11 tháng 5, 2014

Ông Thủ tướng ơi! Cho tôi nói


Trần Kỳ Trung
Theo blog Trần Kỳ Trung
Thưa ông Thủ tướng!

Thế là đã rõ, nhà cầm quyền Trung Quốc ngang nhiên cho tàu khoan tìm dầu khí xâm phạm một cách trắng trợn lãnh hải Việt Nam, bất chấp luật pháp, công ước Quốc tế và bi hài hơn, bất chấp cả những tuyên bố chung, những phát biểu, diễn văn, bắt tay thân thiết… của những cấp lãnh đạo cao nhất của hai nhà nước trong những cuộc thăm viếng lẫn nhau. 
Việc làm này của nhà cầm quyền Trung Quốc đã lột bỏ chiếc mặt nạ mà suốt bao nhiêu năm nay họ cố khoác vào. Không hề có “ đồng chí tốt”, “ quan hệ tốt”... mà báo chí, đài phát thanh, truyền hình Việt Nam …lúc nào cũng tuyên truyền khi nói về quan hệ trong thời điểm hiện tại giữa hai nước Việt Nam và Trung Quốc. Tôi tin rằng, ông Thủ tướng cùng suy nghĩ với những người dân Việt Nam yêu nước, căm giận sự bội phản, giả dối, ăn ở hai lòng của nhà cầm quyền Trung Quốc.
Vì sao tôi có suy nghĩ trên.
Vì ông đã có lần trước Quốc hội, khẳng định Hoàng Sa - Trường Sa là của Việt Nam, ông còn nêu đích danh, những quần đảo này trước năm 1975 do chính phủ Việt Nam Cộng Hòa quản lý, đó là một sự thật lịch sử không ai có thể chối cãi. Chỉ câu nói đơn giản như thế, nhưng ông xem, đã có ai trong những nhà lãnh đạo cao nhất của Việt Nam đang đương chức dám nói công khai, trừ ông. Rồi cũng ông nói những điều mà nhân dân Việt Nam đang khát vọng như bàn về dân chủ, pháp chế thậm chí ngay thông điệp đầu năm ông cũng đã nói đúng tâm tư tình cảm của những người Việt Nam yêu nước khao khát một nền dân chủ thực sự, là cần thay đổi thiết chế. Cũng lại một câu nói đơn giản, đúng quy luật, hợp thời đại nhưng không dễ dàng cho những vị lãnh đạo cao nhất trong đảng, nhà nước dám phát biểu, trừ ông.
Những câu phát ngôn chính trị hợp lòng dân của ông, tôi tin rằng, đó không phải là những câu nói để mị dân, hay là xoa dịu sự phẫn nộ của dư luận chân chính mà chính xuất phát từ suy nghĩ của ông, khi ông đã nhận ra vấn đề. Rõ ràng, đất nước mình đi theo con đường của đảng cộng sản Trung Quốc sẽ vào ngõ cụt. Hiện tại đất nước Trung Quốc đang dính vào muôn vàn tai ương, quả báo của sự lãnh đạo phi nhân: Kinh tế có dấu hiệu khủng hoảng, tăng trưởng thấp, bất động sản tê liệt, nạn tham nhũng lan tràn, ô nhiễm môi trường khủng khiếp, phân hóa giàu nghèo đẩy mâu thuẫn xã hội lên đến đỉnh điểm, bãi công đông hàng vạn người đã nổ ra, thậm chí những người bãi công sẵn sàng chấp nhận hy sinh để đòi quyền lợi của mình. Đỉnh cao mà hiện nay nhà cầm quyền Trung Quốc đang phải bấn loạn đối phó đó là bạo động có vũ trang, ly khai liên tục nổ ra, ngay tại thủ đô Bắc Kinh, những nhóm bạo động này cũng chẳng từ…Trong nước như vậy, đối ngoại, nhà cầm quyền Trung Quốc ngày càng lộ rõ bản chất phản động, đại hán gian tham. Gần như các nước trong khu vực kề cận Trung Quốc đều bị nhà cầm quyền Trung Quốc có âm mưu thôn tính từ Ấn Độ, Nhật Bản, Philippin cho đến Việt Nam, nhà cầm quyền Trung Quốc luôn dùng đủ mọi thủ đoạn từ kinh tế, văn hóa đến quân sự để thôn tính…Với Việt Nam, một người dân bình thường, chưa cần đến những chính trị gia, nhà phân tích tình hình… cũng dễ dàng nhận ra nhưng mưu đồ thâm độc mà nhà cầm quyền Trung Quốc đang thực hiện ở Việt Nam để làm cho nền kinh tế Việt Nam lụn bại, văn hóa suy đồi, xã hội mất ổn định. Rõ ràng nhất, phơi ra trước thanh thiên bạch nhật là Trung Quốc ngang nhiên kéo giàn khoan HD 981 vào khu đặc quyền kinh tế của Việt Nam trên biển đông bất chấp luật pháp quốc tế quy định, bất chấp cả sự phẫn nộ của toàn thể dân tộc Việt Nam.
Một đảng như vậy, một nhà nước như vậy không lẽ chúng ta cứ nhún nhường, vẫn coi là một “bạn tốt” để không tỏ thái độ.
Tất cả mọi người dân Việt Nam đều nhận thức rất rõ ràng rằng, với bản chất phản động như hiện nay của nhà cầm quyền Trung Quốc, đảng và những nhà lãnh đạo nhà nước Việt Nam cứ đi theo họ sẽ dẫn đến mất nước, làm chư hầu lệ thuộc.
Phải thoát khỏi sự lệ thuộc vào Trung Quốc là con đường sống của dân tộc.
Chắc ông thủ tướng hiểu hơn chúng tôi về điều đó. Chúng tôi chờ đợi ở ông những biện pháp kiên quyết như ông đã làm, trong thời điểm hiện tại phải làm mạnh hơn như lên án những hành động gây hấn của nhà cầm quyền Trung Quốc trong những hội nghị khu vực, quốc tế, ủng hộ những cuộc biểu tình chống hành động xâm lược của nhà cầm quyền Trung Quốc do những người Việt Nam yêu nước tổ chức, cụ thể nhất là vào ngày 11/5 tới.
Hình ảnh ông sẽ đẹp hơn, nếu ông là người dẫn đầu đoàn biểu tình ấy.
Ông đứng về phía nhân dân chỉ rõ, lên án những kẻ hèn nhát, bán nước cầu vinh cho bản thân và gia đình ngay trong đảng, trong chính phủ…
Nếu được như vậy, uy tín của ông sẽ lên rất cao, người dân, trong đó có tôi, nhìn ông với con mắt ngưỡng mộ, cho dù trước đây có những lời đồn thổi không hay về ông.
Đi với nhân dân, suy nghĩ, hành động vì dân, vì dân tộc , nhân dân sẵn sàng tha thứ hết mọi lỗi lầm.
Hãy vì dân tộc, vì sự toàn vẹn của lãnh thổ, chứ không vì một giai cấp, một đảng phái, mà hành động. Thưa ông thủ tướng!    

Không có nhận xét nào:

Trang