1 tháng 12, 2014

Kỉ luật, kiểm điểm liên tục nhưng 99% cán bộ vẫn...mẫn cán

Cán bộ sai phạm, công chức trốn đi nhậu... nhưng 99% cán bộ, công chức vẫn hoàn thành nhiệm vụ.
Kỷ luật 5 cán bộ thú y
Ngày 28/11, Chi cục thú y tỉnh Long An cho biết vừa ra quyết định đình chỉ không phân công nhiệm vụ 15 ngày đối với 5 kiểm soát viên Phạm Thị Tám, Nguyễn Hoàng Khang (Thú y huyện Đức Hòa), Nguyễn Thị Hoa, Tạ Thành Răng (Thú y huyện Tân Hưng) và Lê Thành Dễ (Thú y huyện Thủ Thừa).
5 nhân viên này bị đình chỉ vì có dấu hiệu liên quan đến những cơ sở giết mổ trên địa bàn bị phát hiện có tình trạng bơm nước vào gia súc trước khi mổ.
Kiểm điểm 20 công chức, viên chức nhậu buổi trưa
Tại Quảng Ngãi, cán bộ công chức bỏ giờ, vi phạm quy định đã khiến cơ quan này phải ra quyết định kỷ luật.
Ông Hồ Ngọc Thịnh, Bí thư Huyện ủy Trà Bồng, tỉnh Quảng Ngãi đã ký quyết định kiểm điểm 20 cán bộ, công chức, viên chức của địa phương do vi phạm về cấm sử dụng rượu, bia buổi trưa.
Nghịch lý 99% cán bộ hoàn thành nhiệm vụ nhưng dân không tin
Được biết, trước đó, vào trưa 28/10, mặc dù đã được lãnh đạo Văn phòng Huyện ủy nhắc nhở nhưng 20 học viên tổ 4, lớp Trung cấp Lý luận chính trị - Hành chính khóa 18 (mở tại huyện Trà Bồng) và 2 cán bộ lãnh đạo xã Trà Thủy vẫn cố tình vi phạm Chỉ thị cấm sử dụng rượu, bia vào buổi trưa.
Huyện ủy Trà Bồng yêu cầu lãnh đạo các cơ quan có cán bộ đảng viên vi phạm tổ chức kiểm điểm, rút kinh nghiệm, không xét thi đua và các danh hiệu trong năm 2014; đồng thời tổ chức kiểm điểm đồng chí Bí thư, kiêm Chủ tịch HĐND xã và Phó Bí thư, Chủ tịch UBND xã Trà Thủy.
Đối với cán bộ chưa phải đảng viên, không được giới thiệu kết nạp Đảng trong vòng 1 năm tới.
Dân kêu nhiều lắm
Tình trạng cán bộ, công chức vi phạm kỷ luật, không hoàn thành nhiệm vụ không chỉ xảy ra trong lĩnh vực thú y hay trên địa bàn Quảng Ngãi.
Tại buổi làm việc với Tổng cục Thuế và Tổng cục Hải quan về cải cách hành chính ngày 9/7/2014, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng đã chỉ thẳng các kiểu đục khoét của cán bộ thuế.
Phổ biến nhất là chia ba và chia hai. Chia ba là đóng thuế một phần, doanh nghiệp bớt một phần không đóng, cán bộ thuế bỏ túi một phần. Còn chia hai thì cán bộ thuế và doanh nghiệp chia đôi, Nhà nước không có một cắc.
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho đó là sâu: “Phải tôn trọng người dân, tôn trọng doanh nghiệp và phải khắc phục cho được những nhũng nhiễu hách dịch, gây khó khăn cho doanh nghiệp. Cái này phải làm quyết liệt và làm cho được, không để con sâu làm rầu nồi canh”.
Thế nhưng mới đây báo cáo trước Quốc hội Bộ Nội vụ đã đưa ra bản báo rất đẹp, một chỉ số vàng với 99% cán bộ công chức hoàn thành nhiệm vụ. 30 bộ ngành, địa phương báo cáo không có cán bộ nào không hoàn thành nhiệm vụ
Nêu quan điểm cá nhân, hầu hết các ĐBQH và chuyên gia đều không tin vào báo cáo này.
Ông Nguyễn Hạnh Phúc - Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội nói thẳng "kết quả đó không ai tin đâu".
Đại biểu Nguyễn Bá Thuyền nói: “Công chức nhà nước bây giờ nhiều ông toàn chơi không, phải kiểm tra lại một cơ quan cần bao nhiêu người, điều kiện sa thải viên chức nhà nước phải mạnh mẽ hơn. Bây giờ cứ tuyển vào rồi ngồi ì ra, không cách nào đuổi được. Thế thì làm sao?”
ĐBQH Lê Đình Khanh (Hải Dương), bật cười, ĐB Huỳnh Văn Tiếp cho rằng "nếu vậy thì không cần phải cải cách thủ tục hành chính nữa".
An An / ĐVO

Không có nhận xét nào:

Trang