26 tháng 11, 2014

Chuyện ấy!

Tác giả: Tô văn Trường
KD: Hị…hị… Không biết vì sao, TS Tô Văn Trường hôm nay lại đổi gam “tự diễn biến hòa bình” thế này, khi gửi cho mình bài viết về một chủ đề với cái title rất nhạy cảm, mà mình đã phải biên tập thành “Chuyện ấy”, và biên tâp một số chỗ cho bạn đọc “bình an” :
Đọc mà bỗng … ái ngại cho các cụ quá 
———-
Không biết có phải vì thời tiết oi nồng, ngoài biển Đông lại đang dậy sóng cho nên mấy vị giáo sư đàn anh thuộc thế hệ U80-U90 như Nguyễn Văn Luật, và Nguyễn Tử Siêm đã “chuyển gam” cung cấp món quà rất bổ ích “nói ra tưởng xấu, nghĩ thì thèm mà bảo ăn thì tức ”?
Gs Nguyễn Tử Siêm, thật thà tâm sự nguyên văn như sau:
“Thưa các bác, 
Món quà này rất bổ ích, em thích lắm. Có người tặng. em xin; có người bán, em mua sòng phẳng; kiểu gì em cũng hào hứng. Chỉ có điều khác với các nước, ở đó giao thiệp này được lực lượng an ninh bảo vệ; còn ở ta mà đi mua thì cứ nơm nớp sợ như phe phẩy tem phiếu thời bao cấp. Bỏ qua thì khác gì đổ chai sâm xuống đất, phí quá !
Làm sao đây ?. Bác nào quen Bộ trưởng Y tế, đề nghị bà ấy bàn với bên an ninh cho chúng ta hưởng thêm ít thuốc bổ, em cũng có tuổi rồi, cần gia cố sức khỏe, mà cách này là hiệu quả nhất, rẻ nhất. Nghĩ thế có phải không các bác?”
Sở dĩ có lời tự sự trên đây của Gs Nguyễn Tử Siêm nhờ có GS Nguyễn Văn Luật khả kính – Anh hùng lao động U90 chuyển cho bài:”Quà tặng thêm của hoạt động tình dục” được bác sĩ Nguyễn Ý Đức tổng quan trên cơ sở nghiên cứu dày công của các nhà khoa học ngành y tầm cỡ thế giới từ hàng chục Trường-Viện thượng thặng … Dữ liệu phong phú, cơ chế giải thích đầy đủ. Kết luận hiệu ứng thuận của sex hết sức thuyết phục.
Đành rằng tình hình đương lúc nước sôi lửa bỏng, nhưng yêu nước phải có cái đầu lạnh, thế nên mới chuyển sang gam thứ, trầm một tý cho nó cân bằng. Anh hùng khai sơn phá thạch như cụ Nguyễn Công Trứ cùng phải lụy “cái tình chi” để thư giãn nữa là chúng ta đang ở cái tuổi “chửa biết cái chi chi”. Dăm mười năm nữa có là gì, ngoảnh nhìn lại đã đến kỳ … vĩnh biệt!
Cánh trẻ nó khôn, sống gấp quá, U80 – U90 cũng theo không kịp. “Nhanh với chứ, vội vàng lên với chứ”. Xuân Diệu giục thế; nhưng mắt mờ chân chậm, nghe ông ý có khi ngã không dậy được.
Theo bác sĩ Ý Đức, hoạt động tình dục theo nghĩa thông thường là giữa người nam và người nữ với mục tiêu có nối dõi tông đường hoặc để thỏa mãn nhu cầu cơ thể. Các nhà y khoa học đã có nhiều nghiên cứu về chuyện thầm kín này và cùng chung ý kiến rằng, hoạt động tình dục là một phần của sự sống, một chức năng sinh học đặc biệt với “cho và nhận” đồng thời cũng là một nhu cầu không thể thiếu của con người.
Ngoài mục tiêu sinh con đẻ cái hoặc là “nhất khoái”, khoa học và các kỵ mã đông tây,kim cổ cũng nêu ra những điểm lợi và bất lợi khác của “chuyện ấy” sức khỏe.
