31 tháng 7, 2013

Tôi đứng sau lưng bà

Bà kia mới đi căng da mặt để mừng ngày sinh nhật bốn mươi.
Tốn khá nhiều tiền, xong xuôi nhìn kết quả trong gương tươi cười hãnh diện. Trên đường về muốn làm trắc nghiệm. Bà ghé vào một tòa báo. Thấy người thu ngân có vẻ là người  thật tình, bà khẻ hỏi:

"Nếu không phiền, làm ơn xin nói rất thật lòng, số tuổi của tôi".
Câu trả lời:
-"Khoảng băm hai thôi".
-"Không, tui đúng bốn mươi rồi đó".  Bà nói mà lòng vui quá cở.
Một lúc sau vào McDonald, sau một hồi đứng xếp hàng đến phiên, mua thức ăn xong, cũng câu trên, bà hỏi một cô nhân viên bán hàng và được trả lời là khoảng "hăm chín". Bà hớn hở cười thỏa lòng,hả dạ:
-"Không, cô à, tui đã bốn mươi!"
Ghé lại nhà thuốc tây nhỏ trên phố. Đến ngay quầy hàng, bà hỏi ông dược sĩ khi trả tiền mua lọ kẹo the. Câu hỏi làm nóng rực người nghe. Người dược sĩ im lặng một lúc rồi thưa:
"Tui nghĩ bà ba chục."
Bà đáp ngay, mắt sáng rực:
"Ồ, cám ơn, tui bốn chục rồi"
Xong ra đứng trạm chờ xe buýt,cạnh ông già, bà hỏi y chang câu hỏi trước giờ. Ông già thưa:
"Tui mắt đã mờ, gần 70 rồi, càng già thị lực càng giảm. Lúc trẻ tui bảo đảm có biệt tài đoán tuổi đàn bà bằng mắt, đoán trúng phóc. Nay già rồi thì cách đoán có khác hơn, đơn giản lắm nhưng mà... hơi ngặt: Bà phải để cho tay tui đặt đúng nơi bà đang mặc xú cheng. Chỉ khi nào làm đúng vậy tui sẽ đoán tuổi bà đúng ngay chóc."
Đường phố vắng, ngồi im một lúc, lòng khơi dậy tính tò mò, bà bèn vọt lời:
"Thôi kệ, tui cho nè, ông cứ việc mò đi nhé."
Ông già kia từ từ nhè nhẹ... cho tay bóp, xoa, vò đôi nhủ hoa. Nhập hai quả "bồng" vô thành một. Rồi nắn, chà sột sọat với nhau. Mần tới lui mấy  phút sau, Bà kia hỏi:
"Nào, ông nói đi tui mấy tuổi?"
Ông kia nắn nắn thoa thoa thêm lần cuối. Rồi rút tay ra nói:
"Thưa bà, theo như tôi khảo nghiệm, tuổi bà phải là bốn chục!"
Quá đổi ngạc nhiên và khâm phục, bà hỏi:
"Sao ông đoán được? Hay ghê!"
Ông già im lặng, nhưng người đàn bà tiếp nài nỉ mãi muốn biết sao ông đoán được đúng như vậy . Ông già chậm rãi thưa rằng:
"Bà phải chịu thề, không mắng chửi thì tui mới giám nói."
Bà nhỏ nhẹ:
"Tui thề, ông cứ nói"
Chút ngần ngừ, chậm rãi ông nói:
"Hồi sáng nay trong Mắc Đa Nô, tui đứng... sau lưng bà đó !!!

Không có nhận xét nào:

Trang