29 tháng 4, 2013

Vì sao Quý bà thành đạt Tuyết Nga bị bắt?


Chiều 27-4, Cục Điều tra hình sự, VKS nhân dân tối cao đã tống đạt các quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc của bà Trương Thị Tuyết Nga về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bà Trương Thị Tuyết Nga (52 tuổi, người đoạt giải Quý bà thành đạt năm 2009) hiện là  tổng giám đốc Công ty TNHH Bệnh viện đa khoa quốc tế Vũ Anh, Q.Gò Vấp, TP.HCM.

Theo nguồn tin của Tuổi Trẻ, tháng 10-2012 quý bà thành đạt Trương Thị Tuyết Nga bị bà D.M.L. (ngụ Q.3, TP.HCM) tố cáo tới Viện Kiểm sát nhân dân tối cao việc bà Nga lừa đảo chiếm đoạt của bà L. số tiền tương đương 3,1 triệu USD, thông qua việc ký hợp đồng ghi nhớ chuyển nhượng quyền sử dụng một lô đất 30.000m2 tại P.Bình Khánh, Q.2.

Mục đích của việc chuyển nhượng này là để bà L. thực hiện dự án đầu tư xây dựng căn hộ cao cấp và trung tâm thương mại với tổng giá trị tới 54 triệu USD, tuy nhiên bà Nga đã lừa đảo bà L. chiếm đoạt toàn bộ số tiền trên, ngoài ra còn chiếm đoạt của một số người khác nhiều tỉ đồng.
 Một lô đất bán cho nhiều người
Có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm?
Thông tin từ Viện Kiểm sát nhân dân tối cao cho biết trong vụ việc này, bị hại D.M.L. đã có đơn gửi văn phòng Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an (C44). Tuy nhiên sau khi xác minh đơn, cơ quan này không xử lý hành vi tội phạm của bà Trương Thị Tuyết Nga là có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm nên Viện Kiểm sát nhân dân tối cao ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam để giao Cơ quan điều tra Bộ Công an điều tra theo thẩm quyền. G.M. - M.Q.

Sau khi xác minh đơn tố cáo, Viện Kiểm sát nhân dân tối cao xác định: tháng 12-2007 và tháng 1-2008, bà Trương Thị Tuyết Nga và bà D.M.L. ký hợp đồng và bản ghi nhớ chuyển nhượng lô đất trên. Theo hợp đồng và bản ghi nhớ, bà D.M.L. đặt cọc 2 triệu USD cho bà Nga với thỏa thuận trong 18 tháng (kể từ ngày ký hợp đồng và bản ghi nhớ), bà Nga có trách nhiệm xin được giấy phép đầu tư xây dựng căn hộ cao cấp và trung tâm thương mại tại khu đất này chuyển cho bà L. và làm thủ tục pháp lý sang tên cho bà L. toàn bộ diện tích đất như trên.

Nếu quá thời gian thỏa thuận, bà Nga không thực hiện được các điều kiện nêu trên phải trả lại 2 triệu USD tiền cọc và bồi thường thêm 2 triệu USD cho bà L.. Trong hợp đồng, hai bên đã ghi rõ bà Nga không được chào bán, cầm cố, sang nhượng, thế chấp hoặc góp vốn hợp tác kinh doanh... diện tích đã thỏa thuận khi chưa được sự đồng ý của bà L..

Sau khi nhận 2 triệu USD đặt cọc, bà Nga giao cho bà L. bản photocopy giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mang tên năm người, tổng cộng được 16.000m2 tại địa điểm thỏa thuận.

Dù giao cho bà L. các giấy chứng nhận này nhưng chỉ một ngày sau khi ký hợp đồng, bản ghi nhớ với bà L., bà Nga cùng chồng là ông Vũ Văn Hải tiếp tục ký hợp đồng bán cho ông T.V.M. hơn 2.900m2 đất nằm trong số đất thỏa thuận với bà L. để lấy 1,45 tỉ đồng.

Phần đất vợ chồng bà Nga bán cho ông T.V.M. đã bị UBND Q.2 từ chối tách thửa, cấp chủ quyền do nằm trong khu quy hoạch ga Thủ Thiêm, không được mua bán, chuyển nhượng và xây dựng trái phép trên khu đất này. Do không tách thửa, sang tên được, vợ chồng bà Nga làm giấy ủy quyền cho ông T.V.M. có toàn quyền quyết định như chủ sử dụng lô đất này (có chứng thực của phòng công chứng).

(Tuổi trẻ)



Không có nhận xét nào:

Trang