Trước hết là sự trường thọ
Kết quả nghiên cứu tại ÐH Queens ở Belfast, công bố trên British Medical Journal năm 1997 cho hay, những ai luôn luôn tận hưởng khoái lạc tình dục đều sống lâu gấp đôi so với người lơ là với hoạt động sinh lý này.
Davey G. Smith và Frankel S. Yarnell J, Ðại Học Bristol đã theo dõi 918 người tuổi từ 45-59 trong thời gian từ năm 1979-1983. Họ rút ra kết luận là tử vong, đặc biệt về bệnh tim mạch, ở nhóm người giầu cực khoái ít hơn tới 50% so với những người nghèo cực khoái.
Một giải thích cho là, mỗi khi “đạt đỉnh” thì hormone DHEA (Dehydroepiandrosterone) từ nang thượng thận tăng sản xuất. Mà hormone này có khả năng tăng miễn dịch, tu bổ tế bào bị tổn thương, kéo dài tuổi thanh xuân, tăng nhận thức, tiêu hủy chất béo, giảm trầm cảm.
Bác sĩ thần kinh tâm trí David Weeks, bệnh viện Royal Edinburgh bên Scotland, tiết lộ thêm rằng, nam nữ làm chuyện ấy 04 lần/ tuần nom trẻ hơn tuổi thực tới 10 năm cơ đấy. Vậy thì bà con nào muốn sống lâu, trẻ trung xin mời làm một cuộc thử nghiệm xem “ất giáp” ra sao rồi chia sẻ kinh nghiệm bản thân với bạn bè.
Giảm trầm cảm, căng thẳng
Tuy nhiên, trường thọ mà tiêu cực, cô đơn, trầm buồn thì cũng chẳng ra gì. Thì ta lại cầu cứu chuyện ấy. Vì theo Tiến Sĩ Mark Stibich, ÐH California ở San Diego, chuyện ấy làm tăng nhiều loại hormone, tăng gắn bó thân tình, giảm cô đơn trầm cảm. Bác Sĩ Gordon Gallup, ÐH New York ở Albany, thấy rằng, phụ nữ có chuyện ấy đều yêu đời hơn. Ông giải thích đó là nhờ chất hưng phấn prostaglandin của tinh dịch thấm qua nội mạc tử cung, vào máu, kích thích thần kinh. Tuy nhiên, ông cũng “cảnh báo” là không phải vì vậy mà khi làm chuyện ấy với đối tượng lạ lại quên không mang áo mưa, kẻo mà bị lây HIV, viêm gan virus, giang mai, lậu…
Giảm nguy cơ bệnh tim mạch
Nghiên cứu tại New England Research Institute in Massachusetts được American Journal of Cardiology phổ biến ngày 8 tháng 1 năm 2010 cho hay, nam giới làm chuyện ấy 02 lần/ tuần sẽ ít bị bệnh tim hơn là đồng giới chỉ thưa thớt “yêu đương” mỗi tháng có một lần.
Tiếc rằng các khoa học gia chưa nghiên cứu ảnh hưởng của chuyện ấy với bệnh tim ở nữ giới, nhưng một nghiên cứu do Calgary University, Canada cho hay làm chuyện ấy thường xuyên khiến nữ giới thính mũi hơn.
Tăng miễn dịch với cúm, cảm lạnh
Miễn dịch là khả năng bảo vệ cơ thể đối với các vi sinh vật gây bệnh như cảm lạnh, cúm qua trung gian của các bạch cầu hoặc kháng thể. Các giáo sư Carl J. Charnetski và Francis X. Brennan, Jr., ÐH Wilkes-Barre, Pennsylvania, cho hay nam nữ làm chuyện ấy 01 hoặc 02 lần/ tuần có lượng IgA cao hơn nhóm “chay tịnh”.
