12 tháng 5, 2014

Xúc động lá đơn 'xin bảo vệ Tổ quốc' của cựu binh 62 tuổi

"Nay tuổi đã 62 nhưng tôi cũng sẵn sàng tham gia đi bất cứ đâu làm bất cứ việc gì phù hợp với tuổi tác, ghé vai cùng các cháu tuổi trẻ để bảo vệ Tổ quốc"...
Tính đến nay là gần 10 ngày kể từ khi Trung Quốc đặt giàn khoan vào thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam. Hành động ngang ngược này khiến toàn dân ta vô cùng phẫn nộ. Trung Quốc đã dùng vòi rồng tấn công khiến 9 kiểm ngư của ta bị thương. 
Cũng trong những ngày này, những tin tức hàng ngày hàng giờ về Biển Đông được độc giả đón đọc hơn bao giờ. Cùng với đó, chúng tôi cũng đã nhận được rất nhiều ý kiến, sự chia sẻ, mong muốn làm những việc thiết thực để bảo vệ chủ quyền biển đảo.
Mới đây nhất, BBT Báo điện tử Trí Thức Trẻ nhận được một lá đơn "xin bảo vệ tổ quốc" của một cựu binh 62 tuổi gửi đến Ban chỉ huy Quân sự Đống Đa, Hà Nội. Ông Nguyễn Mạnh Huân (SN 1952, thường trú tại số nhà 16, ngách 36/4, ngõ Thịnh Quang, Q. Đống Đa, Hà Nội). Lá đơn được chính ông viết tay. 
Chia sẻ với chúng tôi, ông Huân nói: "Năm 1979, tôi từng tham gia đi tổng động viên khi đã 29 tuổi (quá tuổi nghĩa vụ quân sự 18-25), tham gia quân đoàn 1, đóng tại Yên Dũng - Bắc Giang. Nay tuổi đã 62 nhưng tôi cũng sẵn sàng tham gia đi bất cứ đâu làm bất cứ việc gì phù hợp với tuổi tác, ghé vai cùng các cháu tuổi trẻ để bảo vệ Tổ quốc".
Trong đơn có đoạn: "Nay đất nước có nguy cơ bị xâm lấn đến toàn vẹn lãnh thổ, tôi làm đơn này xin được tình nguyện tham gia lực lượng quốc phòng toàn dân. Nếu được bổ sung vào lực lượng chính quy càng tốt, nếu không, tôi xin được giao bất kể công việc gì hợp với sức khỏe, tuổi tác, miễn sao được ghé vai gánh vác cùng các cháu thanh niên bảo vệ lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc chúng ta".
Ông nhấn mạnh: "Tôi không đòi hỏi bất cứ chế độ hoặc sự đãi ngộ từ Nhà nước và Bộ Quốc phòng".

Không có nhận xét nào:

Trang