28 tháng 9, 2015

Ông Nghị có còn chửi Mỹ, chặt cây, gây vỡ đường ống?


Bức ảnh chụp bia chứng tích bên hồ Trúc Bạch mà Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị đã trao tặng Thượng nghị sĩ John McCain
Không xúc phạm sao được khi tấm bia gọi mình một cách miệt thị là “tên”. Không xúc phạm sao được khi bức hình chụp đồng đội của ông giơ tay đầu hàng, mà bây giờ họ cho mình làm … quà!Tất cả đều được thiết kế để hạ nhục ông, và có thể xa hơn nữa là hạ nhục quân đội Mĩ. Tôi tự hỏi không biết nếu ông PQN sang thăm Tàu và tặng cho Dương Khiết Trì tấm hình du kích VN áp tải lính Tàu trong trận chiến 1979? Chắc là không dám. Nếu không dám thì tại sao ông làm điều đó với ông John McCain?
Hình như chính ông PQN cũng không thoải mái khi đưa quà, vì ông ngập ngừng nói “Thật tình, tôi không biết ngài có muốn có nó hay không? Nếu ngài không thích thì ngài có thể không công bố cho bất kỳ ai được biết. Còn ngài thích, thì tùy ngài”. Kể cũng lạ! Nếu đoán được người ta không thích thì hà cớ gì đem tặng cho người ta? Lại còn nói đừng công bố?! Khi hai bức hình đã được mở ra thì cả đoàn VN ai cũng thấy, đó là công bố rồi. Thật là một phát biểu lạ lùng!
Nụ cười của Nghị hàm ý gì, nếu không phải là ngạo mạn, đắc thắng?
Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị trao tặng Thượng nghị sĩ John McCain bức ảnh chụp bia chứng tích bên hồ Trúc Bạch
Tôi nghĩ món quà (hay hai bức hình này) mà tặng cho John McCain là không thích hợp. Ông McCain bị bắn rơi và trở thành tù binh ở Hà Nội trong suốt 5 năm rưỡi. Đó là một thời gian tù đày dài, không bao giờ xoá nhoà trong kí ức của ông. Nó như một vết thương lòng của một người. Vậy mà, bẵng đi một thời gian dài khi hai nước đã có bang giao tương đối tốt, thì đột nhiên có người đem hai tấm hình đến làm quà để khơi dậy một thời nhục nhã. Thử tượng tượng, người ta chụp hình tấm bia trong đó người ta đề cập đến mình một cách miệt thị (nhưng viết sai), và đem tặng cho mình. Nó chẳng khác gì cách nói: Tôi chửi ông trên bia, và bây giờ tôi tặng hình cái bia đó cho ông. Thật là một món quà không thích hợp.
Không biết ông McCain nghĩ gì khi nhận hai tấm hình, nhưng đối với nhiều người bình thường, thì món quà đó có thể xem là một sự hạ nhục người chủ nhà. Nếu hạ nhục là quá đáng, thì tasteless có thể là một chữ khác có thể dùng để mô tả hai bức hình. Có thể ông giả bộ cười cười nói nói, nhưng trong thâm tâm ông nhớ lại những gì ông viết trong thời gian tù binh. Ông có kể lại thời gian bị cầm tù, thẩm vấn (không thấy kể có bị tra tấn hay không) trong Hoả Lò .
Trước đây, Nhà văn Phạm Thị Hoài có nhận xét rằng các món quà ngoại giao của các lãnh đạo VN thường rất nhàm chán, và chỉ xoay quanh những món như tranh Hồ Chí Minh, chùa Một Cột, và Tháp Rùa . Nhà văn mỉa mai gọi là “Ngoại giao Tháp Rùa”. Ngày hôm nay, các lãnh đạo VN đã có cố gắng đổi mới quà cáp, nhưng khổ nỗi, lần đổi mới áp dụng cho ông John McCain theo tôi là một sơ suất đáng tiếc. Ông John McCain là người thẳng thắn, ông từng nói trước một cử toạ ở Sài Gòn rằng “wrong guys […] had won the Vietnam War”, biết đâu lần này ông nghĩ trong đầu “the right guy has given a wrong present”.
Sáng Chủ nhật, 12.4.2015, hàng trăm người dân Hà Nội tiếp tục xuống đường bảo vệ cây xanh, phản đối chính quyền Hà Nội tàn sát 6.700 cây xanh, vi phạm Luật Thủ đô; đòi các ông Phạm Quang Nghị (Bí thư Thành ủy), Nguyễn Thế Thảo (Chủ tịch UBND Tp), Phan Đăng Long (Phó ban tuyên giáo thành ủy), Lê Văn Dục (PGĐ Sở Xây Dựng) từ chức.
Đường ống nước sông Đà gặp sự cố lần thứ 15
Đường ống nước sạch sông Đà tiếp tục bị vỡ tại huyện Thạch Thất, khiến hơn 70.000 hộ dân thủ đô bị ngừng cấp nước. 
Trao đổi với VnExpress sáng 26/9, Tổng giám đốc Công ty nước sạch Vinaconex Nguyễn Văn Tốn cho hay, vào khoảng 5h sáng, trong quá trình kiểm tra nhân viên công ty phát hiện đường ống nước sạch bị vỡ tại km 26+450, đoạn qua huyện Thạch Thất khiến nước phun lên mặt đường.
Sự cố khiến công ty phải dừng bơm nước và huy động máy móc, công nhân tới hiện trường khắc phục. Dự kiến, chiều nay công ty sẽ sửa xong và cấp nước trở lại cho hơn 70.000 hộ dân.
Sự cố nước sạch Sông Đà liên tục vỡ, đến nay đã là lần thứ 15. Ảnh: Nhật Quang
Tiết lộ rúng động về 10 lần vỡ đường ống cấp nước sông Đà
Theo kết quả giám định, nguyên nhân gây nên sự cố vỡ ống là do sự kết hợp bất lợi của một số yếu tố trong các giai đoạn sản xuất, thi công lắp đặt tuyến ống. Trong đó, nguyên nhân chính là chất lượng ống được sản xuất không đồng đều...
Điểm vỡ đường ống đang được khắc phục. Ảnh: CTV.
Không đạt tiêu chuẩn nhưng vẫn nghiệm thu
Để thực hiện việc quản lý đầu tư xây dựng Dự án cấp nước sông Đà – Hà Nội, ngày 2/12/2003, Hội đồng quản trị Vinaconex có quyết định thành lập Ban quản lý dự án cấp nước sông Đà – Hà Nội (Ban quản lý). Từ khi thành lập đến khi giải thể đã có 3 người được bổ nhiệm làm Giám đốc Ban quản lý, gồm: ông Lại Văn Bích (từ tháng 12/2003 đến tháng 4/2005); ông Hoàng Thế Trung (từ tháng 4/2005 đến tháng 10/2011) và ông Đỗ Quốc Bình (từ tháng 10 đến tháng 12/2011).
Đường ống nước chịu áp lực lớn nhưng các quan tham nhập ống nước bằng " sợi vải thủy tinh" từ TQ
về thay cho ống be tông đúc.Ống nước vừa mỏng, vừa không chịu áp lực nên vỡ là phải.
Ống này không vỡ mới là lạ.
PH và TTV

Không có nhận xét nào:

Trang