20 tháng 4, 2016

Tin khó tin

 Chúa Chổm vung tay hàng chục ngàn tỉ và bí mật của thẻ xanh vào Mỹ
7:13 AM, 08/04/2016
Có quá nhiều những điều phi lý quý vị ạ! Nợ công ngập đầu nhưng vài nhà máy hàng chục ngàn tỷ đang đắp chiếu, than lương không đủ sống vẫn bỏ triệu đô đua nhau mua thẻ xanh vào Mỹ, nông dân nghèo lại “bao cấp” lương thực cho cả thế giới… May mà còn những chuyện tưởng phi lý đang dần có lý: Ca sĩ Thu Minh có thể nhận 12 tỷ bồi thường, CSGT bụng phệ hết đứng đường Hà Nội. 
1. Chúa chổm vung tay 20.000 tỷ 
Tôi biết vì sao mình thành con cháu Chúa Chổm rồi quý vị ạ! Hai nhà máy Ethanol gần 4000 tỷ đắp chiếu. Nhà máy gang thép của TISCO hơn 8.000 tỷ như đống sắt gỉ xin tiếp ngàn tỉ để thoát cảnh trùm mền. Nhà máy xơ sợi 7000 tỷ ở Hải Phòng đang “ đứng hình”. Rồi cái ụ 83M, mua 486 tỉ bạc, dân đồng nát trề môi trả tỉ bạc … Sơ sơ vài cái ngót nghét 20.000 tỷ rồi Giàng ơi ! Vung tay kiểu này nợ công ít, thuế nhẹ phí thưa mới lạ. Nghìn tỷ nghe như vài ngàn con tôi ăn sáng. Ai chứ dân thanh thản sao được nhỉ? 

Nhà máy gang thép đang thành đống sắt gỉ H.D 
Ngày trước họ dệt những lời có cánh trên những dự án nghìn tỷ để qua ải phê duyệt và nay các dự án ngàn tỷ đang chết rất đúng quy trình. Tiền thuế của dân bị ném qua cửa sổ cũng lý do hoàn toàn hợp lý. Mà từ lâu lắm, mặc chúng ta nói còn họ vẫn tiêu tiền vô tội vạ. Đừng có nghĩ ngàn tỷ ấy bay theo gió cả nhé, theo quy trình cả đấy. Nếu không chẳng ai cố đấm ăn xôi điếc tai nghe mắng làm gì đâu.
2. Bí mật của những chiếc thẻ xanh vào Mỹ
Nghe cứ như chuyện Cá tháng 4 nhưng lại thật 100%. Hôm qua một công ty chuyên lo cho người Việt đầu tư vào Mỹ kiếm thẻ xanh để định cư theo diện EB-5 khẳng định, nhà giàu Việt đến Mỹ bằng đường này chỉ thua Trung Quốc. Mỗi suất từ 500.000 đến cả triệu đô chứ có phải vài triệu VNĐ đâu mà đại gia Việt sang Mỹ nườm nượp. Nhiều lúc Tin khó tin vò đầu tự trách hóa ra lâu nay mình nghĩ dân Việt nghèo sai bét sao? 