Giảm đau xương nhức khớp, nhức đầu
Theo Beverly Whipple, Chủ tịch American Association of Sex Educators, Counselors and Therapists, các hormone sản xuất khi có hứng thú chuyện ấy có thể tăng ngưỡng chịu đựng (threshold) với cảm giác đau.
Là môn thể thao tốt
Các nhà chuyên môn điều trị rối loạn tình dục đều nhắc nhở rằng hoạt động tình dục là môn thể thao tốt. Họ nêu ra thống kê cho hay 30 phút làm chuyện ấy tiêu hao 170 calo, trong khi đó 1/2 giờ tập yoga tiêu 114 calo, đi bộ 03 mile/giờ mất 153 calo, chơi bóng chuyền 174 calo.
Như vậy thì nếu mỗi tuần lễ làm chuyện ấy 03 lần là để dàng tiêu dùng cả gần 500 calo 
lấy đi từ lớp mỡ béo ở vùng mông, vùng bụng.
Giảm rủi ro ung thư tuyến nhiếp
Còn nhiều bonus khác nữa của thao tác tình dục, như là:
- Giúp ngủ ngon. 
- Kết quả nghiên cứu tại University of Texas cho hay chuyện ấy cũng tăng niềm tự tin của nhiều người. Ðiều này cũng đúng thôi, vì có hiên ngang lâm trận thì mới chinh phục và thỏa mãn được đối phương.
- Giúp cơ bắp ở sàn xương chậu mạnh hơn, tăng khả năng kiểm soát tiểu tiện của bàng quang, giảm rủi ro đái rắt ở tuổi già cả hai giới.
- Với quý bà, thì thao tác chuyện ấy cũng có mấy điểm ăn thêm: Như khi estrogen gia tăng thì bớt được rủi ro bệnh tim, dễ xiêu lòng trước mời gọi của người nam, tiết hương thơm cơ thể, giảm rủi ro bệnh nội mạc tử cung. 
- Ðiều cần lưu ý ở quý bà, nhất là ở tuổi già, mà nếu chay tịnh chẳng chịu “tả xung hữu đột” thì cũng có rủi ro đấy. Ðó là sự teo co, gây đau khi muốn làm chuyện ấy với bạn tình.
Thay cho lời kết
Nữ tài tử Marilyn Monroe ghi nhận: “Sex là thiên nhiên và tôi hoàn toàn tin tưởng trong sự hòa đồng với thiên nhiên.”. Và cảm nghĩ lý thú của cụ Nguyễn Công Trứ nhà ta:
“Cái tình là cái chi chi,
Dẫu chi chi cũng chi chi với tình”
Tôi nghĩ cái gì cũng có hai mặt của nó, ở đây mới chỉ nói nhiều về mặt lợi của SEX vì tổng năng lượng của con người là “hằng số”, tuổi trẻ mà cậy khỏe “thèm ăn” vô độ là con dao hai lưỡi, vì khi về già có thấy “của ngon, vật lạ” …thì cũng chỉ còn là hoài niệm, mà bảo ăn thì tức! 
Chợt nhớ có đứa cháu đi lao động ở Đức 05 năm, nó chuyển tải mấy câu thơ thay cho lời kết luận của bài viết này:
”05 năm là một nhiệm kỳ
Đùi gà má lợn còn gì là xuân
Vợ thì xa, gái thì gần
Trời ơi, nó có mặc quần cho đâu
Đùi tròn, da trắng, thâm nâu
Nhìn xa thì thích nhìn lâu thì thèm’.
Còn mấy anh bạn sinh viên học ở nước ngoài lại mạnh dạn hơn muốn “tòm tem” dù có phải bị đuổi về nước:
“05 năm với 09 kỳ thi
Một kỳ luận án còn gì là Xuân
Vợ ở xa, gái thì gần
Các em mặc váy, có quần quái đâu
Đùi tròn, da trắng, mắt nâu
Không nhìn thì tiếc, nhìn lâu lại thèm
Thèm rồi, chỉ muốn tòm tem
Sứ quán bắt được thì em xin về”.

Không có nhận xét nào:

Trang