5 tháng 2, 2020

Tư duy tối mò như …. đêm 30


Tác giả: theo FB Nguyễn Ngọc Chu
KD: Cả chiều nay, các “Giang cư mận” chỉ bàn mỗi bài viết của ông Ts Nhị Lê, Phó TBT Tạp chí Cộng sản. Ts Toán Nguyễn Ngọc Chu có bài viết nhan đề: “Khen Đảng hay làm hại Đảng”, bình về bài này.
Xin trích cái còm của mình: “Lúc đầu đọc cái title cứ tưởng câu chữ sai chính tả. Đọc phần mở đầu, hóa ra nó là nội dung, là mục đích chính ông TS Nhị Lê đưa ra. Tối tăm, rối rắm, ko hiểu nổi nghĩa là gì? Đảng là tổ chức chính trị. Dân tộc là một cộng đồng trải qua bao thăng trầm để hình thành, có đất đai bờ cõi. Xếp một tổ chức để thành một dân tộc, ko hiểu tác giả này muốn cái gì. Tư duy tối mò như đêm 30 “
Thảo nào, Tổng biên tập báo Đầu tư ko biên tập nổi. Lúc đầu tưởng cả hai dốt về câu chữ. Giờ mới hiểu, cả hai- một Phó tổng tạp chí, một Tổng BT- dốt cả về ý tưởng
Xin đăng lên để bạn đọc đọc và nhận thức
Cái title chủ Blog xin được đặt lại
* Bài này mình không đưa lên Fb, bởi từ chiều qua, đá ném của “Giang cư mận” chắc đủ cho Ts Nhị Lê xây biệt thự. Nhưng sáng nay stt của Fbker Nguyễn Thị Thảo (Mượt) khiến mình chú ý đọc và thêm được một số thông tin, cho thấy ông NL đọc ko đến nơi đến chốn, tư duy rối rắm theo phép “Tam đoạn luận”.
Còn nhiều fbker kết tội là “bưng bô”
Theo Fbker Nguyễn Thị Thảo, câu này lấy từ trang 75 của Tuyên ngôn của Đảng Công sản (C. Mac- Ph. Ăng Ghen), nhưng fbker Phạm Gia Hiền phát hiện: “Ăng-ghen viết là “giai cấp vô sản phải tự xây dựng thành một giai cấp dân tộc, phải tự mình trở thành dân tộc”. Chứ ko phải “Đảng trở thành dân tộc”.

————-


1.Trời ơi! Đây là Báo ĐẦU TƯ – của người viết ghi là TS Nhị Lê:
– “Đảng tự mình ngày càng xứng đáng trở thành dân tộc”.
– “Đó là con đường Đảng tự mình xứng đáng trở thành dân tộc”…
Sao lại hàm hồ thế này? Đảng làm sao lại trở thành dân tộc?
Hay là ông Nhị Lê bắt tất cả mọi người Việt Nam đều trở thành đảng viên? Hay là đuổi 90 triệu người Việt Nam không phải là đảng viên đi nước khác sống?
2. Một bài viết sáo rỗng với những câu từ vô nghĩa. Một bài viết đầy rẫy lỗi ngữ pháp. Một bài viết mà các giáo viên dạy Văn sẽ gạch đỏ khắp mọi nơi!
3. Mời các đảng viên đọc để xem ông Nhị Lê khen đảng như vậy có làm cho đảng thêm quang vinh được không?
4. Mời các giáo viên dạy Văn đọc và cho điểm.
5. Làm sao Ban biên tập Báo ĐẦU TƯ lại để lọt bài với những câu từ vô nghĩa và đầy rẫy lỗi ngữ pháp như bài này?
6. Làm sao Ban Tuyên giáo lại để lọt những bài ca ngợi đảng kiểu như thế này?
P/S: Xin mời xem đường links :
https://baodautu.vn/dang-tu-minh-ngay-cang-xung-dang-tro-th…

Không có nhận xét nào:

Trang