13 tháng 9, 2012

LẤY GIỐNG RÂU

Có một anh thích râu ba chòm,mà mình thì ở cằm,ở mép không thấy mọc  một sợi râu nào ,trong bụng thường phàn nàn  rằng: "Thôi số mình chẳng được thì phải cố làm thế nào cho con nó về sau vậy"
Một hôm ,ra đường gặp được người râu ba chòm ,anh ta đón ngay về nhà để lấy giống .Làm cơm thết đãi xong ,anh nói thực tình rằng:
-Tôi chỉ sở nguyện được bộ râu như của ông ,mà không có ,đành để cho con vậy xin ông giúp tôi việc ấy không bao giờ tôi giám quên ơn .Tức thì bảo vợ vào trong buồng quạt màn ,trải chiếu ,sắp chăn gối ,mời người ấy vào .Người ấy lấy làm lạ ,ngần ngừ ,anh chủ nhà cầm tay lôi bừa vào bắt phải...Cấy cho một ít giống râu ba chòm .Người có râu thế bất đắc dĩ ,phải nể mà vào ...cấy .
Thoạt tiên thấy reo lên :
-Này một chòm!
Rồi sau:
-Này hai chòm,này ba chòm.
Sau nữa làm luôn:
-Này bốn chòm,năm chòm,sáu chòm,bảy chòm,tám chòm....
Anh chủ nhà đứng ngoài nghe thấy vội vàng  chạy vào nói rằng:
-Ấy chết xin ông dừng lại  kẻo sau này cháu thành râu quai nón mất.

Không có nhận xét nào:

Trang