22 tháng 3, 2014

Hội đồng hương Nghi Xuân tại Hà Nội: Gặp mặt nhân dịp đầu Xuân Giáp Ngọ 2014

Trong không khí mừng Đảng, mừng Xuân mới Giáp Ngọ 2014, ngày 2/3, tại hội trường nhà khách Văn phòng Trung Ương Đảng, số 8 Chu Văn An, thành phố Hà Nội, Ban liên lạc Hội đồng hương Nghi Xuân tại Hà Nội đã tổ chức gặp mặt đầu Xuân và mừng thọ các hội viên cao tuổi. Tới dự buổi gặp mặt có các ông Hà Văn Châu, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, Nguyễn Hải Nam, Ủy viên thường vụ, Phó chủ tịch UBND huyện, Trần Duy Xin, Ủy viên thường vụ, Chủ tịch UBMTTQ huyện, Đinh Thăng Long, Ủy viên thường trực HĐND huyện, Hà Chu Lệ, Chánh văn phòng UBND huyện cùng đông đảo bà con Nghi Xuân đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội.
Các đồng chí lãnh đạo huyện dự buổi gặp mặt
Hội đồng hương Nghi Xuân tại Hà Nội hiện có trên 1.500 hộ gia đình với trên 10.000 nhân khẩu. Trong những năm qua, những người con của Nghi Xuân đang sinh sống, học tập và làm việc tại Hà Nội luôn duy trì và phát huy tốt nếp sống văn hoá truyền thống của quê hương, có tinh thần đoàn kết thương yêu giúp đỡ lẫn nhau trong cuộc sống. Ngoài chấp hành tốt các chủ trương, đường lối, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước, con em Nghi Xuân tại Hà Nội còn có nhiều hoạt động đối với công tác khuyến học, khuyến tài và luôn hướng về quê hương, nguồn cội, như quyên góp ủng hộ quĩ khuyến học huyện các xã, thị trấn, ủng hộ đồng bào bị bão lụt, ủng hộ xây dựng nông thôn mới…..
Bí thư huyện uỷ Hà Văn Châu phát biểu tại buổi gặp mặt
Hội đồng hương Nghi Xuân tại Hà Nội cũng đã duy trì tốt sinh hoạt định kỳ, gặp mặt đầu Xuân, tổ chức chúc thọ, mừng thọ các cụ cao tuổi, phúng viếng người qua đời, thăm hỏi người đau ốm, làm tốt công tác khuyến học, khuyến tài và xây dựng xã hội học tập…. Những người con Nghi Xuân tại Hà Nội luôn tự hào về truyền thống quê hương Văn hóa, Anh hùng, giàu truyền thống Cách mạng, không ngừng nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nghĩa vụ công dân và nhiệm vụ được giao, góp phần vào sự phát triển chung của quê hương Nghi Xuân.
Các đồng chí cán bộ cao cấp TW là con em Nghi Xuân cũng về dự lễ
Tại buổi gặp mặt trong không khí ấm áp đầu Xuân năm nay, Hội sinh viên Nghi Xuân tại Hà Nội đã tổ chức một chương trình văn nghệ đặc sắc với sự tham gia của ca sỹ Anh Thơ, ca sỹ Nguyễn Đăng Thuật người con của quê hương đã để lại những ấm tượng sâu sắc. ông Lê Liên, Chủ tịch Hội đồng hương Nghi Xuân tại Hà Nội đã báo cáo một số kết quả mà hội đã đạt được trong năm 2013 và phát động phong trào hướng về quê hương nhân kỷ niệm 250 ngày sinh của Đại Thi Hào Nguyễn Du, Danh nhân văn hóa Thế Giới sẽ được tổ chức vào năm 2015.
Lễ chúc thọ các cụ cao niên con em Nghi Xuân đang sống tại Hà Nội
Thay mặt Đảng bộ và nhân dân huyện Nghi Xuân, ông Hà Văn Châu, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã chúc bà con đồng hương Nghi Xuân tại Hà Nội, năm mới dồi dào sức khoẻ, gia đình hạnh phúc. Đồng thời đồng chí cũng đã ghi nhận những đóng góp, những tình cảm, những tấm lòng của những người con Nghi Xuân đang sinh sống, học tập và công tác tại Hà Nội, đã giành cho quê hương trong những năm qua. ông Hà Văn Châu cũng thông tin với Hội đồng hương Nghi Xuân tại Hà Nội về những thành tựu phát triển KT – XH, quốc phòng an ninh của tỉnh và huyện đã đạt được trong năm 2013, những mục tiêu và giải pháp chủ yếu của huyện trong năm 2014 và mong muốn Hội đồng hương Nghi Xuân tại Hà Nội tiếp tục quan tâm hơn nữa để đóng góp công sức và trí tuệ của mình xây dựng quê hương Nghi Xuân ngày càng giàu đẹp và văn minh.
Cũng nhân dịp này, Lãnh đạo huyện Nghi Xuân đã phối hợp với Ban liên lạc Hội đồng hương Nghi Xuân tại Hà Nội tổ chức tặng hoa và quà chúc mừng 21 cụ cao niên có tuổi từ 80-95 tuổi. Đây là những việc làm mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc và mong muốn các cụ sống vui sống khỏe, các cụ là tấm gương sáng cho các thế hệ con cháu học tập và noi theo.
                                                                                                                                Đình Sơn

Không có nhận xét nào:

Trang