Người ta bảo ở Việt Nam có rất nhiều bí mật của lịch sử và chuyện lương ít lậu nhiều, một bộ phận dân rất giàu nhưng nước không mạnh đang là bí mật lớn nhất. Làm gì ra đống đô và chuyển triệu đô ra nước ngoài lại là một bí mật khác, ai cũng hiểu chỉ một nhóm người không thích hiểu. Đừng bảo những câu chuyện đại loại như lương không đủ cà phê lậu đủ sắm nhà lầu là hoang đường nhé. Không tin cứ hỏi anh Tham Văn Nhũng hay xem hồ sơ Panama.
3. Nông dân “bao cấp” lương thực cho cả thế giới
Các bác rõ chuyện phi lý liệu có chấp nhận? Mình thì không nhưng họ tặc lưỡi được đấy. PGS-TS Lê Anh Tuấn, Phó viện trưởng Viện Nghiên cứu biến đổi khí hậu (Trường ĐH Cần Thơ) bảo rằng “ Nông dân ĐBSCL hiện đang “bao cấp” lương thực cho cả thế giới. Hiện ta xuất khẩu gạo với giá quy ra tiền Việt khoảng 10 – 12.000VN/kg. Nhưng người Việt đi mua gạo là 16 – 20.000VND/kg. Phần chênh lệch thua thiệt ai chịu? Nông dân chịu.. Điều này cực phi lý cho một quốc gia hàng đầu về sản xuất lúa gạo”. 
Chẳng lẽ lại đấm ngực hỏi Trời, tính toán hay thế mà họ vẫn làm được sao? Học AQ mong cho bác Tuấn lầm lẫn chỗ nào đấy chứ như này thì phải uống an thần suốt mới bình tĩnh mà sống nổi. Đừng hỏi vì sao mình nghèo nữa anh Nông Văn Dân à! Quẳng gánh lo đi mà vui với danh hiệu cường quốc lúa gạo các anh nhé!
4. Cảnh sát giao thông bụng phệ hết đứng đường
Sắp tới các bác sẽ không còn thấy CSGT bụng phệ trên đường phố Hà Nội nữa đâu. Ông Đào Vịnh Thắng, Trưởng phòng CSGT Hà Nội cho hay, sẽ chuyển sang làm công tác văn phòng đối với những cán bộ thấp bé, bụng phệ! Năm 2013, đại tá Thắng, cũng từng nói như trên. Sau hơn hai năm hình như CSGT bụng phệ vẫn còn nên một lần nữa họ không còn đứng đường. 
Những cảnh sát bụng phệ thế này sẽ hết đứng đường ( ảnh minh họa)
Những cảnh sát bụng phệ thế này sẽ hết đứng đường ( ảnh minh họa) 
Chưa biết vòng bụng bao nhiêu được xem là quá to hay phệ nhưng quyết định này của CSGT Hà Nội đang khiến hình ảnh của họ đẹp dần trong mắt dân. Ít nhất là về mặt hình thức quý vị ạ! Anh công an body chuẩn không cần chỉnh xem ra vẫn thiện cảm với dân hơn người bụng bia.. Một điểm 9 cho CSGT Hà Nội.
5. Mất tiền oan cho 1080
Chuyện tưởng nhỏ mà không nhỏ đâu các bác ạ! Người ta đang lợi dụng cơn ác mộng Pentaxim để bòn rút từng đồng lẻ. Thời gian qua, người dân TPHCM liên tục gọi điện đến Tổng đài 1080 để đăng ký chích ngừa vắc-xin Pentaxim 5 trong 1 nhưng không ò í e thì cũng thông báo hết thuốc, phải gọi đi gọi lại. Trong khi đó, a lô đến các điểm tiêm chủng thì họ lại được thông báo còn thuốc, và có thể mang trẻ đến chích ngừa bất cứ lúc nào! 
Mỗi phút 3.000, chờ tới chờ lui khó dưới 3 phút, hàng ngày vài trăm đến cả ngàn cuộc gọi, 1080 kiếm cả chục triệu chứ đâu ít. Trớ trêu thay, cả ngành y lẫn 1080 đểu biết chẳng cần gọi tổng đài đăng kí nhưng cả hai đều im lặng để dân mất tiền oan!? Rồi họ sẽ đổ lỗi cho nhau hoặc do xyz gì gì đó. Vụ này mang hơi hướng của tinh thần “ sống chết mặc dân, tiền thầy bỏ túi” đang len lỏi nhiều nơi. Bớt giùm cho dân tôi nhờ mấy ông ơi!
6. Phát ngôn ấn tượng: Tôi không tin nữa, họ đã giở quẻ
Hôm qua, ca sĩ Thu Minh đã nói như trên về C.T Phương Nam- chủ đầu tư căn hộ Léman ( Q. 3 TP HCM) cô đang kiện cáo ồn ào mấy bữa nay . Phản pháo lại việc C.T tố Thu Minh thiếu trung thực , đã nhận hơn tỷ bồi thường mà vẫn đòi thêm, ca sĩ bảo C.T bồi thường 12 tỷ là công bằng. Mà cũng lạ một tập đoàn không nhỏ như C.T lại ký hợp đồng chịu đền 20% trên giá nhà 65 tỷ dù khách mới đóng 2 tỷ! Dân địa ốc Sài Gòn tròn mắt với vụ kiện, tố qua tố lại hi hữu này vì chưa thấy chủ đầu tư nào “tử tế” tương tự và khách hàng có cơ may nhận đền nhiều như thế.
Nếu thành công, Thu Minh sẽ kiếm hơn chục tỷ sau vụ kiện này. Một vụ đầu tư một vốn sáu lời, đủ để dịu đi những thiệt thòi như cô than thở. Giữa vô vàn con kiến- khách hàng đi kiện củ khoai- chủ đầu tư, Thu Minh dường như đang dẫn bàn. Đừng bảo cô ấy tham, bút sa gà chết thôi mấy thánh ạ!Mà lâu nay cá ăn kiến nhiều rồi, cứ luật mà chơi Thu Minh nhé! 
Thu Minh bảo C.T đã giở quẻ. Ảnh: Bảo Chương
(LĐO)

Không có nhận xét nào:

Trang