16 tháng 2, 2012

Chuyện vui kể lại

                                

                                    NGÔN NGỮ BẤT ĐỒNG

Một cô gái  xinh xắn ,giỏi giang từ miền trung ra Hà Nội  theo học ngành y .Chăm chỉ như mọt sách suốt ngày ngoài ăn là học  ,ít để ý đến những biến động ngoài xã hội kể cả phong tục,tập quán và lời ăn tiếng nói của người Tràng An. Một lần đi thực tập ở khoa ngoại bệnh viện Việt Đức vào thăm bệnh cho một nam trung niên người Hà Thành ở phòng VIP vừa được mổ dạ dày xong cách đó vài ngày .Cô sinh viên nhớ lại những lời dạy  của thầy khi học lý thuyết ở giảng đường " Thông thường  bệnh nhân  khi phẫu thuật ở khoang bụng , sau một thời gian ngắn mà tiểu tiện, trung tiện được là ca phẩu thuật coi như thành công ". Vận dụng điều đã học lý thuyết vào thực tiễn cô sinh viên trường y  nhẹ nhàng lịch lãm :
        -Xin lỗi hôm nay chú thấy sức khỏe thế nào rồi ạ?
        -Hôm nay cũng đỡ đau rồi bác sỹ ạ.
        -Thế chú đã đi đái được chưa ạ? cô gái hỏi tiếp
        -Được nhưng ít thôi người bệnh trả lời .
        -Vậy chơ chú đã địt được chưa ạ? 
       -Ông bệnh nhân quay mặt đi  không nói gì,tưởng ông lại đau cô bác sỹ sinh viên thực tập để ông nghỉ một chút rồi hỏi lại:
       -Dạ thưa bây giờ chú đã địt được chưa ạ?
      -Bệnh nhân nổi giận đùng đùng quát lớn : Tiên sư nhà mày  đồ dâm đãng ,đồ ngu mới mổ được mấy ngày ăn còn chưa được địt gì mà địt ... cút đi !
 Cô gái sinh viên thực tập mặt tái xanh ,tái ngắt đi ra khỏi phòng bệnh nhân ,miệng lẩm bẩm:Thầy giáo lý thuyết dạy sai rồi. 

Không có nhận xét nào:

Trang