
Cùng thời điểm, khoảng 40 bạn trẻ ở Hợp Thành - Yên Thành đã tọa kháng bên tỉnh lộ 53 để yêu cầu minh bạch thông tin và bảo vệ thiên nhiên, con người. Đây là lời hưởng ứng thiết thực từ Thư chung của Đức Cha Phao-lô Nguyễn Thái Hợp. 
Khẩu hiệu biểu ngữ của bà con là "Cá cần nước sạch - Dân cần minh bạch", cùng những lời trong Thư chung của Ngài Phaolo Nguyễn Thái Hợp - Giám mục Giáo phận Vinh. 
Hình ảnh mới nhất từ Giáo xứ Song Ngọc, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An:
được chuyển tải từ FB Paul Trần Minh Nhật. . 





GIÁO DÂN NGHỆ AN XUỐNG ĐƯỜNG - TỌA KHÁNG. 9 giờ sáng nay. 
Cha JB Nguyễn Đình Thục và cha Trần Đình Tề đã dẫn đầu hàng trăm giáo dân giáo xứ Song Ngọc xuống đường để đòi môi trường sống trong lành. Người dân tập trung tại UBND để chất vấn về việc hủy hoại cuộc sống của họ. Cùng thời điểm, khoảng 40 bạn trẻ ở Hợp Thành - Yên Thành đã tọa kháng bên tỉnh lộ 53 để yêu cầu minh bạch thông tin và bảo vệ thiên nhiên, con người. Đây là lời hưởng ứng thiết thực từ THư Chung của Đức Cha Phao-lô Nguyễn Thái Hợp.

Không có nhận xét nào:

Trang