28 tháng 2, 2012

Lòng mẹ

                                        
Thức dậy, mẹ đã ra đồng
Nồi cơm nóng hổi, vùi trong trấu rồi*
Tảo tần, hiền hậu mẹ tôi
Một đời vất vả, suốt đời thương con
Con hư, bị bố đánh đòn
Mẹ còn bênh vực,cho con bao lần
Nghe bài " Phụ Tử tình thâm"
Đêm nằm nghĩ lại, con thầm nhớ thương.

* Mùa đông sợ con dậy ăn bị nguội lạnh mẹ đã
cho cả nồi vào thùng trấu vùi lại cơm nóng được rất lâu.





                                 Bến quê

Biển quê, đẹp quá em ơi!
Thuyền, bè tấp nập xa khơi đã về
Cá, tôm đầy ắp biển quê
Tình người neo đậu, bến quê đợi chờ
Thuyền đi chẳng kể ngày giờ
Bến quê đưa tiễn, mong chờ sớm hôm
Thuyền về đầy cá, mực, tôm
Bõ công bến đợi, đêm hôm một mình
Bàu, Ao, Trộ lội, Cửa đình
Bến quê, neo đậu có mình có ta.



           NGHĨA ÂN TÌNH



Đi, về ai đón đưa cha?
Một đời lam lũ, cửa nhà rộng thênh
Bước chân, lên xuống bậc thềm
Cài then, mở cửa ngày đêm một mình
Ai người, có nghĩa ân tình
Cảm thông cảnh ngộ, một mình cha tôi
Về đây! Chung kết bạn đời
Vui, buồn san sẻ việc thời gánh chung
Già nhân nghĩa, non vợ chồng
Ông bà hạnh phúc, thật lòng thương yêu
Cháu, con an phận sớm chiều
Cha, ông đã có người yêu chung tình.

Không có nhận xét nào:

Trang