25 tháng 12, 2017

Giáo Hoàng Francis nói về di dân trong lễ Giáng sinh

Bản quyền hình ảnhAFP/GETTY IMAGESImage captionGiáo Hoàng Francis so sánh câu chuyện người nhập cư với câu chuyện của Mary và Joseph trong Kinh Thánh
Giáo Hoàng Francis kêu gọi thế giới đừng phớt lờ hoàn cảnh của hàng triệu di dân "bị đuổi khỏi vùng đất của họ", trong Thánh lễ Giáng Sinh.
Giáo Hoàng so sánh họ với Mary và Joseph, kể lại câu chuyện Kinh thánh về việc họ phải đi từ Nazareth tới Bethlehem nhưng không tìm được chỗ ở.
Ông nói, nhiều người di cư buộc phải chạy trốn những nhà lãnh đạo "không động lòng trước cảnh người vô tội đổ máu".
Thỉnh cầu Vatican 'minh xét' về cựu TGM Kiệt
Bước tiến của việc phong chân phước cho Hồng y Việt Nam
Nơi Hồi giáo và Thiên chúa giáo là bạn
Giáo hoàng cử hành Thánh lễ vọng Giáng sinh
Đức Hồng y Francis ban phép lành cho giáo dân theo truyền thống vào thứ Hai 25/12.
"Có rất nhiều dấu chân ẩn dưới dấu chân của Joseph và Mary", vị Giáo Hoàng 81 tuổi người Argentina, cháu nội của di dân người Ý, nói trước giáo dân tại Vương Cung Thánh Đường St Peter ở Vatican vào tối Chủ nhật.Bản quyền hình ảnhGETTY IMAGESImage captionGiáo Hoàng Francis vừa có chuyến thăm Myanmar nơi đang nóng bỏng vấn đề người Rohingya
"Chúng ta nhìn thấy hàng triệu người dù không muốn nhưng đành lòng phải rời bỏ đất đai của họ, bỏ lại những người thân yêu."
Nhà lãnh đạo của 1,2 tỷ người Công giáo Roma trên thế giới cũng nhấn mạnh rằng đức tin yêu cầu người nước ngoài phải được chào đón ở mọi nơi.
Đức Hồng y Francis đưa vấn đề bảo vệ người nhập cư trở thành một đề tài chính trong các buổi rao giảng.
Ông đưa ra bình luận khi số người nhập cư trên toàn thế giới đã vượt quá 22 triệu người, với dòng người nhập cư gần đây nhất là người Rohingya chạy trốn bạo lực ở Myanmar.
Tại Bethlehem, đám đông tụ tập trên Quảng trường Máng Cỏ trong cuộc diễu hành thường niên gần Nhà thờ Giáng Sinh được xây dựng tại địa điểm mà các Kitô hữu tin rằng Chúa Jesus được sinh ra.
Tuy nhiên, năm nay có ít tín đồ Cơ Đốc giáo hành hương về Bờ Tây hơn so với mọi năm vì căng thẳng giữa Palestine và Israel gia tăng kể từ khi Tổng thống Mỹ Donald Trump công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel.

Không có nhận xét nào:

Trang