19 tháng 11, 2015

Thủ tướng trả lời chất vấn : “Theo chỉ đạo của Bộ Chính trị…”

… “Theo chỉ đạo của Bộ Chính trị, Chính phủ đã nhiều lần trình bày trước Quốc hội: Quan điểm, lập trường, chủ trương của Đảng và Nhà nước ta là rõ ràng, nhất quán và cơ bản phù hợp, đã đạt được nhiều kết quả tích cực".
Sáng 18/11, sau giờ giải lao, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã trả lời chất vấn của các đại biểu quốc hội những vấn đề liên quan đến biển Đông và quan hệ với Trung Quốc.
Thủ tướng nói: "Về tranh chấp chủ quyền, về tình hình diễn biến phức tạp trên biển Đông, về quan hệ Việt Nam - Trung Quốc, theo chỉ đạo của Bộ Chính trị, Chính phủ đã nhiều lần trình bày trước Quốc hội: Quan điểm, lập trường, chủ trương của Đảng và Nhà nước ta là rõ ràng, nhất quán và cơ bản phù hợp, đã đạt được nhiều kết quả tích cực".
Theo Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, chúng ta cần tiếp tục kiên trì thực hiện sáng tạo, hiệu quả các lập trường quan điểm của Đảng và Nhà nước đối với những vấn đề này. 
Thủ tướng nhấn mạnh 3 điểm: "Chúng ta chân thành làm hết sức mình để tăng cường quan hệ hữu nghị, hợp tác bình đẳng cùng có lợi, cùng phát triển với Trung Quốc trên tất cả lĩnh vực.
Đồng thời, chúng ta kiên quyết đấu tranh bảo vệ độc lập, chủ quyền lãnh thổ, lợi ích quốc gia theo đúng các chủ trương nghị quyết của Đảng, Hiến pháp, pháp luật của Nhà nước, cũng như Hiến chương Liên Hợp Quốc, luật pháp quốc tế, nhất là Công ước Liên Hợp Quốc về Luật Biển năm 1982, các cam kết khu vực như DOC...".
"Đồng thời với phát triển kinh tế - xã hội, chúng ta phải tăng cường công tác quốc phòng, an ninh, phải nâng cao hiệu quả công tác đối ngoại; phải đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; phải tăng cường khối đại đoàn kết và sức mạnh tổng hợp của toàn dân tộc; phải tranh thủ sự ủng hộ và đồng tình của cộng đồng quốc tế về chân lý, lẽ phải của chúng ta; gìn giữ hòa bình, ổn định để tạo môi trường thuận lợi cho việc xây dựng và phát triển và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam", Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nói.
Theo dự kiến, Thủ tướng sẽ có 75 phút trả lời chất vấn trước Quốc hội. Tuy nhiên, sau khi trả lời câu chất vấn của các đại biểu quốc hội về vấn đề biển Đông, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã nói: "Xin Quốc hội cho tôi kết thúc phần chất vấn ở đây".
Tuấn Nam/Motthegioi

Không có nhận xét nào:

Trang