14 tháng 5, 2012

LÀM NGƯỜI KHÓ LẮM NHƯNG MÀ THÍCH

                                               Đặc phái viên báo An ninh thế giới Q&Q
                                                     Phóng vấn TÔN NGỘ KHÔNG.

                                                             Sưu tầm 2002

Nhà Mã  bằng Vàng 9999 

Tôi là Tôn Ngộ Không.
Q&Q : A chào bác Tôn chúng tôi đoán chắc  thế nào bác cũng là người đến sớm nhất.
Tôn Ngộ Không(TNK): Cả đời toàn nghe người ta quát mắng, đòi đánh đập, giờ nhận được cái giấy mời sợ lắm nên vội vàng đến ngay.
Q&Q : Bác còn sợ ai. Ngọc Hoàng bác còn chẳng sợ nữa là...
T N K : Xưa là khỉ ngu dại,mới hung hăng thế ,từ ngày được quan âm bồ tát hóa kiếp cho làm người thành ra sợ đủ thứ.Không biết các bác khiến tôi đến làm gì?
Q&Q: Việc là thế này: An ninh thế giới cuối tháng muốn gặp gỡ các nhân vật văn học nổi tiếng để hỏi xem từ ngày lấy kinh về tới nay  các bác làm gì,sinh sống ra sao?
T N K: Thế gọi là phóng vấn phải không?
Q&Q: Vâng!
T N K : Bác ơi trước mặt bác là Q&Q  đặc phái viên An Ninh Thế Giới chứ đâu phải Bạch cốt tinh dối bác làm gì.
T N K : Chà thế mà cứ mỗi lần nghe  hải quan gọi vào phóng vấn ,ông chủ tôi mặt xanh như đít nhái.
Q&Q : Làm gì mà sợ hải quan đến thế?
T N K : Ông chủ tôi buôn lậu ,tôi làm cửu vạn  cõng hàng vượt biên giới.
Q&Q : Trời ơi lão Tôn ngang dọc một thời  bây giờ làm việc đó sao?
T N K : Nói bác chẳng tin  ,tưởng chăm chỉ  cầu kinh thì phúc lộc đầy nhà,hóa ra Khỉ vẫn hoàn Khỉ .Túng thì phải tính ,anh em chúng tôi mỗi người kiếm một kế sinh nhai.Thầy Đường Tăng nhiều chữ nghĩa thì viết văn,làm báo nghe nói nói làm thư ký tòa soạn báo tờ "Hạ giới ngày nay" cũng khắm tiền .Sa Tăng tính tình thật thà  được thầy xin cho làm chân bảo vệ  tòa soạn .Tôi và lão Trư cũng cạy cục  nhờ thầy xin cho  nhưng thầy nói dạo này cải cách hành chính  biên chế kẹt lắm  .Thầy nói thế thôi chẳng qua tôi thì ngổ ngáo ,lão Trư thì tham ăn đi đâu hủ họa đấy thầy sợ mất uy tín vả lại thân phận mình con sâu ,cái kén ...Không làm cửu vạn thì làm gì?.
Q&Q : Bác có phép "Cân đẩu vân" lại có bảy mươi hai phép thần thông biến hóa ,cõng hàng lậu vượt biên giới còn lo ai bắt.
T N K : Cân đẩu vân chỉ dùng để thoát thân hàng hóa nặng thế mang theo làm sao được.Tàng hình thì chỉ có tàng hình một mình thôi  chứ hàng hóa làm sao tàng hình được .Ngay cây gậy như ý  chỉ biết làm đòn gánh ,chứ biết đánh ai .Có ngu mới  đánh người đang thi hành công vụ .Nói thật bác  tôi bị bắt luôn luôn .Mỗi lần bị bắt tiền công đã không có  mà còn bị ông chủ chửi như chửi chó ,chỉ lão Trư là ngon  lão tham ăn  nên biết ai ăn mặn ,ai ăn lạt  ,lão "Tính" được  và lúc nào cũng thoát .
Q&Q : Khổ thế thì bác về quách Hoa Quả Sơn  làm đại vương có sướng không.
T N K : Đã trót làm người rồi ,làm người khổ lắm nhưng mà thích.Dù sao giống người  cũng là giống cao quý . Xưa nay người ta mắng " Đồ chó"  "Đồ mèo"  " Đồ Khỉ"  "Đồ Lợn"...chứ có ai mắng "Đồ người" đâu!
Q&Q : Ừ thôi dù sao cũng mừng cho bác  cởi bỏ được cái vòng kim cô .
T N K : Làm Khỉ thì bị cái vòng kim cô nó siết ,làm người thì bị cái lương tâm nó bóp còn đau hơn vòng kim cô đấy  .Bác đừng tưởng bở,hì hì hì...

Không có nhận xét nào:

Trang