21 tháng 6, 2014

Hội Nhà báo Việt Nam đã bỏ hai chữ "cách mạng"?

Thảo Dân (cư trú tại núi Hài)
Theo blog Phó nhòm Tây Bắc
Đây là chuyện nghiêm túc, chứ không phải là chuyện hài mà Thảo Dân tôi đang cư trú trên núi Hài nói chuyện hài đâu nhé.
Hơn 20.000 hội viên Hội Nhà báo Việt Nam ở 288 tổ chức cơ sở hội nhà báo, của 63 Hội tỉnh, thành phố; 19 Liên chi hội; 206 chi hội trực thuộc vào những ngày này đang tưng bừng kỷ niệm 89 năm “Ngày báo chí cách mạng Việt Nam”.
Ông Thuận Hữu-Ủy viên TW Đảng, Tổng biên tập báo Nhân Dân kiêm Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam đã ký hàng loạt Kỷ niệm chương tặng cho các hội viên của mình. Không chỉ tặng cho các hội viên đóng góp cho sự nghiệp báo chí cách mạng Việt Nam, Kỷ niệm chương còn là “món quà” để ông Chủ tịch Hội tặng những lãnh đạo doanh nghiệp lắm tiền và đầy tai tiếng như EVN: Hoàng Quốc Vượng- Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Điện lực VN, Phạm Lê Thanh- Tổng Giám đốc Tập đoàn Điện lực VN, Nguyễn Phúc Vinh- Chủ tịch Kiêm TGĐ Tổng công ty Điện lực Miền Bắc…
Điều các hội viên đặt câu hỏi: Ông Chủ tịch Hội, Ủy viên TW Đảng cộng sản Việt Nam đã bỏ hai chữ “cách mạng” rồi sao? Hãy xem bài “Tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp báo chí Việt Nam” cho lãnh đạo ngành Điện lực Việt Nam” congluan.vn
Chủ tịch HNBVN Thuận Hữu trao tặng kỷ niệm chương
Vì sự nghiệp báo chí Việt Nam 
cho 3 đồng chí lãnh đạo của ngành Điện lực VN
Trên phông dòng chữ to tướng “Vì sự nghiệp báo chí cách mạng Việt Nam”. Hai chữ “cách mạng” thể hiện đầy đủ tư tưởng của người làm báo cách mạng vĩ đại Hồ Chí Minh, người đã thành lập Đảng cộng sản Việt Nam, khai sinh ra nước Việt Nam dân chủ cộng hòa, cha đẻ của nền báo chí cách mạng Việt Nam. Có lẽ Hồ Chí Minh không thể tin rằng hậu sinh đã giương hai chữ “cách mạng”, bám vào hai chữ “cách mạng” để ngụy trang cho mình, còn thực chất họ đã bỏ hai chữ “cách mạng” rồi?
Xin bạn đọc hãy xem Kỷ niệm chương mà Hội Nhà báo Việt Nam vừa tặng cho các hội viên với dòng chữ “Vì sự nghiệp báo chí Việt Nam” đều đã bỏ hai chữ “cách mạng”. Như vậy đủ hiểu bản chất của báo chí Việt Nam đã được thay đổi dưới sự cầm cờ của ông Thuận Hữu- Ủy viên TW Đảng cộng sản Việt Nam kiêm Chủ tịch hội.
Kỷ niệm chương không có hai chữ “cách mạng” đây nhé.
Lịch sử báo chí Việt Nam bắt đầu từ khi tờ Gia Định báo ra đời ngày 15/ 4/1865 tại Sài Gòn đến nay đã 149 năm. Như vậy, có thể hiểu báo chí Việt Nam thì phải kể đến tờ báo đầu tiên là tờ Gia Định báo. Khi bỏ hai chữ “cách mạng” ông Thuận Hữu đã thật sự đưa các hội viên của mình nhập vào đội ngũ những người làm báo tự do với sự ra đời của tờ Gia Định báo cách nay 149 năm, chứ không phải là tờ báo Thanh niên do Hồ Chí Minh sáng lập cách nay 89 năm. Bởi những người làm báo hiện nay như nhà thơ Trần Nhương đã viết:
“Nhà báo Việt Nam đông đội ngũ
Đồng ca một giọng hát hay ghê
Mấy chục năm trời chưa hết cũ
Áo the quần lĩnh giữ hồn quê
Xin chúc bạn bầu nhiều hạnh phúc
An toàn là chính, rượu đầy be
Nói theo, viết nịnh tiền đầy túi
Chỉ cần các bác cấp trên mê....”
Ông Thuận Hữu đã bỏ hai chữ “cách mạng” để nhập vào dòng chảy báo chí Việt Nam là một hành động dũng cảm. Đây có phải là việc làm nhằm cách mạng báo chí Việt Nam hiện nay? Xin được chúc mừng ông.

Không có nhận xét nào:

Trang