20 tháng 5, 2014

Không thể lùi bước trước giàn khoan bất chính và phi nghĩa!

Tác giả: Lê Chân Nhân
Mỗi khi đất nước xảy ra những biến cố liên quan đến chủ quyền quốc gia, mới thấy được lòng dân, tình người và đặc biệt là tinh thần yêu nước của các bạn trẻ.

Bình thường, các bạn thanh niên vẫn sống theo cách của mình, sinh hoạt theo sở thích của giới trẻ. Có không ít người cho rằng, giới trẻ ngày nay sống không có lý tưởng, chuộng vật chất, hưởng thụ, ích kỷ, chỉ nghĩ đến bản thân, không quan tâm đến vận mệnh quốc gia, tương lai dân tộc…
Nhưng không, thực tế cho thấy các bạn trẻ rất quan tâm đến đất nước. Mấy ngày qua, khi xảy ra vụ Trung Quốc đặt giàn khoan trên thềm lục địa Việt Nam, tất cả các mạng xã hội đồng loạt lên tiếng phản đối. Tình yêu biển đảo quê hương có dịp được bộc lộ, có những cách thể hiện vô cùng xúc động, có những lời nói, khẩu hiệu mạnh mẽ và đầy niềm tin về bảo vệ chủ quyền quốc gia. Các bạn trẻ lên tiếng vận động cùng hướng về biển Đông, kêu gọi cộng đồng quốc tế ủng hộ chính nghĩa Việt Nam. Cờ Việt Nam và câu “Tôi yêu Việt Nam” tràn ngập trên Facebook.
Hôm qua, khi bài viết “Lẽ nào những chữ “vàng” về hữu nghị chỉ còn là hình thức?” đăng trên mục blog của Dân trí, ngay lập tức đã có hơn một ngàn comment gửi về, bày tỏ suy nghĩ, tình cảm và lòng quyết tâm bảo vệ chủ quyền đất nước.
Trong đó, có nhiều ý kiến của các bạn thanh niên, như ý kiến của bạn nguyennguyen: “Tôi và rất nhiều bạn trẻ, người dân Việt yêu nước cũng cảm thấy bức xúc, và tôi tin rằng những người lãnh đạo của Đảng và nhà nước ta cũng thế. Tôi yêu chuộng hòa bình, tôi không muốn chiến tranh, nhưng nếu kẻ thù cứ lấn tới để cướp đất, cướp biển của chúng ta thì tôi xin những người lãnh đạo hãy cho tôi cầm súng”.
Bạn mãi yêu em: “Toàn thể nhân dân Việt Nam khắp mọi miền tổ quốc và kiều bào ở khắp nơi trên thế giới đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết”, bạn Trương Thị Thu: “Con người Việt Nam, thế hệ trẻ Việt Nam luôn chảy trong mình dòng máu yêu nước và sẵn sàng hành động vì sự nghiệp bảo vệ tổ quốc”…

Bạn Bùi Thị Thúy An (e-mail: thuyan2301@gmail.com) còn viết gửi Nhân dân Trung Quốc:
“Thưa toàn thể nhân dân Trung Hoa, tôi là một người con của nước Việt Nam. Chắc hẳn các bạn cũng hiểu cảm xúc của tôi khi đất nước tôi bị các bạn xâm phạm chủ quyền. Dân tộc tôi đã trải qua rất nhiều cuộc đấu tranh và mất mát quá nhiều. Chúng tôi muốn được sống trong hòa bình hữu nghị và hợp tác.Tất cả chúng tôi luôn hi vọng rằng hai nước sống với đúng phương châm “núi liền núi , sông liền sông”. Tôi cũng tin chắc rằng các bạn cũng muốn hòa bình và chúng tôi cũng vậy bởi chiến tranh là chết chóc, là đau thương khiến bao gia đình tang thương con mất cha, vợ mất chồng cháu mất ông… Vết thương chiến tranh trong chúng tôi còn chưa lành chúng tôi không muốn một lần nữa dân tộc tôi lại phải hứng chịu những khốc liệt của chiến tranh.
Nhưng nếu điều đó xảy ra, toàn thể dân tộc Việt Nam chúng tôi sẵn sàng hi sinh một lần nữa chiến đấu tới giọt máu cuối cùng để bảo vệ tự do và độc lập của dân tộc chúng tôi. 90 triệu người dân chúng tôi trên dưới một lòng bảo vệ đất nước Việt Nam… Mọi thứ có thể bỏ qua nhưng chủ quyền và quyền tài phán quốc gia thì không thể nào để bị xâm phạm được”.
Một điều rất đáng trân trọng, đó là phần lớn ý kiến của các bạn trẻ không phải kích động hận thù, gây chia rẻ giữa mối quan hệ hai nước, mà có tinh thần xây dựng, trên cơ sở đối thoại, hòa bình. Phản ứng của giới trẻ trước sự kiện giàn khoan Trung Quốc như vậy, đủ để thấy rằng, Việt Nam có nguồn sức mạnh vô biên trong nhân dân.
Việt Nam có nguồn sức mạnh trong nhân dân, có bề dày lịch sử vệ quốc vĩ đại, có sự ủng hộ của cộng đồng quốc tế, có sự hỗ trợ của nhân loại yêu chuộng hòa bình, có ngọn cờ của chính nghĩa trong tay, chắc chắn sẽ không thể lùi bước trước chiếc giàn khoan bất chính, phi nghĩa đến từ Trung Quốc.

Không có nhận xét nào:

Trang