26 tháng 7, 2012

SỢI TÌNH

                                     Tác giả: Nguyễn Sĩ Nhiếp ( Thị trấn Nghi xuân -Hà Tĩnh)



              SỢI TÌNH
Mải thơ quên tuổi tác mình
Sợi tóc thì bạc sợi tình thì xanh
Vui cùng thơ phú năm canh
Sợi tóc cứ bạc vẫn xanh sợi tình

                 LỘC BIÊC
Hoa cam phảng phất vườn nhà
Hồn say lộc biếc nõn nà sắc xuân
Xin khất vào thọ bát tuần
Trái đất còn trẻ vội mừng chi ta

              LỬA TIM
Bát tuần một thoáng vu vơ
Hồn say lộc biếc trăng mơ cuối ghềnh
Ô hay yến lão bát tuần
Lửa tim bốc cháy bập bùng thời xanh

             ĐỘC THOAI
Cột mốc bát thập qua rồi
Với người thì đã da mồi tóc sương
Riêng mình còn lắm tơ vương
Trên tay cháy dở cây hương còn trầm

             NGẮM TRĂNG
Ngọt ngào vào tuổi tám ba
Đời đang nhủ lộc nở hoa đầy cành
Trang thơ thấm đẫm chữ tình
Chênh vênh sườn núi Thiên Cầm ngắm trăng

             HỘI NHẬP
Vào thời vê kép a còng
Nên tôi thích mốt lòng thòng lôi thôi
Bao giờ cháu khóc ông ơi
Thì tôi ,mới hết lôi thôi lòng thòng

             TRĂNG GIÓ
Nào nào giờ chẳng còn ai
Đồng không mông quạnh chỉ hai chúng mình
Đừng, anh trăng vạch lá nhìn
Gió hay thóc mách tỏ tình em lo.

            TƠ LÒNG
Ai bảo tình yêu sẽ hết
Khi người tóc bạc răng long
Tôi bảo trái tim còn đập
Còn giăng mắc sợi tơ lòng


Sỹ Nhiếp
Thị Trấn Nghi Xuân-Hà tĩnh
ĐT:01652593336

Không có nhận xét nào:

Trang