27 tháng 4, 2016

Không chỉ cá, giờ bắt đầu đến lượt con người!!!

Cá chết sau 2 phút bơi trong chậu nước lấy từ Vũng Áng. Ảnh chụp từ clip VTC 
Ngày 25/04/2016, một thợ lặn cho dự án Formosa tử vong không rõ nguyên nhân. Nếu chỉ là một cái chết đơn lẻ thì cũng khó có thể nói lên điều gì. Tuy nhiên chỉ sau đó một ngày, thêm 5 thợ lặn khác nhập viện cùng lúc thì không thể là tình cờ nữa. Thợ lặn vốn là những người rất khỏe và có sức chịu đựng rất tốt vì phải thường xuyên làm việc trong môi trường kháng áp. Rốt cục, chuyện gì đang diễn ra, thứ độc tố gì mà kinh khủng đến thế??? 
Trong lúc chính quyền còn đang bó gối với kết quả điều tra, thì đài truyền hình VTC đã làm một thí nghiệm nhỏ trong ngày hôm nay: Thả cá vào chậu nước lấy từ Vũng Áng, kết quả thật kinh hoàng, hai con cá đang bơi chết ngay chỉ trong vòng hai phút: 
Có lẽ mức độ nguy hiểm của thứ độc chất đang hủy diệt môi trường biển miền Trung đang vượt xa những hình dung ban đầu. Cần có những kết luận chính thức và những cảnh báo khẩn cấp với người dân để tránh thảm họa diễn ra trên diện rộng cho con người. Sự chậm chễ đến khó hiểu của chính quyền và những kẻ vô lương đang thu gom cá chết nhằm chế biến thương mại kiếm tiền đang đe dọa mạng sống của hàng loạt người dân. Sẽ là một bi kịch khủng khiếp nếu câu chuyện cứ mập mờ như một trò đùa với sinh mệnh con người như thế này.

Không có nhận xét nào:

Trang